OMNIS xin thông báo tới quý khách hàng, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên toàn quốc, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, xin phép được tạm hoãn lại việc tiếp quý khách tại công ty 54/8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1. Tất cả mọi thông tin yêu cầu cần được hỗ trợ, tư vấn quý khách có thể làm việc online qua hotline: 0839.500.500 hoặc email: hotro@website500k.com. Chúng tôi luôn hỗ trợ và đáp ứng theo nhu cầu của quý khách hàng nhanh nhất có thể.

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách có sẵn để giới thiệu, quảng bá, gửi lời cảm ơn, v.v. với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là gây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Tuy nhiên, không may là email marketing cũng gặp phải nhiều vấn đề. Vì nó có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email marketing quá mức để spam người nhận quá nhiều. Mặc dù email marketing không có lỗi nhưng nhiều người vẫn có nhiều quan ngại khi nói về Email Marketing. Nếu một email không được gửi bởi người đã biết trước đó, người ta thường có thói quen nghĩ đó là thư spam và xóa nó ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng một cách hữu hiệu, email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả và có thể giúp công ty bạn phát triển thương hiệu cũng như bán hàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ nói lý do Tại sao chúng ta nên sử dụng Email Marketing.

emai marketing là gây dựng mối quan hệ với khách hàng

1. Sử dụng chi phí một cách hiệu quả

Khi so sánh giữa email maketing và marketing trực tiếp thì email marketing có một ưu điểm về hiệu quả chi phí. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn vài triệu đồng cho những lá thư được chuẩn bị cẩn thận in trên giấy, trong khi email marketing gần như không tốn gì cả mà vẫn có thể “lung linh” trong mắt khách hàng. Hơn nữa, email marketing là một phương thức marketing nhắm đến mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến những người mà bạn biết là đang quan tâm đến những gì thể hiện trong email. Email marketing cũng giúp bạn xây dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng bằng cách tạo ra những thông tin hữu ích, phù hợp trong email bạn gửi cho họ.

Nếu bạn đang quản lý ngân sách markeing và muốn nhận được kết quả đáng”đồng tiền bát gạo”, thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng email marketing cho hiệu quả và có định hướng. Hơn nữa, viết một lá thư thông báo bằng email thực sự đơn giản và dễ dàng, và đặc biệt là… không mất phí bưu chính.

2. Theo dõi và quản lý dữ liệu

Với email marketing, bạn có thể quản lý và theo dõi tất cả dữ liệu để cải tiến các hoạt động kinh doanh. Ví dụ, bạn có thể quản lý và biết được có bao nhiêu người mở email, bao nhiêu người nhấp chuột vào các liên kết trên email cũng như là số lượng và tỉ lệ chuyển đổi (theo dõi doanh số bán so với số lượng email đã gửi). Những con số đó là kết quả sau cùng của chiến dịch email marketing.

Bạn cũng sẽ có thể biết và theo dõi những khách hàng nào chuyển tiếp email, ngừng nhận tin hay đánh dấu là spam. Từ đó, bạn có thể biết được tương tác của người nhận đối với email của bạn và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là spam. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn phát hiện ra những nội dung tốt nhất đối với những người nhận của mình.

email marketing giúp bạn quản lý và theo dõi dữ liệu để cải tiến các hoạt động kinh doanh

3. Tính automatic chiến dịch email marketing

Không giống như marketing trực tiếp, email marketing hoàn toàn có thể hoạt động một cách tự động nhờ sự phát triển của công nghệ. Công ty bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch theo thời gian để gửi email một cách hiệu quả. Tự động hóa là tính năng cực kì hữu dụng, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một kế hoạch bán hàng theo mùa, quảng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lên kế hoạch trong năm.

4. Kết quả ngay tức thì

Trong khi những chiến thuật tiếp thị khác cần mất 1 khoảng thời gian để có được kết quả thì email marketing đưa ra kết quả ngay tức thì. Sau khi nhấn nút “Gửi” thì email của bạn được gửi ngay đến người nhận thư. Bạn không phải đợi 1 thời gian dài như marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng tìm kiếm website của bạn qua quảng cảo banner hoặc thông tin trong blog.

Hơn nữa, nếu bạn bỏ thời gian để viết ra những nội dung hay, gây chú ý trong thư, bạn sẽ xây dựng được mối liên hệ với những người nhận tin. Bằng cách này, bạn đã gia tăng cơ hội chuyển đổi người nhận tin thành khách hàng, hoặc những khách hàng hiện tại sẽ trở nên trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ Tại sao chúng ta nên sử dụng Email Marketing. Nếu bạn có nhu cầu thiết lập hệ thống Email Marketing cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì chúng tôi biết, khi đó các bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức Email Marketing phù hợp nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí 

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Tin liên quan

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Biết cách sử dụng Email marketing tránh lạm dụng gây khó chịu cho khách hàng ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Đã có nhiều chiến dịch Email marketing thất bại nhưng đừng vì vậy mà lo ngại vì Email marketing vẫn còn thừa đất sống ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
4 nơi giúp bạn khởi tạo và duy trì một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo bậc nhất

4 nơi giúp bạn khởi tạo và duy trì một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo bậc nhất

Với sự bùng nổ hiện nay về công nghệ số, việc sử dụng Email Marketing càng được quan tâm. Tuy nhiên, bạn vẫn còn những ...
4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp ...
Hàng ngàn lý do khiến doanh nghiệp không thể không tận dụng Email Marketing

Hàng ngàn lý do khiến doanh nghiệp không thể không tận dụng Email Marketing

Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, đồng ...
Cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên

Cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên

Bạn có thường tự hỏi rằng cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng như thế nào không? Làm thế nào cho ...
HOTLINE: