Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Đã có nhiều chiến dịch Email marketing thất bại nhưng đừng vì vậy mà lo ngại vì Email marketing vẫn còn thừa đất sống

Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Nhiều chiến dịch email marketing đã thất bại nhưng Email Marketing vẫn còn thừa đất sống và thực sự rất cần thiết cho doanh nghiệp nếu chúng ta hiểu hết về nó và sử dụng nó như công cụ mũi nhọn và hữu hiệu cho công việc kinh doanh của mình. Vậy chúng ta phải sử dụng Email Marketing như thế nào?

Email Marketing công cụ mũi nhọn và hữu hiệu cho công việc kinh doanh

Biết phân tích sự thành công hay thất bại của những chiến dịch email trước đó

Có rất nhiều điều chúng ta cần phải quan tâm khi thiết kế chiến dịch tiếp thị qua email. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng của bạn dành chút thời gian để đọc email thì nó phải được soạn thảo một cách cẩn thận. Các chuyên gia tin rằng marketing qua email là một trong những nhân tố cần thiết để tạo ra tỷ lệ ROI cao.

Rohan Ayyar, Giám đốc Tiếp thị khu vực Ấn Độ, SEMrush nói rằng bằng cách nào phải làm cho người nhận email đó cảm thấy họ đang nhận được sự đặc biệt. Do đó, điều quan trọng là cung cấp thêm nội dung hoặc đề xuất không xuất hiện ở bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. “Ngoài ra, cần phải gửi email đúng lúc. Việc gửi email đúng thời điểm ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ email đó có được mở ra hay không. Ví dụ không nên gửi vào địa email doanh nghiệp trong những ngày nghỉ như ngày chủ nhật”, ông cho biết.

Phân tích sự thành công hay thất bại của chiến dịch email trước đó là bước cần thiết để hướng đến một chiến dịch tiếp thị bằng email hiệu quả hơn, Abhishek Agarwal, người đồng sáng lập, Globepanda tin như vậy. Ông nói rằng điều này có thể được thực hiện một cách hiệu quả bằng phương pháp thử nghiệm A/B. Ngoài ra, hãy theo dõi tỷ lệ số người xem không đọc hết email. "Có một danh sách phân khúc đối tượng khách hàng là điều quan trọng nhằm tiếp cận với những khách hàng tiềm năng qua email", ông nói thêm. Trong khi đó, cả hai chuyên gia đều cho rằng điều thiết yếu là phải có lời kêu gọi hành động (CTAs) trong email của bạn.

Không được phép sai nội dung

Khi một chiến dịch tiếp thị email có thể làm nên điều tuyệt vời cho doanh thu, một động thái lệch hướng cũng có thể là một sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng của bạn. Ayyar đã trực tiếp chỉ ra những lỗi mà các chiến dịch email sai lầm đã mắc phải. Theo ông thì đừng bao giờ gửi những email vô nghĩa và không có giá trị. “Điều đó là phản tác dụng. Chúng có cái tên khác là SPAM. Ngoài ra, không nên gửi quá nhiều email. Đừng làm họ khó chịu!", ông tư vấn.

Trong khi đó, nội dung là một điều phải được đảm bảo không được phép sai. Đó là sản phẩm của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải gửi đúng thông điệp đến khách hàng. Agarwal nói rằng một điều mà mọi người thường gặp phải là không quan tâm đúng mức đến tầm quan trọng của nội dung. "Trong thực tế nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng ", có khả năng nuôi dưỡng sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể hướng đến một kết quả bất ngờ", ông nói thêm.

Agarwal cũng nói thêm, việc chỉ tập trung chủ yếu vào email máy tính để bàn hoặc laptop mà quên đi điện thoại di động cũng không nên được thực hiện. "Gửi e-mail mà không thử nghiệm thiết kế, nội dung, hiển thị tổng thể, các đường links hoặc bất kỳ lỗi đánh máy nào là những lỗi sơ đẳng không thể chấp nhận được", ông nói.

những lỗi mà các chiến dịch email sai lầm đã mắc phải

Tạo dựng thương hiệu thông qua email marketing

Xây dựng những ảnh hưởng tối đa cho thương hiệu thông qua email. Tạo những ảnh hưởng tốt cho chiến dịch email marketing bằng cách tránh những điều không nên làm và tiếp tục thực hiện những việc cần làm.

"Chúng ta nên tập trung hơn vào khách hàng mục tiêu để gây dựng nội dung và thiết kế đầu tiên nhằm thu hút sự chú ý của họ," Agarwal nói. Ông nói thêm rằng các kết quả cần được theo dõi theo các khoảng thời gian khác nhau để thực hiện những thay đổi nhất định trong chủ đề tổng thể của chiến dịch. Cá nhân hóa là cách hữu hiệu để tiếp tục khi bạn đang thực hiện một chiến dịch marketing bằng email. Ayyar nói rằng chúng ta nên sử dụng tên của người nhận và tham khảo tương tác cuối cùng họ đã có với bạn trước khi bạn tiếp tục những cuộc trò chuyện.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ rằng Email Marketing vẫn còn thừa đất sống nếu chúng ta biết phát huy thế mạnh của nó. Nếu bạn có nhu cầu thiết lập hệ thống Email Marketing cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì chúng tôi biết, khi đó các bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức Email Marketing phù hợp nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí 

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Tin liên quan

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Biết cách sử dụng Email marketing tránh lạm dụng gây khó chịu cho khách hàng ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bạn đang thắc mắc rằng đâu là thời điểm thích hợp để có thể gửi email? Mọi thứ đều cần thời điểm thích hợp để ...

Đăng ký tham gia

Đăng ký tham gia

Zalo