OMNIS xin thông báo tới quý khách hàng, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên toàn quốc, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, xin phép được tạm hoãn lại việc tiếp quý khách tại công ty 54/8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1. Tất cả mọi thông tin yêu cầu cần được hỗ trợ, tư vấn quý khách có thể làm việc online qua hotline: 0839.500.500 hoặc email: hotro@website500k.com. Chúng tôi luôn hỗ trợ và đáp ứng theo nhu cầu của quý khách hàng nhanh nhất có thể.

5 cách tối ưu website của bạn giúp doanh số bán hàng tăng lên gấp 2 lần

Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimisation) là để khách hàng không chỉ tìm thấy trang web và trang của bạn mà còn xếp hạng mức độ liên quan của trang ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là quá trình làm một lần là xong mà đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh và kiểm tra và giám sát liên tục.

Dưới đây là một quy trình gồm bốn bước nhằm cải thiện chiến lược SEO hiệu quả của bạn. Hy vọng với kinh nghiệm cũng như kiến thức tích luỹ được của OMNIS sẽ hỗ trợ bạn bán hàng online thành công

  1. Bước 1: Phân tích thị trường mục tiêu

“Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” đây là chiến lược cơ bản nhất áp dụng cho mọi thị trường, lĩnh vực ngành nghề kinh doanh và cũng là bí quyết bán hàng online đầu tiên:

  • Phân tích thương hiệu của bạn. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về giá trị của mình cung cấp cho thị trường. Đồ thị SWOT có thể là công cụ hữu hiệu giúp bạn thực hiện việc này. Sau đó dựa vào những giá trị doanh nghiệp đang hiện hữu, bạn lên một danh sách các từ/cụm từ khoá chủ quan.

  • Phân tích từ khoá đối thủ cạnh tranh. Kiểm tra các từ khóa nội dung và xếp hạng hiện tại của các trang web cạnh tranh để xác định chiến lược định vị hiện tại của đối thủ hiệu quả. Chọn năm website hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google để bắt đầu quá trình này. Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Semrush.com và Keywordspy.com để tìm hiểu về keyword đang đem lại lợi nhuận cho đối thủ của bạn. 

  • Xây dựng bộ từ khóa đề cử. Phát triển danh sách các keyword ưu tiên được định vị liên quan chặt chẽ đến khách hàng mục tiêu và phân khúc thị trường của bạn. Bạn có thể bắt đầu với những câu hỏi sau: Bạn sẽ nhập gì vào công cụ tìm kiếm để tìm trang web hoặc trang web kinh doanh của bạn? Hoặc đơn giản nhất, xin ý kiến review từ những vị “thượng đế” của bạn!

  1. Bước 2: Nghiên cứu và phát triển keyword
  • Phân tích từ khóa. Từ danh sách đề cử, xác định thêm một danh sách các từ và cụm từ khoá mục tiêu của bạn. Sử dụng danh sách sơ bộ của bạn để xác định lượng tìm kiếm hàng tháng (Search volume) và Mức độ cạnh tranh của từ khoá (Competition). Search volume tối thiểu cần lớn hơn 100 lượt/ tháng và mức độ cạnh tranh cao là những từ khoá đem lại hiệu quả lớn cho đa phần doanh nghiệp. Bạn có thể thử từ khóa đuôi dài và sai lỗi chính tả. (Nếu người dùng tìm kiếm thường viết sai chính tả, bạn nên xác định và sử dụng nó). Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa cực kì hữu hiệu cho công việc này.

  • Đánh giá xếp hạng. Bạn cần hiểu website của mình đang ở đâu để đánh giá chính xác thứ hạng trong tương lai của bạn. Xây dựng một file excel đơn giản và bắt đầu kiểm tra thứ hạng hàng tuần ( bằng cách kiểm tra từ khóa google) . Khi website đi vào ổn định, bạn có thể kiểm tra sau 30 đến 45 ngày. Bạn sẽ thấy sự cải thiện về lượng traffic truy cập trang web, một trong những chỉ số quan trọng đánh giá website của bạn. Một số chuyên gia cho rằng bây giờ làm gì còn ai dùng bảng xếp hạng nữa. Công nhận, lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng hơn, nhưng OMNIS khẳng định thứ hạng là nền tảng chính để đạt được những giá trị trên.

  • Mục tiêu và mục đích. Xác định rõ ràng mục tiêu ngay từ ban đầu để bạn thực sự có thể đo lường ROI của mình từ bất kỳ chiến dịch nào đang được thực hiện. Ví dụ: Bạn quyết định tăng lượng truy cập trang web từ 100 khách truy cập mỗi ngày lên 200 khách trong 30 ngày tới. Hoặc bạn có thể muốn tìm cách seo từ khóa lên top google khoảng hạng 5-7. Bạn có thể bắt đầu với các số tổng quan nhất sau đó đi sâu vào từng kế hoạch cụ thể nhằm cải thiện sản phẩm, dịch vụ và doanh số bán hàng.

  1. Bước 3: Tối ưu hóa content truyền tải đến khách hàng
  • Tạo tiêu đề trang (Title). Tiêu đề dựa trên từ khóa giúp thiết lập chủ đề trang và định hướng cho từ khóa của bạn. Ví dụ bài viết này tiêu đề và 4 bước để tối ưu hoá website, những từ khoá được sử dụng trong bài bao gồm việc làm web, nghiên cứu từ khoá,...

  • Tạo thẻ meta. Thẻ mô tả meta có thể ảnh hưởng đến số lần nhấp nhưng không được sử dụng trực tiếp cho bảng xếp hạng. (Google không sử dụng thẻ từ khóa nữa.)

  • Đặt keyword tìm kiếm chiến lược vào trang. Điều quan trọng để seo web hiệu quả là đừng quên tích hợp các keywords được chọn vào mã nguồn trang web của bạn và vào nội dung bài viết. Đảm bảo bỏ vào ​​một đến ba từ khóa cho mỗi trang viết, chiếm khoảng 1,5-2% bài viết là đẹp. Ghi chú: những người mới lập web thường có thói quen nhồi chữ để tăng lượng keyword nhưng điều này vô hình chung sẽ giảm giá trị của bài viết. Trước đây, các trang tìm kiếm khuyến nghị bài viết từ 100 đến 300 từ. Tuy nhiên gần đây nhiều thử nghiệm cho thấy các trang có 800 đến 2.000 từ vượt trội hơn hẳn các trang chứa content ngắn hơn. Và cuối cùng, người dùng, thị trường, nội dung và links sẽ quyết định mức độ phổ biến và thứ hạng cho trang của bạn.

  • Phát triển sơ đồ trang web mới cho Google. Một sơ đồ trang web hiệu quả sẽ hỗ trợ các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn. Nên tạo cả hai phiên bản XML và HTML. Phiên bản HTML là bước cơ bản còn sitemaps XML có thể dễ dàng được gửi qua các công cụ quản trị trang web của Google.

  • Gửi trang web đến các thư mục web (directories). nói đơn giản thì đây là những trang danh bạ của web, Directory sinh ra để lưu trữ các website được chia theo từng nội dung, Directory giúp users dễ dàng tìm kiếm website theo nhu cầu của họ. Directory thường được các SEOER tận dụng để tạo ra backlink chất lượng bằng cách gửi link URL của mình cho các thư mục web này. Một số ví dụ có thể kể đến như Yahoo! (trả phí), Business.com (trả phí) và DMOZ (free). Cách này thường được dùng để kéo lượng lớn traffic về cho trang web

  1. Bước 4: Kiểm tra và đo lường liên tục
  • Kiểm tra và đo lường. Phân tích thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập web để xác định tính hiệu quả của các chiến lược nghiên cứu từ khoá triển khai, bao gồm đánh giá hiệu suất từng từ ​​khóa riêng lẻ. Bạn có thể lập bảng excel hay bất kì công cụ phân tích từ khóa nào bạn thích.

  • Bảo trì. Việc bổ sung và sửa đổi liên tục các từ khóa và nội dung trang web là cần thiết để liên tục cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Bạn cũng muốn xem lại chiến lược Internal và External Links của mình để đảm bảo rằng các links này thực sự có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đừng ngại sử dụng external links các thương hiệu lớn hơn, việc tên tuổi của bạn đứng cùng những tên tuổi lớn sẽ tăng cường vị thế của bạn trên thị trường.

  1. Bước 5:  Nghĩ lớn & thử nghiệm từ khoá, bổ sung và thay đổi thường xuyên
  • Vì sao nghĩ lớn? Nghĩ lớn giúp định vị đúng đắn ngay từ đầu. Biết chọn các từ khoá đủ lớn để cạnh tranh, nếu đủ kiên trì về lâu dài sẽ giành được thị phần tốt từ tay đối thủ.

Ví dụ case study thực tế từ OMNIS:

Ban đầu khi làm website về phòng tranh, tôi khá e dè khi phải chọn keyword như: tranh sơn dầu, tranh chân dung, tranh phong cảnh... vì các từ khoá này có độ cạnh tranh cao và khó lên top. Tuy nhiên, với chiến lược đúng đắn và kiên trì, sau 1 khoảng thời gian, các từ khoá này của tôi đề lên top google, không chỉ các từ khoá này mà còn nhiều từ khoá khác liên quan đến tranh nghệ thuật, tôi đều lên google nhờ nghĩ lớn và định vị đúng đắn ngay từ đầu.

  • Vì sao cần thử nghiệm từ khoá, bổ sung và thay đổi thường xuyên?

Vì hành vi tìm kiếm của khách hàng / người dùng thay đổi liên tục theo thời gian. Sẽ luôn luôn phát sinh những nhu cầu tìm kiếm mới, vì vậy, cần bổ sung thêm các từ khoá mới cho website để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Ví dụ 2: thử nghiệm từ khoá, bổ sung và thay đổi thường xuyên

  • Mặc dù bộ từ khoá chính của tôi như tranh sơn dầu, tranh chân dung, tranh phong cảnh... đều lên top google. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu lại bộ từ khoá hành vi, tôi phát hiện ra khách hàng không chỉ tìm kiếm từ khoá tranh sơn dầu, mà còn nhiều keyword khác nữa như: vẽ chân dung, dịch vụ vẽ tranh... các từ khoá này rất tiềm năng và giúp chuyển đổi cao. Vì thế, tôi tiếp tục bổ sung các từ khoá này vào website, kết quả giúp tôi tăng doanh số lên gấp 2 lần.

→Những kiến thức trên hy vọng phần nào đã hỗ trợ cho sự phát triển của website của bạn cũng như việc kinh doanh online hiệu quả hơn. Nếu bạn còn thắc mắc hay mong muốn hiểu thêm về cách tối ưu cũng như thuê thiết kế website thì hãy để lại Email để nhận được tư vấn.

 

 

 



 

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Tin liên quan

REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

OMNIS đưa ra đánh giá các công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ, hiệu quả kèm review chi tiết về sự khác biệt cũng ...
HOTLINE: