Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing

Email marketing là gì?

Nếu chúng ta đã từng làm việc trong môi trường doanh nghiệp thì hẳn rất nhiều trong chúng ta đều biết đến Email Marketing, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực marketing. Vậy thì Email Marketing là gì? Ta có thể hiểu đơn giản thế này, Email marketing là phương thức sử dụng email (trong tiếng Việt ta gọi là thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mà mình muốn hướng đến. Những email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại chúng ta có thể coi là email marketing.

Khi thực hiện những chiến dịch marketing đến tất cả khách hàng, chúng ta phải quảng bá sản phẩm dịch vụ, thì chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn phải nghĩ tới. Lý do rất đơn giản, vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu dụng cho tất cả các thể loại chiến dịch marketing.

email marketing một phương thức quảng cáo hữu dụng cho tất cả chiến dịch marketing

Nhưng nhiều bạn khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email vẫn chưa hiểu được tất cả những yếu tố cấu thành nên email marketing, và những lợi ích mà email marketing có thể đem lại cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một cách nhìn đầy đủ về loại hình marketing này.

  1. Email marketing và khái niệm?

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của công ty) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.

  1. Những thực tế về Email Marketing

Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing ngày nay đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ đang phát triển như vũ bão, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả cao nhất. Đó là những suy nghĩ của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing.

Trong những năm gần đây, chi phí mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp nhiều lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing và điều này thực tế đã chứng minh rõ.

Hiện nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị thực sự phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hơn nữa, bán hàng qua Email trong những ngày hôm nay cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. Điều này làm cho email marketing càng thêm hiệu quả với những kết quả đem lại là không ngờ tới.

Email Marketing là dịch vụ tiếp thị phổ biến nhiều doanh nghiệp sử dụng

  1. Những chức năng quan trọng của Email Marketing

– Quản lý danh sách email: điều đó giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, chi tiết. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc, và nhiều thứ khác nữa.

– Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ phần trăm email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng khi họ nhận được email của doanh nghiệp.

– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được automatic gửi đi một cách nhanh chóng và đến đúng địa chỉ.

– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian, công sức và sự sáng tạo trong việc viết nội dung.

  1. Những lợi ích của Email Marketing

– Đầu tiên, khi so sánh với những hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, thì email marketing sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm của doanh nghiệp

– Email marketing giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu trong con mắt khách hàng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.

Email marketing giúp tạo dựng thương hiệu trong con mắt khách hàng

– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được những nhu cầu thực sự của khách hàng, xác định đúng được mục tiêu, thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo

– Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing để support khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ Email Marketing là gì. Nếu bạn có nhu cầu thiết lập hệ thống Email Marketing cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì chúng tôi biết, khi đó các bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức Email Marketing phù hợp nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí 

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Tin liên quan

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Biết cách sử dụng Email marketing tránh lạm dụng gây khó chịu cho khách hàng ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Đã có nhiều chiến dịch Email marketing thất bại nhưng đừng vì vậy mà lo ngại vì Email marketing vẫn còn thừa đất sống ...
​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích ...
Hiệu quả và tiết kiệm nhất khi quảng cáo: Chỉ có ở Email Marketing

Hiệu quả và tiết kiệm nhất khi quảng cáo: Chỉ có ở Email Marketing

Email Marketing là một hình thức marketing mới đem lại nhiều hiệu quả và lợi ích cho doanh nghiệp. Với những hình thức tiếp cận ...
4 nơi giúp bạn khởi tạo và duy trì một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo bậc nhất

4 nơi giúp bạn khởi tạo và duy trì một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo bậc nhất

Với sự bùng nổ hiện nay về công nghệ số, việc sử dụng Email Marketing càng được quan tâm. Tuy nhiên, bạn vẫn còn những ...
Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bạn đang thắc mắc rằng đâu là thời điểm thích hợp để có thể gửi email? Mọi thứ đều cần thời điểm thích hợp để ...
4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp ...
Hàng ngàn lý do khiến doanh nghiệp không thể không tận dụng Email Marketing

Hàng ngàn lý do khiến doanh nghiệp không thể không tận dụng Email Marketing

Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, đồng ...

Đăng ký tham gia

Đăng ký tham gia

HOTLINE:
Zalo