Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Email marketing là một phương thức kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách có sẵn để giới thiệu, quảng bá, gửi lời cảm ơn, v.v. với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Chức năng chính của email marketing là gây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Tuy nhiên, thật không may là email marketing cũng gặp phải nhiều vấn đề. Vì nó có những ưu điểm tuyệt vời, nhiều công ty đã lạm dụng email quá mức để spam người nhận quá nhiều. Mặc dù email marketing không có lỗi nhưng có những người vẫn có nhiều quan ngại khi nói về Email Marketing. Nếu một email không được gửi bởi người đã biết trước đó, người ta thường có thói quen cố hữu cho đó là thư spam và xóa nó ngay lập tức. Nhưng nếu biết sử dụng một cách hữu hiệu, email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả và có thể giúp công ty bạn phát triển thương hiệu cũng như bán hàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ kể cho các bạn biết Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả.

biết sử dụng một cách hữu hiệu, email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả

  1. Tạo dựng website, tạo form đăng kí

Mỗi doanh nghiệp nhất thiết đều phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng uy tín của bản thân thương hiệu. Trong website cần tích hợp các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua sản phẩm, v.v.

Những form đăng kí này có vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing trong thời gian sau đó

  1. Remarketing vào email của khách hàng

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc quan trọng để thúc đẩy doanh số. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào những lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kì hình thức nào. Hình thức này được áp dụng khá rộng rãi và có nhiều hiệu quả trong thực tế

  1. Tạo lựa chọn cho khách hàng có muốn tiếp tục nhận email nữa hay không

Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một hoặc nhiều lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Trong đó là lựa chọn khách hàng có muốn nhận các email tiếp theo hay không.

Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu thực sự. Từ đó, bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một cách tôn trọng ý muốn của khách hàng.

Tạo lựa chọn cho khách hàng có muốn tiếp tục nhận email nữa hay không

  1. Tích cực tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ

Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời nó cũng có tác dụng quảng bá sản phẩm tốt. Việc được công chúng biết đến sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.

  1. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Các chiến dịch khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán hàng, nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì hiệu quả. Hãy sử dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng đối với mỗi chiến dịch email marketing.

  1. Khuyến khích tất cả nhân viên tích cực tìm kiếm khách hàng

Khả năng cho từng đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không nên phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một mũi nhọn cần được khai thác.

  1. Tạo ra các sự kiện đi theo nhóm

Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch sáng suốt. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc lấy thông tin của người này sẽ làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Từ đó sẽ hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.

  1. Quan tâm nhiều hơn đến SEO

Việc trang web của công ty đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ làm gia tăng giá trị của cả doanh nghiệp. SEO có công dụng rất tốt trong việc PR và thương hiệu.

  1. Tạo các game show tặng quà để lấy email

Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing hiệu quả. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin cá nhân thực sự chất lượng.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu thiết lập hệ thống Email Marketing cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì chúng tôi biết, khi đó các bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức Email Marketing phù hợp nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Tin liên quan

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Đã có nhiều chiến dịch Email marketing thất bại nhưng đừng vì vậy mà lo ngại vì Email marketing vẫn còn thừa đất sống ...
HOTLINE: