OMNIS xin thông báo tới quý khách hàng, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên toàn quốc, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, xin phép được tạm hoãn lại việc tiếp quý khách tại công ty 54/8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1. Tất cả mọi thông tin yêu cầu cần được hỗ trợ, tư vấn quý khách có thể làm việc online qua hotline: 0839.500.500 hoặc email: hotro@website500k.com. Chúng tôi luôn hỗ trợ và đáp ứng theo nhu cầu của quý khách hàng nhanh nhất có thể.

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Việc hiểu phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả là quan trọng khi chúng ta có những định hướng tới khách hàng và thỏa mãn những mong muốn của họ. Việc phân khúc Email Marketing có thể cải thiện tỉ lệ mở mail và nhấp chuột vào những liên kết đính kèm. Theo những con số thống kê từ thì những chiến dịch Email Marketing sử dụng chiến lược phân khúc khách hàng có tỉ lệ mở mail tăng 15% và tỉ lệ nhấp chuột tăng 60%. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing.

Email Marketing sử dụng chiến lược phân khúc khách hàng

  1. Sử dụng nhân khẩu học

Việc đầu tiên mà một số marketer thường sử dụng trong việc phân chia đối tượng nhận Email Marketing đó là khai thác hiệu quả những dữ liệu về nhân khẩu học. Các thông tin về nhân khẩu học như tuổi, giới tính, vị trí công ty hay mức thu nhập có thể nói lên rất nhiều về những nhu cầu hay sở thích của một cá nhân bất kỳ.

Nếu bạn càng có được nhiều thông tin về khách hàng trong quá trình đăng ký email, bạn càng có nhiều lựa chọn trong việc phân chia họ thành những nhóm khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc số lượng câu hỏi thật cẩn thận vì mọi người sẽ có xu hướng không hoàn thành hết form đăng ký nếu có quá nhiều thông tin phải điền.

  1. Khảo sát thông tin

Một khảo sát sẽ giúp bạn nhận được không chỉ là thông tin nhân khẩu học có giá trị mà còn là những thông tin nói lên bản chất khách hàng như thị hiếu hay sở thích của khách hàng. Nếu bạn muốn đưa một bản khảo sát tới khách hàng và nhận thật nhiều phản hồi từ họ, bạn sẽ cần đến một số yếu tố thúc đẩy khách hàng hoàn thiện khảo sát, ví dụ như một sản phẩm dùng thử hay một giải thưởng nhỏ, vì khách hàng luôn bị tác động bởi những yếu tố đó.

Có rất nhiều cách khác nhau và có nhiều công cụ để bạn tạo ra những form riêng tới khách hàng. Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể dùng công cụ Quiz and Survey Master để tạo khảo sát thăm dò khách hàng. Công cụ này còn liên kết với MailChimp, nên bạn có thể xuất dữ liệu khi bạn cần một cách dễ dàng. Google Forms cũng là một cách hữu hiệu trợ giúp bạn khi cần.

rất nhiều cách và nhiều công cụ để tạo ra những form riêng tới khách hàng

  1. Rate tương tác Email

Phân khúc khách hàng dựa vào rate tương tác là một cách khá cơ bản, tuy nhiên chiến dịch Email Marketing hoàn toàn có được một hiệu quả lớn dựa trên những kết quả tổng quan mà bạn thu được. Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột là 2 dữ liệu chính mà bạn có thể dựa vào đó để phân tích mức độ thành công của chiến dịch Email Marketing mà bạn đã tạo ra trước đó.

Bạn cũng nên thử bằng cách dựa vào mức độ tương tác bằng cách phân loại những người dùng hoạt động tích cực và không tích cực. Tạo ra một chiến lược dành riêng cho những người không còn hoạt động tích cực là một cách hiệu quả để giữ họ lại trong chiến dịch Email Marketing tổng thể.

  1. Theo địa lý

Có nhiều cách để sử dụng dữ liệu theo khu vực địa lý và phân khúc khách hàng sử dụng email dựa trên dữ liệu địa lý là một trong số đó. Điều này rất quan trọng đối với những doanh nghiệp mà vị trí địa lý ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của khách hàng.

  1. Những lần mua hàng trong quá khứ

Phân khúc khách hàng trong chiến dịch Email Marketing còn dựa vào những lần mua hàng trước đó của khách hàng là một cách khá tốt để tối ưu hóa cho marketing. Có một cách đơn giản là bạn hãy bắt đầu gửi đi email mang tính chất gợi ý về sản phẩm tương tự hoặc những phụ kiện đi kèm phù hợp với những sản phẩm khách hàng đã mua trước đó.

Email Marketing còn dựa vào những lần mua hàng trước đó của khách hàng

  1. Mức độ tiêu sài của khách hàng

Nếu bạn bán cùng lúc những sản phẩm xa xỉ và sản phẩm thông thường, tổng chi của khách hàng có thể sẽ là một yếu tố khá tốt để phân chia khách hàng thành những mục tiêu marketing khác nhau. Hãy xem lịch sử tiêu dùng của khách hàng để xác định xem liệu họ có muốn mua những sản phẩm với mức giá cao hoặc sẽ có xu hướng mua những mặt hàng có mức giá dễ dàng chấp nhận được

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu thiết lập hệ thống Email Marketing cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì chúng tôi biết, khi đó các bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức Email Marketing phù hợp nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Tin liên quan

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Đã có nhiều chiến dịch Email marketing thất bại nhưng đừng vì vậy mà lo ngại vì Email marketing vẫn còn thừa đất sống ...
Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chúng ta phải làm sao để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Biết cách sử dụng Email marketing tránh lạm dụng gây khó chịu cho khách hàng ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích ...
Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bạn đang thắc mắc rằng đâu là thời điểm thích hợp để có thể gửi email? Mọi thứ đều cần thời điểm thích hợp để ...
4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp ...
Hàng ngàn lý do khiến doanh nghiệp không thể không tận dụng Email Marketing

Hàng ngàn lý do khiến doanh nghiệp không thể không tận dụng Email Marketing

Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, đồng ...
Cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên

Cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên

Bạn có thường tự hỏi rằng cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng như thế nào không? Làm thế nào cho ...
HOTLINE: