Quảng cáo online và quảng cáo offline khác nhau như thế nào

Khi mà bạn đang còn phân vân không biết nên chọn quảng cáo online hay quảng cáo offline cho mỗi một chiến dịch của mình thì trước hết bạn cần phải biết Quảng cáo online và quảng cáo offline khác nhau như thế nào. Không có câu trả lời chính xác là quảng cáo online tốt hay quảng cáo offline tốt, mà tùy vào từng trường hợp và nhu cầu sử dụng cụ thể mà các nhà marketing sẽ chọn cho mình loại hình quảng cáo phù hợp tương ứng.

Khi mà bạn đang còn phân vân không biết nên chọn quảng cáo online hay quảng cáo offline cho mỗi một chiến dịch của mình thì trước hết bạn cần phải biết Quảng cáo online và quảng cáo offline khác nhau như thế nào. Không có câu trả lời chính xác là quảng cáo online tốt hay quảng cáo offline tốt, mà tùy vào từng trường hợp và nhu cầu sử dụng cụ thể mà các nhà marketing sẽ chọn cho mình loại hình quảng cáo phù hợp tương ứng.

 

 

Quảng cáo online và Quảng cáo offline là gì?

Quảng cáo online, còn có tên gọi khác là PR online, quảng cáo trực tuyến, là hình thức tiếp thị sử dụng môi trường internet để đem đến những thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.

Quảng cáo offline là phương thức quảng cáo truyền thống, mục đích cũng giống như quảng cáo online, đều mang đến những thông điệp về sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng, nhưng không dựa trên nền tảng internet mà là các phương tiện như báo giấy, tạp chí, tivi, radio, banner, v.v.

Sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline

1.Về năng lực nhắm đúng đối tượng khách hàng

Tiếp cận khách hàng là mục tiêu quan trọng mà mỗi chiến dịch quảng cáo phải đạt được. Ở quảng cáo online người ta dễ dàng tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn so với quảng cáo bằng offline. Bởi người dùng ngày nay phần lớn sử dụng internet trong công việc cũng như trong giải trí, thông qua đó, các marketer dễ dàng nhắm đúng mục tiêu hơn.

Quảng cáo offline nhắm đến khách hàng mục tiêu một cách tràn lan, bởi nó được hiển thị không như mong muốn của các marketer. Ví dụ như quảng cáo trên tivi, doanh nghiệp chắc chắn sẽ không thể biết được liệu khách hàng mục tiêu của mình có đang xem quảng cáo của mình hay không, có những ai đang xem quảng cáo của mình, không phân loại được khách hàng xem quảng cáo, v.v. Nhưng với quảng cáo online thì doanh nghiệp chắc chắn có thể. Doanh nghiệp sẽ phân loại được độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, v.v. của khách hàng mà sản phẩm dịch vụ của mình hướng đến, từ đó, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Nhưng đối với việc tiếp cận khách hàng thì số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Việc nhắm trúng đối tượng khách hàng sẽ làm tăng tỉ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

 

 

2.Sự tương tác với người dùng

Quảng cáo online bao gồm: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên smart phone, quảng cáo banner, Email Marketing, mạng xã hội, youtube, v.v. tất cả đều có tính tương tác hai chiều giữa người dùng với doanh nghiệp cung cấp. Sự tương tác đó diễn ra ngay lập tức khi doanh nghiệp vừa phát quảng cáo lên.

Còn quảng cáo offline thì lại không thể làm được điều đó. Nếu nói đến sự tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp, thì điều này đòi hỏi thời gian dài để khách hàng họ gửi thư hay gọi điện phản hồi, v.v.

3.Năng lực theo dõi và đo lường chiến dịch

Với quảng cáo online, doanh nghiệp sẽ dễ dàng biết ngay kết quả chiến dịch của mình là thành công hay thất bại. Bằng cách doanh nghiệp sẽ liên tục vào theo dõi quá trình quảng cáo phát đi có bao nhiêu lượt người xem, bao nhiêu lượt người click chuột, bao nhiêu khách mua hàng, v.v.

Còn quảng cáo offline, ngay từ đầu chắc chắn doanh nghiệp đã không biết được có bao nhiêu người xem quảng cáo của mình, độ hài lòng của những người xem đó, họ có bị quảng cáo của mình tác động đến việc mua hàng hay không, v.v.

Do không thể đo lường được kết quả chiến dịch sẽ khiến doanh nghiệp không biết được chiến dịch mình thực hiện là đúng hay sai, nên dừng lại hay nên tiếp tục phát triển, v.v.

 

 

4.Mức độ xuất hiện và tốc độ lan truyền

Quảng cáo online cho phép quảng cáo của doanh nghiệp có thể hiển thị 24/7, tốc độ lan truyền là rất nhanh. Còn quảng cáo offline thì ngược lại, quảng cáo ít xuất hiện và tốc độ lan truyền rất chậm. Ví dụ như quảng cáo trên tivi, không phải lúc nào cũng được phát, tần suất phát còn phải chia sẻ với những quảng cáo của những doanh nghiệp khác.

5.Chi phí dành cho quảng cáo

Quảng cáo online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với quảng cáo offline. Trong khi đó, hiệu quả của quảng cáo online lại được đánh giá cao hơn nhiều lần so với quảng cáo offline. Do vậy, ngày nay quảng cáo online đang trở thành xu hướng tất yếu được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là quảng cáo online sẽ thay thế hoàn toàn được quảng cáo offline. Sự khác nhau chúng tôi đã kể ở trên chỉ mang tính chất tham khảo để các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình loại hình phù hợp. Sự lựa chọn quảng cáo online hay offline còn phụ thuộc vào mục đích, nhu cầu quảng cáo của từng doanh nghiệp cụ thể.

Chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động rất mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo online. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, chúng tôi đang hỗ trợ khách hàng các giải pháp quảng cáo trực tuyến với giá rẻ, hiệu quả cao. Chúng tôi luôn cố gắng mang lại cho khách hàng những cách làm tối ưu nhất, đem lại hiệu quả kinh doanh cao và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với phương châm “Chất lượng là uy tín”.

Đừng ngại ngần gì nữa! Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí >>tại đây<<.

 

Tin liên quan

Quảng cáo online là gì

Quảng cáo online là gì

Trong cuộc sống chúng ta tiếp xúc với rất nhiều hình thức quảng cáo online, nhưng khái niệm Quảng cáo online là gì? Có thể ...
Quảng cáo online: cuộc chiến giữa những doanh nghiệp ngoại và nội

Quảng cáo online: cuộc chiến giữa những doanh nghiệp ngoại và nội

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp ...
Quảng cáo online là xu hướng của tương lai

Quảng cáo online là xu hướng của tương lai

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp ...
Tại sao phải sử dụng quảng cáo trực tuyến

Tại sao phải sử dụng quảng cáo trực tuyến

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp ...
Công ty quảng cáo online có thể làm những gì cho bạn

Công ty quảng cáo online có thể làm những gì cho bạn

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là phương thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp ...
HOTLINE:
Zalo