Quảng cáo online: cuộc chiến giữa những doanh nghiệp ngoại và nội

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Nhằm cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tăng cường tiến độ giao dịch giữa người mua (người tiêu dùng) và người bán (nhà cung cấp). Nhưng về cơ bản thì hình thức quảng cáo online có những sự khác biệt với hình thức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau bàn tới Quảng cáo online: cuộc chiến giữa những doanh nghiệp ngoại và nội.

Theo những nghiên cứu của Cimigo, quảng cáo online sẽ là lĩnh vực tăng trưởng “nóng” nhất trong toàn bộ ngành quảng cáo Việt Nam, lên tới 30% một năm. Tới năm 2020, tổng giá trị của thị trường này sẽ là 350 triệu đô la Mỹ.

Tuy nhiên, thị trường này hiện đang chịu sự ảnh hưởng chi phối của các doanh nghiệp nước ngoài như Google, Facebook, vì dựa vào những ưu thế công nghệ. Theo những thông tin của báo Dân Trí, chỉ riêng doanh thu của 9 đại lý lớn nhất của Google đã chiếm 50% tổng giá trị thị trường quảng cáo online tại Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với hàng trăm triệu đô la sẽ thất thoát ra khỏi đất nước hằng năm.

Giải thích cho thực tế này, ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc chia sẻ cạnh tranh trên thị trường quảng cáo online phụ thuộc rất nhiều vào năng lực công nghệ của đất nước đó.

“Ngành quảng cáo hiện đại phát triển dựa trên câu hỏi rất cơ bản: làm sao để đưa quảng cáo tới đúng đối tượng quan tâm vào đúng thời điểm họ đang cần đến sản phẩm? Nói một cách đơn giản, làm sao quảng cáo máy tính tới những người thích máy tính ngay khi họ đang có nhu cầu muốn mua? Để trả lời được câu hỏi này, công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng”.

Một ưu điểm khác của nền công nghệ nước ngoài là mô hình trả tiền theo hình thức đấu giá. Thay vì trả một khoản tiền cố định để mua vị trí, mô thức đấu giá cho phép các nhà quảng cáo tự ra quyết định mức giá tối đa họ sẵn sàng chi trả cho mỗi lần tương tác với khách hàng. Mô hình này giúp các nhà quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh những chi phí của mình trong quá trình booking.

Sự vươn lên không ngừng của các doanh nghiệp Việt

Trên thực tế, tiềm lực công nghệ của các công ty Việt Nam đã tăng lên một cách mạnh mẽ trong thời gian qua. Điển hình là việc ứng dụng Zalo của VNG đã vượt qua Line, Kakao Talk, và Viber, trình duyệt Cốc Cốc của công ty Cốc Cốc đã đánh bại Internet Explorer của Microsoft tại thị trường Việt Nam.

Theo phát biểu của ông Vương Vũ Thắng, tổng giám đốc VCCorp, đơn vị chủ quản mạng quảng cáo Admicro, trong năm 2013, tổng doanh thu của Admicro đã đạt 500 tỷ đồng. Admicro cũng đã hợp tác với 210 trang tin và báo điện tử lớn nhất Việt Nam để tạo thành sức mạnh của bó đũa cạnh tranh với Google. Ông nói thêm: “VCCorp đang cạnh tranh trực tiếp với Google, Facebook tại Việt Nam trên quy mô, sản phẩm, công nghệ quảng cáo và những kênh bán hàng nội địa. Tại thời điểm hiện tại, quy mô gấp 1,5 lần Google, và 2 lần Facebook tại Việt Nam.”


Phát biểu khi ra mắt hệ thống quảng cáo Cốc Cốc, ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc, đã cho biết: “Quảng cáo trên trình duyệt cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận với tất cả các khách hàng bất kể là họ đang truy cập vào trang web nào. Khi kết hợp với lượng dữ liệu khổng lồ từ 75 triệu lượt tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng ngay khi họ online. Thí dụ một nhà sản xuất máy tính có thể quảng cáo tới tất cả những người dùng từng tìm kiếm từ khóa về các sản phẩm máy tính ngay trong trình duyệt của họ.”

Trong thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá các mạng quảng cáo chỉ bằng một câu hỏi rất cơ bản, “liệu lợi nhuận thu được có lớn hơn chi phí quảng cáo?”. Và để giải quyết được vấn đề này ngoài sức mạnh công nghệ, việc am hiểu thị trường trong nước và nhu cầu của các doanh nghiệp cũng thực sự rất quan trọng. Chúng ta hãy cùng nhau hy vọng các mạng quảng cáo Việt Nam có thể tận dụng tốt những ưu thế của mình.

Chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động rất mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo online. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, chúng tôi đang hỗ trợ khách hàng các giải pháp quảng cáo trực tuyến với giá rẻ, hiệu quả cao. Chúng tôi luôn cố gắng mang lại cho khách hàng những cách làm tối ưu nhất, đem lại hiệu quả kinh doanh cao và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với phương châm “Chất lượng là uy tín”.

Đừng ngại ngần gì nữa! Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí >>tại đây<<.

 

Tin liên quan

Quảng cáo online là gì

Quảng cáo online là gì

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ củ...
Quảng cáo Website

Quảng cáo Website

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ củ...
Quảng cáo online là xu hướng của tương lai

Quảng cáo online là xu hướng của tương lai

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ củ...
Quảng cáo online và quảng cáo offline khác nhau như thế nào

Quảng cáo online và quảng cáo offline khác nhau như thế nào

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ củ...
Tại sao phải sử dụng quảng cáo trực tuyến

Tại sao phải sử dụng quảng cáo trực tuyến

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ củ...
Công ty quảng cáo online có thể làm những gì cho bạn

Công ty quảng cáo online có thể làm những gì cho bạn

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị mà người sử dụng Internet để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ củ...
HOTLINE: