Viral Chatbot: Cỗ máy "săn" đơn hàng khủng không thể bỏ qua
Đối với những doanh nghiệp kinh doanh thì việc tăng đơn hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện nay cùng sự nổi lên của hiện tượng Viral Chatbot thu hút nhiều người kinh doanh thì việc tăng đơn hàng khủng là chuyện dễ dàng hơn. Vậy, Viral Chatbot là gì? Và tại sao đây là cỗ máy “săn” đơn hàng khủng không thể bỏ qua. Cùng Omnis tìm hiểu nhé!
Viral Chatbot là gì?
Đầu tiên, chúng ta có thể hiểu chatbot là từ ghép của chat và robot. Được hiểu cơ bản là người máy nhắn tin tự động. Còn Viral Chatbot nghĩa là chatbot có chức năng lan truyền tin nhắn một cách chóng mặt các tin nhắn.
Tại sao Viral Chatbot lại là cỗ máy “săn” đơn hàng khủng không thể bỏ qua
Chăm sóc cùng lúc nhiều khách hàng thông qua tin nhắn
Với Viral Chatbot bạn có thể cùng một lúc nhắn tin trả lời cho rất nhiều khách hàng của mình. Bạn không cần tự mình đọc từng tin nhắn và trả lời từng người bởi có robot giúp bạn thực hiện những điều này. Việc của bạn là thiết lập kịch bản chat cho chatbot và khi có tin nhắn, Viral Chatbot sẽ thực hiện điều này. Qua đó, bạn có thể chăm sóc tốt hơn khách hàng của mình với thời gian nhanh, đem lại sự hài lòng tốt nhất cho họ. Điều này giúp bạn tăng đơn hàng một cách nhanh chóng hơn khi những thắc mắc của khách hàng được giải đáp ngay.
Theo dõi và phân loại khách hàng mục tiêu
Ngoài việc bạn có thể nhắn tin cùng một lúc đến nhiều khách hàng của mình, Chatbot còn giúp bạn có thể đo lường được những hành vi của khách hàng khi họ thực hiện những đoạn chat, thông qua việc bạn setup các biến thuộc tính. Bạn có thể biết nhiều hơn về khách hàng, đồng thời theo dõi và đánh giá những hoạt động đó để hiểu rõ hơn nhu cầu, thói quen, hành vi của họ. Thông qua đó bạn có thể theo dõi và phân loại những khách hàng mục tiêu của mình. Và khi bạn hiểu rõ được khách hàng của mình, đồng nghĩa bạn sẽ biết cách để làm hài lòng họ và đem đến cho họ những giá trị cần thiết. Điều này thực sự cần thiết để bạn có thể “săn” đơn hàng khủng với Viral Chatbot.
Tính năng nhắn tin chăm sóc khách hàng tự động
Dựa vào những phân tích bạn có được cùng với các thuộc tính được cài đặt cho Viral Chatbot, bạn có thể lựa chọn những kịch bản nhắn tin khác nhau cho các khách hàng được phân loại. Có thể là nhắn tin nhắc nhở, nhắn tin tiếp thị,... để khách hàng bạn có thể nắm được thông tin cũng như nhớ đến sản phẩm bạn. Ví dụ như nếu bạn biết được chu kỳ sử dụng sản phẩm và ước tính được đến thời gian khách hàng bạn đang cần nó. Một tin nhắn nhắc nhở được gửi đi có thể giúp khách hàng bạn nhớ đến và thực hiện hành vi mua. Chính điều này giúp bạn có thể tăng nhanh đơn hàng của mình khi thực hiện bán hàng online.
Điều hướng và thu thập thông tin khách hàng
Với Viral Chatbot có hỗ trợ hình ảnh kèm link website trong khung chat dễ khiến khách hàng click vào website. Qua đây bạn có thể điều hướng khách hàng đến với những trang chứa thông tin tiếp thị mà bạn muốn chuyển tải đến họ. Đồng thời thì Viral Chatbot cũng hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng realtime trên Google Sheet. Thông qua đây bạn có thể có nhiều dữ liệu hơn để phân tích và đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng của mình.
Tăng nhận diện thương hiệu miễn phí
Với Viral Chatbot, bạn có thể cùng lúc gửi tin nhắn đến nhiều người, và việc cài đặt chatbot thông minh, bạn có thể khiến khách hàng của mình tự quảng cáo trang của bạn cho nhiều người khác. Vô hình chung tạo điều kiện giúp tăng nhận diện thương hiệu một cách miễn phí.
Trên đây là một số chia sẻ về Viral Chatbot: Cỗ máy “săn” đơn hàng khủng không thể bỏ qua. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể hiểu hơn về Viral Chatbot cũng như tại sao chúng lại trở nên hot và được nhiều người sử dụng như vậy. Để hiểu hơn và nhận tư vấn về vấn đề này, hãy liên hệ với Omnis nhé.