REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

Keyword tool đã và đang đóng vai trò cực kì quan trọng cho chiến dịch SEO của bạn nói chung và việc làm tiền đề cho content nói riêng. OMNIS đã có một bài phân tích cụ thể giá trị của keyword tại đây ( link đến bài giá trị của keyword )

Hiện tại, nhiều công ty tại Việt Nam đã tiêu tốn hàng chục triệu kinh phí keyword research để có được nội dung hiệu quả. Nhưng xin chúc mừng! Bạn không cần phải làm điều đó, chỉ cần làm theo hướng dẫn của OMNIS trong bài viết này là có thể tiết kiệm một phần chi phí quảng cáo của bạn.

Các từ khóa google được chọn để tập trung tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là rất quan trọng đối với việc cải thiện xếp hạng trang web của bạn. Chọn từ khóa phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng, bạn cần rất nhiều dữ liệu để biết liệu một từ khóa nhất định có thực sự phục vụ được cho bài viết của mình.

Nếu bạn hoàn toàn mới với các công cụ nghiên cứu từ khóa và quá trình nghiên cứu từ khóa, đây là một số bài viết sẽ giúp bạn hiểu những điều cơ bản:

  • Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO
  • Hướng dẫn lập kế hoạch Google Keyword

OK, bây giờ bạn đã có một số kiến thức nhất định trong việc nghiên cứu từ khóa. May mắn thay, có nhiều keyword tool có sẵn để giúp bạn tìm ra từ khóa nào hiệu quả nhất cho chiến lược website của bạn. Có hai loại công cụ nghiên cứu từ khóa chính:

  • Nghiên cứu từ khóa cơ bản: Sử dụng từ khóa hạt giống để tìm từ khóa có lợi nhuận
  • Nghiên cứu từ khóa dựa trên đối thủ cạnh tranh: Tìm các từ khóa đã và được chứng minh đang giúp các trang web khác tăng lượng traffic.

Với OMNIS, chúng tôi nhận thấy nghiên cứu từ khóa dựa trên đối thủ cạnh tranh có hiệu quả hơn vì mục đích của nghiên cứu từ khóa là tìm kiếm các từ khóa có lợi nhuận. Từ khóa đó hiệu quả với họ, vậy tại sao không phải mình? Cùng tham khảo các keyword tool dưới đây nhé:

  1. SEMRUSH (14 ngày trải nghiệm miễn phí – trị giá $199)

Công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản nhất cho một blogger/vlogger là gì?”
Câu trả lời: SEMRUSH

 

SEMRUSH không phải là một công cụ keyword research điển hình, nó cung cấp nhiều thông tin hơn là chỉ nghiên cứu từ khóa.

Không giống như các công cụ khác mà bạn cần thêm từ khóa hạt giống (seed keyword) để bắt đầu nghiên cứu, với keyword tool này bạn chỉ cần thêm URL (hoặc URL đối thủ cạnh tranh của bạn) và nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các từ khóa được xếp hạng cho trang web đó.

Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy các từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài mà bạn có thể nhắm mục tiêu và đánh bại đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về:

  • Thống kê traffic
  • Báo cáo search engine
  • CPC Adsense
  • Và rất nhiều chỉ số khác mà bạn cần trong việc quản lý chiến dịch SEO của bạn.

Tính năng vượt trội: Keyword Magic
Công cụ này lấy các đề xuất từ khóa từ cơ sở dữ liệu khổng lồ của SEMRush với hơn 800 triệu thuật ngữ.

 

 

  1. Công cụ Keyword Explorer của Ahrefs (179$/ tháng)

Ahrefs nói không ngoa chắc hẳn là một trong những ông hoàng trả phí đáng đồng tiên hàng đầu trong giới keyword tool.

Điều OMNIS thực sự yêu  thích ở họ là thông tin bao gồm cả độ khó của từ khóa. Ahrefs sử dụng dữ liệu nhấp chuột (clickstream data) để hiển thị số lần nhấp bạn sẽ nhận được từ công cụ tìm kiếm. Điều này rất hữu ích sau khi tích hợp biểu đồ, vì nhiều từ khóa có thể có lưu lượng truy cập lớn nhưng chúng hầu như không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào từ công cụ tìm kiếm. Lý do là, họ đều nhận được câu trả lời trực tiếp từ kết quả tìm kiếm của Google. Ví dụ: ngày sinh hay thông tin cơ bản của người nổi tiếng.

 

 

Một điều nữa làm cho công cụ nghiên cứu từ khóa của Ahrefs nổi bật là giao diện người dùng tuyệt vời và lượng dữ liệu họ cung cấp. Bạn cũng có thể tạo danh sách các từ khóa để định vị mục tiêu từ bảng điều khiển của Ahrefs. Bạn không cần phải sử dụng excel và đây là một cách tiết kiệm thời gian rất lớn.

Tính năng vượt trội: Keyword Difficulty

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa đều cung cấp cho bạn thông tin về độ khó của từ khóa (như là easy easy hay Hoặc một số điểm (như trên 81/100).

Nhưng Ahrefs cho bạn biết CHÍNH XÁC bạn cần bao nhiêu backlink để xếp hạng trên trang đầu tiên của Google.

 

  1. Google Keyword Planner (Miễn phí)


Còn gì tuyệt vời hơn khi tìm từ khóa Google ngay trên nền tảng của chính Google adwords tool. Lý do duy nhất khiến nó trở nên phổ biến là miễn phí và được tích hợp trực tiếp với Google AdWords.

  • Tính năng: Tính năng lớn nhất của công cụ Keyword Planner là thông tin cực kì chuyên sâu mà nó cung cấp trên Google (công cụ tìm kiếm lớn nhất).
  • Hạn chế: có một số hạn chế nhất định. Nếu bạn muốn biết trang web của bạn hoặc một từ khóa cụ thể đang hoạt động như thế nào trên các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ không thể tìm kiếm trên tool này.
  • Giá cả: Miễn phí sử dụng.

Công cụ Keyword Planner là một công cụ cơ bản, nhưng chỉ hiệu quả tốt cho giai đoạn đầu của một trang web SEO. Nếu bạn cần phân tích chi tiết để tăng tính cạnh tranh, OMNIS khuyên bạn nên sử dụng thêm những công cụ nâng cao được liệt kê tại bài viết này.

Tính năng vượt trội: “Top of page bid”

Đây là số lượng người quảng cáo đang đặt giá thầu cho một từ khóa. Ví dụ: các bạn thấy giá thầu hàng đầu của trang là 10 đô la, mọi người đang chi tiêu trung bình 10 đô la cho mỗi lần nhấp. Rõ ràng, con số này càng cao, mục đích thương mại mà người tìm kiếm sử dụng càng nhiều và keyword càng giá trị.

 

 

  1. Công cụ kwfinder: (miễn phí và gói trả phí 39.90$/tháng)


Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hoàn toàn dành riêng cho nghiên cứu Từ khóa, thì KW Downloader là lựa chọn tốt nhất của bạn. Keyword tool này tuy là nền tảng mới trên thị trường nhưng hiện tại là là một trong những công ty công cụ SEO phát triển nhanh nhất.

KW Downloader giúp bạn tìm kiếm Từ khóa nhằm tối ưu hóa traffic trên website của bạn. Sử dụng tùy chọn Quetions dựa trên nghiên cứu từ khóa, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các từ khóa long-tail có liên quan đến keyword seed ban đầu của bạn. 

 

Mặc dù hầu hết người dùng đều sử dụng gói trả phí, hãy bắt đầu với tài khoản miễn phí để tìm hiểu sơ về các tính năng hiện có của keyword tool này nha.

Tính năng vượt trội: keyword difficulty

Như bao công cụ nghiên cứu từ khóa khác. kwfinder cho bạn biết mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó. Nhưng đặc biệt ở chỗ, tool này tự động hiển thị điểm Độ khó từ khóa bên cạnh mỗi từ khóa.(Vì vậy, bạn không cần tốn thời gian nhấp vào từng từ khóa)

 

  1. KeywordTool.io (miễn phí và trả phí 79$/tháng)


Sở hữu hàng triệu ý tưởng từ khóa đuôi dài từ KeywordTool. Keyword Tool này là phần mềm bạn không nên bỏ qua với 2 giá trị sau đây:

  • Đầu tiên, KeywordTool cung cấp cho bạn rất nhiều gợi ý từ khóa.

KeywordTool.io - "seo" kết quả tìm kiếm
Ví dụ: OMNIS vừa thực hiện tìm kiếm cho SEO và nhận được 1.394 từ khóa có liên quan, quả là con số khủng đối với một tool miễn phí nhỉ

  • Thứ hai, bạn có thể dễ dàng lọc, xem chi tiết hoặc mở rộng kết quả để tìm từ khóa phù hợp với mình.

Tính năng vượt trội: Analyze Competitors

Đây là một tính năng rất hay mà OMNIS không thấy trong nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác. Chỉ cần nhập link trang web của đối thủ cạnh tranh vào và công cụ sẽ tạo ra một danh sách các ý tưởng từ khóa dựa trên nội dung của trang web đó.

Ví dụ: khi tìm kiếm một trang chuyên backlink như Backlinko vào công cụ, chúng ta nhận được các từ khóa đáng mong đợi như sau.

 

  1. Spyfu (trả phí)

SpyFu là một trong những keyword tool tối ưu hóa SEO tốt nhất trên thị trường. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố gắng phân tích và đi trước đối thủ trong một phân khúc chặt chẽ.

 

Giả sử OMNIS tìm kiếm về trang gtvseo.com, một đối thủ mạnh hàng đầu trong giới SEO Việt sẽ ra những chỉ số như trên.

Đây là những gì bạn cần biết về điều này:

Sử dụng: SpyFu rất hữu ích vì hai lý do quan trọng.

  • Hiểu nền tảng cạnh tranh SEO của bạn.
  • Khám phá các thị trường chưa được phục vụ, chưa khai thác hoặc mới nổi.

Các tính năng: SpyFu sở hữu một số module ấn tượng.

  • So sánh Module trang web
  • Module Lịch sử từ khóa
  • Module Lịch sử tên Miền
  • Module từ khóa liên quan

Hạn chế: tool này không có độ sâu từ khóa mà một số đối thủ cạnh tranh đang thực hiện. Ngoài ra, dữ liệu cho SpyFu là hàng tháng, thay vì theo thời gian thực như các phần mềm khác.

Giá cả: SpyFu cung cấp hai gói giá cơ bản cũng như gói Agency 

Các kế hoạch cơ bản là $ 79 và $ 99 mỗi tháng (với mức giảm hơn 40% nếu bạn mua một kỳ hạn một năm). Giá cho agency là 999 $/tháng.

SpyFu là một keyword tool SEO vững chắc và lâu dài.

Tính năng vượt trội: Top Keywords

Tiếp tục xem lại ví dụ của gtvseo.com, tính năng keywords hàng đầu cho phép bạn thấy được rank của những keywords mà đối thủ của các bạn đang sử dụng cho bài viết của họ. Từ đó ta có thể lên kế hoạch keyword cho trang của mình.

 

  1. Serpstat ( miễn phí và trả phí )

Serpstat là một công cụ keyword research toàn diện khác mà OMNIS đang tìm hiểu vào năm 2019. Keyword tool này đã đem lại những giá trị thực sự tốt khi giúp OMNIS xác định các từ khóa đem lại giá trị cho thương hiệu.

 

Công cụ từ khóa Serpstat cung cấp cho bạn những thông tin sau:

  • Lượng tìm kiếm
  • Chỉ số cạnh tranh
  • CPC
  • Độ khó từ khóa

Hiện tại, Serpstat chỉ hỗ trợ tùy chọn trên 2 công cụ tìm kiếm lớn Google.com hoặc Yandex.com. Phần “Keyword trend (Xu hướng từ khóa)” giúp bạn hiểu xu hướng tìm kiếm từ khóa thay đổi thế nào theo thời gian.

Nhìn chung, Serpstat là bộ phần mềm SEO với các công cụ chuyên sâu hơn nhằm tập trung vào content, xây dựng links cho bài viết,... Có nghĩa là Serpstat không hẳn quá chuyên sâu vào việc Keyword Research như các nền tảng đã được liệt kê phía trên. Mặc dù vậy, nó vẫn có một công cụ nghiên cứu từ khóa RẤT HỮU ÍCH.

Serpstat được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ để nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết mới và phát triển chiến lược SEO của mình.

Giá cả: Serpstat bao gồm dữ liệu miễn phí và trả. Giá hàng tháng là $ 19 mỗi tháng cho acc pro.

Tính năng vượt trội: Competitors Graph

Đây là một trong những giá trị tuyệt vời cũng như là lí do mà OMNIS đưa keyword tool này vào danh sách. “Đồ thị đối thủ cạnh tranh” này cho phép bạn xem tổng quan về các trang web đang cạnh tranh cho một từ khóa nhất định (và các thuật ngữ liên quan).

 

 Với đồ thị này, nếu từ khóa của các bạn search ra những “ông lớn” như “cocacola” hay “amazon” thì có lẽ bạn nên thử tìm những từ khóa khác. Chung quy bạn sẽ biết mình đang đối đầu với ai, biết mình biết ta trăm trận trăm thắng.

  1. Tổng Kết

OMNIS không khuyên bạn nên chọn và sử dụng tất cả các công cụ được liệt kê ở trên, thay vào đó, hãy sử dụng một hoặc hai công cụ nghiên cứu từ khóa và làm quen với hệ thống của nó.

Nếu bạn đã sử dụng công cụ Google Keyword Planner một thời gian, bạn có nền tảng tương đối tốt để bắt đầu với bất kỳ công cụ chuyên nghiệp và trả phí nào được liệt kê ở đây. Hầu hết các công cụ này đều hỗ trợ dùng thử, hãy sử dụng thử và quyết định công cụ nào phù hợp nhất với chiến lược kinh doanh của bạn.

Khuyến nghị của OMNIS:

  • Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện Keyword Research? Hay muốn sử dụng google adword tool? Hãy bắt đầu với Google keyword và KeywordTool.io
  • Nếu bạn có kinh nghiệm và đang tìm kiếm một giải pháp dễ dàng nhưng hiệu quả, hãy đến với SEMRUSH.
  • Nếu bạn đang nghiên cứu từ khóa cho các trang web nhỏ, hãy sử dụng Ahrefs

Dù bạn chọn loại nào, hãy sử dụng các công cụ này để nâng cao khả năng SEO của bạn.
Để biết thêm về SEO, hãy xem:

Link: Kỹ thuật SEO trên trang để xếp hạng trên trang đầu tiên ( cập nhật 2019 )

Bạn thấy bài viết này hữu ích? Mong muốn được đọc nhiều hơn? Hãy chia sẻ bài viết này để tạo động lực cho OMNIS viết những bài hay và cụ thể hơn nữa nhé.

Tin liên quan

Landing page là gì? Tất tần tật những thông tin cơ bản nhất về Landing Page

Landing page là gì? Tất tần tật những thông tin cơ bản nhất về Landing Page

Khi mảng kinh doanh của bạn bắt đầu thực hiện trực tuyến, việc học hỏi và tìm hiểu các phương thức tiếp thị mới đến ...
HƯỚNG DẪN SEO CHO NGƯỜI MỚI: Tầm quan trọng của keyword trong SEO

HƯỚNG DẪN SEO CHO NGƯỜI MỚI: Tầm quan trọng của keyword trong SEO

Bạn muốn bắt đầu lập một trang web bán hàng chuẩn SEO nhưng có quá nhiều thứ phải đọc và không biết đọc từ đâu? ...
Cách sử dụng mẫu có sẵn của công cụ thiết kế miễn phí Canva

Cách sử dụng mẫu có sẵn của công cụ thiết kế miễn phí Canva

Hiện nay , nhu cầu hình ảnh là 1 điều thiết yếu . Bất kì bài viết nào trên mạng đều cần hình ảnh để ...
Tự làm Video vẽ tay cực kì đơn giản cho thương hiệu của bạn

Tự làm Video vẽ tay cực kì đơn giản cho thương hiệu của bạn

Video marketing đã và đang đóng vai trò quan trọng trọng kế hoạch xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp vì tính phổ biến và ...
 9 Bước Để Quảng Cáo Landing Page Hiệu Quả

9 Bước Để Quảng Cáo Landing Page Hiệu Quả

Làm thế nào để bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate) trang đích của bạn? OMNIS xin đưa ra chín bước sẽ ...
5 cách tối ưu website của bạn giúp doanh số bán hàng tăng lên gấp 2 lần

5 cách tối ưu website của bạn giúp doanh số bán hàng tăng lên gấp 2 lần

Làm cách nào để kinh doanh online hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 4 bí quyết để đạt hiệu quả cao ...
HOTLINE: