Landing page là gì? Tất tần tật những thông tin cơ bản nhất về Landing Page

Khi mảng kinh doanh của bạn bắt đầu thực hiện trực tuyến, việc học hỏi và tìm hiểu các phương thức tiếp thị mới đến với khách hàng là điều cực kì quan trọng. Những kiến thức mới, chiêu trò mới sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cực lớn trong thị trường “một miếng bánh trăm kẻ tranh” như hiện tại và Landing page chính là một lợi thế như vậy.

 

Quảng cáo Landing Page hiện là một yếu tố quan trọng của chiến lược tiếp thị toàn cầu. Theo khảo sát, trung bình cứ mỗi 5 landing pages được tăng thêm, lượng khách hàng tiềm năng tăng tương ứng đến tận 55%. Vì vậy, bạn cần xem xét lại việc sử dụng Landing Page cho chiến dịch của mình.

Điều mà OMNIS nhận thấy sau nhiều năm kinh nghiệm trong ngành là một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị phải đối mặt là tối ưu hóa trang đích. Trung bình, một trang đích thông thường có CR chỉ khoảng 1-3%. Mặt khác, một số ít thương hiệu đang biết cách tối ưu hóa Landing Page với CR lên đến tận hai chữ số.

Để đạt được thành tựu như vậy, OMNIS đã nghiên cứu, tập hợp và đưa ra chín bước đơn giản để giúp bạn tối ưu hóa trang đích của bạn

  1. Vậy, landing page là gì?
  • Định nghĩa Landing Page  

Trong giới digital marketing, Landing page - hay còn gọi là trang đích - là một trang web độc lập, được tạo riêng cho từng mục đích cụ thể của chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Nó là trang khách hàng truy cập khi họ nhấp vào quảng cáo Google Adwords.

Các trang đích được thiết kế với một mục tiêu tập trung duy nhất - được gọi là Kêu gọi hành động (CTA). Sự đơn giản này là điều làm cho các trang đích có những tính năng ưu việt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) cho các chiến dịch Google AdWords của bạn và giảm chi phí để tìm một khách hàng tiềm năng hoặc bán được hàng.

  • Sự khác biệt giữa landing page và trang chủ   

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa 2 trang này là số lượng đường link hiển thị. Trong khi ở trang chủ sở hữu rất nhiều link để đưa người dùng tới những trang khác trong website thì landing page chỉ có một đường link duy nhất ở  nút CTA. Với một mục tiêu cụ thể, việc có quá nhiều đường link sẽ khiến khách hàng bị phân tâm sao nhãng và ảnh hưởng đến lượng chuyển đổi của trang

Hãy xem xét hình ảnh trực quan sau giữa hiển thị trang chủ và trang đích. Các vùng màu cam trên mỗi hình thể hiện các đường link dẫn trên trang. Như bạn có thể thấy, Trang chủ (bên trái) có tận 43 liên kết và trang đích (bên phải) chỉ có 1 liên kết.

  1. Landing Page: khả năng vô tận tạo khách hàng tiềm năng

Điều làm cho các Landing pages trở nên có giá trị là, khi bạn có email, bạn có thể bắt đầu quá trình “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng thông qua một chuỗi các thông điệp email được gửi thủ công hoặc thông qua email tự động.

Trong quá trình nuôi dưỡng khách hàng, bạn có thể tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng của mình - bao gồm cả người đó đang trong quá trình mua hàng - và khách hàng tiềm năng của bạn cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về bạn, doanh nghiệp của bạn và các giải pháp bạn cung cấp.

Cũng trong quá trình này, bạn hoàn toàn có khả năng dẫn dắt khách hàng theo ý muốn của doanh nghiệp. Ví dụ email hằng ngày của bạn có thể cung cấp kinh nghiệm, kiến thức xoay quanh vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn gặp phải hoặc hơn nữa, đưa ra giải pháp cho họ. Bạn cũng có thể hướng dẫn họ đến các phần cụ thể của trang web của bạn và cung cấp thêm thông tin.

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi từ một user quan tâm đến dịch vụ thành khách hàng tạo doanh thu. Nếu không có trang đích, khách hàng chỉ truy cập ẩn danh và bạn sẽ không bao giờ có cơ hội tìm hiểu xem lượng truy cập trang web của mình có giá trị với doanh nghiệp của mình không.

  1. Khi nào tôi nên sử dụng Landing Page?  
  • Khuyến mại đa phân khúc

Nếu bạn cần liên lạc giảm giá hoặc nhắn tin cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau, ví dụ: giảm giá riêng cho khách hàng VIP và ưu đãi cho khách hàng mới chẳng hạn. Landing page cung cấp cho bạn giải pháp giữ tin nhắn của mình ở chế độ riêng tư và cá nhân hóa từng phân khúc khách hàng trong khi không ảnh hưởng đến thông tin chung của trang chủ.

=> Hãy nhớ: Không phải tất cả các khuyến mãi của mình phù hợp với tất cả mọi người.

  • Tăng sale

Quảng cáo google ads thường link khách hàng đến một trong ba nơi: trang chủ, trang chi tiết sản phẩm, trang giỏ hàng. Trong số đó, trang chi tiết sản phẩm là hiệu quả nhất vì nó cung cấp đủ thông tin để khách hàng cảm thấy mình đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Tuy nhiên, vẫn có một tỉ leek không nhỏ khách hàng sẽ bị phân tâm bởi những đường link sản phẩm khác cũng như thông tin khác trên trang chủ của mình. Nếu bạn cảm thấy họ mua cái khác cũng huề vốn thì đó là tư tưởng cực kì sai lầm, khi có quá nhiều lựa chọn khách hàng sẽ khó ra quyết định ngay và sẽ tìm thêm nhiều trang khác nữa.

Với landing page, kênh bán hàng của bạn được đơn giản hóa rất nhiều với 3 bước: Quảng cáo >> Trang đích >> Giỏ hàng. Khách hàng sẽ không có nhiều sự lựa chọn và khi họ nhận ra thì họ đã mua hàng của mình rồi

  • Tạo nguồn khách hàng tiềm năng

Bạn cần tìm thêm nguồn khách hàng cho doanh nghiệp mình? Sử dụng landing page sẽ giúp các bạn sở hữu một lượng lớn data khách hàng quan tâm đến dịch vụ của mình. Từ đây bạn có thể thỏa sức lên kế hoạch tận dụng tối đa lượng data này rồi. 

Tin liên quan

REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

OMNIS đưa ra đánh giá các công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ, hiệu quả kèm review chi tiết về sự khác biệt cũng ...
 9 Bước Để Quảng Cáo Landing Page Hiệu Quả

9 Bước Để Quảng Cáo Landing Page Hiệu Quả

Làm thế nào để bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate) trang đích của bạn? OMNIS xin đưa ra chín bước sẽ ...
HOTLINE:
Zalo