OMNIS xin thông báo tới quý khách hàng, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên toàn quốc, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, xin phép được tạm hoãn lại việc tiếp quý khách tại công ty 54/8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐaKao, Quận 1. Tất cả mọi thông tin yêu cầu cần được hỗ trợ, tư vấn quý khách có thể làm việc online qua hotline: 0839.500.500 hoặc email: hotro@website500k.com. Chúng tôi luôn hỗ trợ và đáp ứng theo nhu cầu của quý khách hàng nhanh nhất có thể.

9 Bước Để Quảng Cáo Landing Page Hiệu Quả

 

Quảng cáo Landing Page hiện là một yếu tố quan trọng của chiến lược tiếp thị toàn cầu. Theo khảo sát, trung bình cứ mỗi 5 landing pages được tăng thêm, lượng khách hàng tiềm năng tăng tương ứng đến tận 55%. Vì vậy, bạn cần xem xét lại việc sử dụng Landing Page cho chiến dịch của mình.

Điều mà OMNIS nhận thấy sau nhiều năm kinh nghiệm trong ngành là một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị phải đối mặt là tối ưu hóa trang đích. Trung bình, một trang đích thông thường có CR chỉ khoảng 1-3%. Mặt khác, một số ít thương hiệu đang biết cách tối ưu hóa Landing Page với CR lên đến tận hai chữ số.

Để đạt được thành tựu như vậy, OMNIS đã nghiên cứu, tập hợp và đưa ra chín bước đơn giản để giúp bạn tối ưu hóa trang đích của bạn

  1. Hiểu mục tiêu chiến dịch của bạn

Một lỗi cơ bản của rất nhiều thương hiệu hiện tại là việc hầu hết các trang đích là họ thiếu tập trung vào một mục tiêu cụ thể hoặc CTA (call-to-action). Nhiều trang đích cố ý nhét quá nhiều thông tin như ưu đãi, khuyến mãi làm gây nhiễu khách hàng và ảnh hưởng đến CR của trang đích. Chìa khóa đầu tiên cho vấn đề là các trang này chỉ tập trung vào một đề nghị hoặc giải pháp duy nhất để người truy cập của bạn không bị nhầm lẫn.

Trang đích Velaro Live Chat là một ví dụ tuyệt vời. Để bán dịch vụ của họ, họ đã tạo ra một hướng dẫn nói về cách thức và lý do trò chuyện trực tiếp là điều cần thiết. Mục đích duy nhất của trang đích là để người dùng tải xuống hướng dẫn và lần lượt tạo ra một khách hàng tiềm năng.

Trang đích trên đây của OMNIS là một mẫu tiêu biểu. Để bán vé concert, trang này tập trung vào những tên tuổi lớn, ước chừng khoảng thời gian diễn ra và lợi ích của khách hàng khi đăng kí. Mục đích duy nhất của trang đích là để người dùng đăng ký ngay để tận hưởng sự ưu tiên.

Điểm mang về nhà: Tạo các trang đích tập trung vào một mục tiêu để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

 

  1. Viết tiêu đề đơn giản và dễ hiểu

Hãy chấp nhận một sự thât rằng bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Vì vậy, yêu cầu tiêu đề của bạn bắt buộc phải táo bạo và đơn giản. 

Tiêu đề trang đích trên đây là một ví dụ hoàn hảo cho một tiêu đề giật gân, nổi bật và đơn giản.

  1. Xây dựng phần thưởng hấp dẫn

Sẽ không ai nhấp vào và đăng kí trên một trang nếu họ không hài lòng với những gì bạn cung cấp ngay từ đầu. Để tăng conversion rates, bạn cần bản sao trang đích của mình thật thuyết phục, rõ ràng và xác thực.

Trong ví dụ trên đây, để nhận được lượng đăng ký ngay tức thời, chúng ta sẽ cung cấp cho khách hàng lợi ích là sở hữu hàng ghế đầu nếu đăng kí sớm.

  1. Sử dụng hình ảnh phù hợp 

Nội dung rất quan trọng, nhưng hình ảnh phù hợp tạo sự ấn tượng và đồng cảm giúp người dùng thực hiện tương tác. Điều quan trọng là tất cả các hình ảnh được sử dụng trong landing page, từ hình ảnh tiêu đề đến những hình ảnh được sử dụng trong trang cần đồng bộ với nội dung để làm nổi bật thông điệp của mình.

Ví dụ ở đây chúng ta có một anh chàng phong cách đang tận hưởng âm nhạc đúng với concept của chiến dịch và tạo được cảm giác đồng cảm cho những ai yêu âm nhạc


 

  1. Sử dụng CTA khiến người dùng hành động 

CTA (kêu gọi hành động) là yếu tố quan trọng nhất của trang đích, vì đó cách nổi bật nhất để khiến người truy cập hành động. 

Màu sắc - Đảm bảo nút CTA tương phản màu với nền. Thông qua kinh nghiệm và nghiên cứu, OMNIS nhận thấy rằng CTA thường có màu cam, xanh dương hoặc xanh lục sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.

Kích thước - Đảm bảo kích thước của nút không quá nhỏ để thấy nhưng cũng không quá lớn dễ gây phản cảm. Một kích thước phù hợp và đồng bộ với bố cục là phương án tốt nhất

Thông điệp - chúng ta đã biểu hiện rõ thông điệp qua phần tiêu đề và thông tin đính kèm nên ở phần nút CTA này chỉ cần thấy được sự ngắn gọn và nổi bật là phù hợp

 

  1. Làm nổi bật những lợi ích đem lại

Hãy cho khách hàng biết những điều độc đáo mà bạn cung cấp để thu hút sự chú ý của họ. Đề xuất bạn đưa ra nên là những tiện ích cực kì hấp dẫn mà họ nhận được thông qua tham gia dịch vụ của bạn.

 

Ví dụ landing page cho một festival âm nhạc thì những giá trị khách hàng có thể nhận được là thưởng thức những tiết mục hàng đầu, giao lưu người nổi tiếng. Ăn uống miễn phí, bốc thăm trúng thưởng à cũng là những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn và thoải mái cho một buổi biểu diễn.

Những giá trị này nên được thiết kế đóng khung trong hình khối chữ nhật để khách hàng dễ theo dõi.

  1. Thời gian tải trang

Bạn có thể dành hàng giờ để thiết kế nên một trang đích phù hợp với hình ảnh và nội dung tuyệt đỉnh, nhưng tất cả đều vô nghĩa nếu khách hàng tốn quá nhiều thời gian để tải landing page. Trong chiến dịch landing page tất cả các trang đều chỉ được phép tải trong vòng vài giây - hoặc không thì chả có ai truy cập trang của bạn đâu.

Để giảm thiểu thời gian tải trang, hãy tìm đến OMNIS, chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên và hỗ trợ trong quá trình xây dựng landing page của bạn.

 

  1.  Tối ưu hóa các biểu mẫu của bạn  

Mục đích hàng đầu của landing pages là để nắm bắt thông tin liên hệ của người dùng và điều đó không thể thực hiện được nếu không có biểu mẫu. Tất cả nội dung và hình ảnh thuyết phục của bạn sẽ trở nên vô dụng nếu người dùng không thích biểu mẫu của bạn.

Một nguyên tắc “bí mật” trong ngành là nếu bạn không nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chỉ cần yêu cầu địa chỉ email của khách hàng là đủ.

Vị trí biểu mẫu cũng đóng vai trò khá quan trọng, vì khả năng hiển thị và khả năng hành động là hai yếu tố chính khi chuyển đổi trang đích.

  1. A / B testing trang đích của bạn

Kiểm tra là bước bắt buộc để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn. Hãy nhớ rằng, khi bạn sử dụng đúng công cụ để xác định mục tiêu và kiểm tra trang đích của mình, bạn sẽ có cơ hội tăng conversion rate lên tới 300%.

Vấn đề lớn nhất là các nhà tiếp thị thiếu công cụ phù hợp để kiểm tra trang đích của họ. Thử nghiệm A / B cho phép bạn kiểm tra bố cục và nội dung trang đích khác nhau để hiểu nội dung nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể thử kiểm tra A / B bằng cách tách biệt đối tượng của mình, nhưng việc áp dụng một công cụ chuyên dụng cho phép bạn phân tích kết quả của mình tốt hơn.

Tối ưu hóa trang đích thực sự là một nhiệm vụ khó khăn kể cả với chuyên gia, không có công thức chung nào để đảm bảo hiệu quả 100% cho tất cả Landing pages. 9 bước hướng dẫn OMNIS vừa đề cập trên chỉ là kiến thức nền tảng giúp bạn cải thiện dần landing page của mình. Nếu vẫn gặp khó khăn hay muốn tìm hiểu thêm, đừng ngại ngần mà hãy gọi ngay cho OMNIS qua HOTLINE: 0839.500.500 

Tin liên quan

Landing page là gì? Tất tần tật những thông tin cơ bản nhất về Landing Page

Landing page là gì? Tất tần tật những thông tin cơ bản nhất về Landing Page

Khi mảng kinh doanh của bạn bắt đầu thực hiện trực tuyến, việc học hỏi và tìm hiểu các phương thức tiếp thị mới đến ...
REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

REVIEW: TOP 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

OMNIS đưa ra đánh giá các công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ, hiệu quả kèm review chi tiết về sự khác biệt cũng ...
Landing page: chiến lược tiếp thị hiệu quả của doanh nghiệp

Landing page: chiến lược tiếp thị hiệu quả của doanh nghiệp

Landing Page giờ đây gần như là thứ không thể thiếu trong chiến dịch của các nhà quảng cáo nhờ tính năng dẫn dắt khách ...
HOTLINE: