SEO GOOGLE MAP - THĂNG HẠNG “THẦN TỐC” TRÊN CÔNG CỤ TÌM KIẾM

  1. Lợi ích tuyệt vời mà SEO Google map mang lại cho doanh nghiệp:

Đầu tiên là phải kể đến lợi việc giúp xây dựng hình ảnh cho công ty. Các hình ảnh mà bạn đăng tải khi seo google map sẽ được tiếp cận đến người tìm kiếm. Với việc lựa chọn những hình ảnh đẹp về công ty, sản phẩm hay dịch vụ, bạn đã nhận được cái nhìn thiện cảm của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời khách hàng cũng có cái nhìn tổng quát về doanh nghiệp của bạn.

 

Tạo sự tin cậy từ phía khách hàng. Hơn hẳn khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng doanh nghiệp bạn. Khi search thấy địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp bạn  họ có cảm tình, đây là một công ty thực chứ không phải công ty ma hay lừa đảo,... Ngoài ra, với SEO google map sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm vị trí của doanh nghiệp hoặc cửa hàng dễ dàng. Đây là một lợi thế rất lớn so với đối thủ cạnh tranh đấy nhé.

 

SEO google map này tốt sẽ giúp cho các bài viết SEO của bạn tốt hơn. Tại sao lại vậy? Đơn giản bởi vì lúc này Google thấy được tính hữu ích và đánh giá cao bạn hơn các đối thủ cạnh tranh, từ đó các bài viết được google đẩy hạng bài  viết SEO trên các công cụ tìm kiếm.

 

Kéo lượt traffic về cho trang web chủ của bạn. Chúng ta có thể hiểu rằng, khi được google chú ý và tin tưởng đến website của bạn, như đã nói trên, các bài viết sẽ được đưa lên top tìm kiếm vì cho là có hữu ích với truy vấn của người dùng. Từ đó, lượt click chuột cho bài viết cao và hiển nhiên lượt traffic tăng đáng kể

Tối ưu hóa My Google Business có thể tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên Google Maps

Dựa vào bản đồ hiển thị trên bài seo local của mình, khách hàng có địa chỉ cụ thể giúp họ dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp, showroom. So với việc mơ hồ đi tìm kiếm thì được map hướng dẫn vẫn khiến người dùng có thiện cảm và di chuyển hơn.

Doanh nghiệp hiển thị trên Google Map sau khi SEO Google Maps

Doanh nghiệp hiển thị trên Google Map sau khi SEO Google Maps

  1. Các bước để SEO Google Maps

Bước 1: Cài đặt Google maps

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Đó là bạn phải cài đặt Google map. Bạn truy cập vào Google maps trong email của doanh nghiệp > nhập địa chỉ doanh nghiệp > chọn “Thêm địa điểm bị thiếu”.

Để hiển thị thông trên bản đồ một cách chính xác, giúp người dùng tìm đúng địa chỉ của mình ngay từ lần đầu và không bị nhầm lẫn với các địa chỉ ảo. Các thông tin bạn cần điền là tên doanh nghiệp, danh mục hoạt động, địa chỉ, số điện thoại và giờ hoạt động của doanh nghiệp. Sau đó click vào “Xác nhận doanh nghiệp này” để xác minh doanh nghiệp của bạn với Google > chọn “Gửi” nhé!

Cuối cùng, xác nhận doanh nghiệp. Truy cập vào tab Google My Business, sau đó cung cấp các thông tin về: Tên doanh nghiệp, Quốc gia/Lãnh thổ, Địa chỉ cụ thể (số nhà, tên đường, phường, quận), thành phố, ...Mã ZIP, Số điện thoại, Đường link Website, Khung giờ hoạt động, Danh mục kinh doanh, Khu vực hoạt động/cung cấp dịch vụ và thông tin giới thiệu

Sau khi bấm gửi Google sẽ gửi mã xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp địa phương. Sau đó kiểm tra Google maps để xem hiển thị của doanh nghiệp bạn nhé..

Bước 2: Tối ưu hóa hình ảnh và Geo Tag (thẻ địa lý) hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh:

Để tối ưu hóa cho hình ảnh của mình trên Google Maps , hãy chuẩn bị cho doanh nghiệp mình một bộ album bao gồm những hình ảnh đẹp, độ nét cao về doanh nghiệp của bạn, hoặc hình ảnh sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp..Bởi vì những hình ảnh là bộ mặt, là sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Khi người dùng chưa thấy được doanh nghiệp bạn bằng mắt thì cái nhìn qua hình ảnh giúp họ mường tượng và lưu lại những ấn tượng ban đầu.

Những hình ảnh này nên được chọn lọc từ kho hình ảnh tự chụp của doanh nghiệp trong các event hay dịp đặc biệt. Đây là yếu tố đảm bảo những thông tin hình ảnh của bạn không trùng với bất cứ hình nào trên internet để Google tin tưởng rằng đây chính là công ty thật sự của bạn. Đừng lừa dối khách hàng bằng những hình ảnh trên mạng, nó sẽ làm bạn tụt thứ hạng giống như việc các bài viết trùng nhau trên mạng cũng sẽ khó lòng chiếm được thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm nhé.

Vậy hình ảnh thì cần tối ưu cho nó như thế nào? Đó chính là dựa vào cách đặt tên cho bài viết đó. Lý do bạn cần đặt tên để cho Googlebot có thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải của bức ảnh đó là gì chứ không phải là đống ký tự mà nó nhìn được nếu không được tối ưu.

Để đặt tên cho hình ảnh, bạn cũng cần đầy đủ các yếu tố: title, mô tả, subject, rating, tag,...một cách đầy đủ, càng chi tiết bao nhiêu, Google sẽ càng đánh giá cao bạn bấy nhiêu. À, nhớ là tên hình ảnh cũng cần chứa từ khóa nữa nhé, sẽ giúp đẩy thứ hạng của bạn dễ hơn.

Geo Tag hình ảnh

Để gắn tọa độ vô một bức hình, bạn cần có thông tin kinh độ và vĩ độ tại địa điểm trong bức hình. Một doanh nghiệp xác định được vị trí rõ ràng chắc chắn nhận được sự tin tưởng từ Google đồng thời cũng được đánh giá tốt hơn.

Có nhiều cách để lấy định vị từ bức hình của bạn.

  • Bức ảnh được chụp bằng điện thoại có kết nối internet hiện nay hầu hết sẽ tự động cập nhật vị trí của bạn trong bức ảnh đó

  • Sử dụng công cụ và ứng dụng để lấy vị trí tấm hình bạn sử dụng

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn 1 cách để lấy geotag từ công cụ miễn phí geotag.online.

Bước 1: Truy cập vào geotag.online và đăng ký tài khoản miễn phí.

Bước 2: Vào Email xác nhận đăng ký tài khoản. Tiếp tục Copy đoạn Code và chọn dòng chữ “Click Here”.

Bước 3: Dán mã Code vào trang sau, điền những thông tin còn lại > chọn “Create Account” để tạo tài khoản.

Bước 4:  Điền địa chỉ doanh nghiệp địa phương của bạn

Bước 5: Click vào “Chọn tệp” rồi up hình ảnh lên > chọn  “Proceed” để đi đến trang kế tiếp.

Bước 6: Kiểm tra lại xem địa điểm đã chính xác chưa, bởi vì geotag.online là phần mềm ở nước ngoài. Nên đôi khi sử dụng cho Google Map Việt Nam sẽ không được chính xác hoàn toàn.

Lưu ý:

  • Hình ảnh của bạn phải chuyển từ PNG > PJG nhé.

  • Đặc biệt nhớ kiểm tra lại vị trí địa lý, nhất là các doanh nghiệp nằm trong hẻm sẽ dễ bị sai nhé

  • Tối đa mỗi lần bạn chỉ tải lên được 20 ảnh

Hình ảnh sau khi được gắn Geotag sẽ được hiển thị vị trí tọa độ tại mục “detail” của hình ảnh

Tọa độ được hiển thị trong thẻ Detail khi cài Geotag

Tọa độ được hiển thị trong thẻ Detail khi cài Geotag

  • Nếu sử dụng nhiều hình ảnh tại cùng một vị trí và có cùng tọa độ sẽ được google đánh giá cao và tin tưởng hơn nhé.

Bước 3: Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội

Phát tán thông tin hình ảnh và thông tin về tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp phủ sóng khắp các mạng xã hội, càng nhiều càng tốt. NHƯNG thông tin này cần phải đồng nhất từ đầu đến cuối. Google sẽ nghĩ là đây là một doanh nghiệp lớn nên nó mới có mặt ở khắp các trang mạng xã hội với thông tin đồng nhất chính xác. Đây sẽ là một nơi cung cấp thông tin truy vấn hữu ích cho người dùng và hiển nhiên bạn sẽ được nâng cấp thứ hạng.

Những thông tin cụ thể bạn cần cung cấp lên các trang mạng xã hội: Tên doanh nghiệp, Số điện thoại, Địa chỉ, Email liên hệ, Website (đây là URL của website chứ không phải URL của Google Map), Mô tả ngắn giới thiệu về doanh nghiệp bạn và có chứa keyword nhé.

Bước 4: Đặt Title cho Google My Business

Google My Business là một trong những công cụ do chính Google thiết lập và cung cấp cho người dùng với nhiều tiện ích. Google Business hiểu đơn giản gồm toàn bộ thông tin của doanh nghiệp hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm (SERPs) và Google Maps.

Bạn đặt tên doanh nghiệp chính là tên doanh nghiệp của bạn thôi nhé. Không chứa các ký tự đặc biệt hay các cụm từ khác đi kèm theo nhé! Tên doanh nghiệp bạn là gì thì hãy đặt theo đúng như vậy.

Nếu đặt sai, bạn sẽ bị Google phạt và ngưng luôn tài khoản Google  My Business nhé. Ví dụ như doanh nghiệp chúng tôi là OMNIS thì tôi cũng chỉ đặt tên trên này là OMNIS. Chỉ vậy thôi nhé!

Bước 5: Điều chỉnh danh mục

Hầu hết các bạn làm SEO Google map hiện nay quên tối ưu danh mục hoặc tối ưu không chính xác danh mục của mình. Việc bạn không đặt danh mục đúng sẽ khiến bạn khó lên top vì không phù hợp với truy vấn của người tìm kiếm dù bài viết của bạn cung cấp cái người ta cần.

Nếu bạn không biết phải ghi danh mục của mình như thế nào cho chính xác, OMNIS mách nhỏ bạn cách đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu sau đây nhé. Hãy liệt kê ra danh sách đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực của mình, chọn đối thủ mạnh nhất và có sức ảnh hưởng nhất. Và “ăn cắp’ danh mục của họ đưa vào danh mục của mình nhé!

Bạn được cho phép điền 4 – 5 danh mục con. Hãy điền những danh mục mà bạn thấy đối thủ bạn chọn nhiều thứ 2, 3, 4,.. để tối ưu nhé. Ví dụ OMNIS danh mục chính “dịch vụ tiếp thị trên Internet” > “dịch vụ quảng cáo”...

 

Danh mục trong SEO Google Maps tối ưu thứ hạng của bạn

Bước 6: SEO Google Map cho hàng loạt từ khóa

Khi search nhiều từ khóa lại hiển thị chỉ 1 URL nhất định. Google Map cũng vậy, cũng có rất nhiều từ khóa nhưng quy về 1 URL. Có rất nhiều bạn nghĩ rằng 1 URL chỉ SEO được một số từ khóa nhất định hay Google Map cũng chỉ có thể SEO 1 vài từ khóa thì điều này hoàn toàn sai lầm nhé!

Bước 7: Sử dụng trích dẫn và Backlink về Map

Sử dụng các trích dẫn:

Các trích dẫn này đơn giản nhất là tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại, URL website,...

Google sẽ sử dụng trích dẫn như một cách để xác thực vị trí doanh nghiệp, hay một cách khác bạn có thể xem trích dẫn như một Backlink. Nguồn trích dẫn càng có chất lượng thì Website càng có nhiều sức mạnh để tăng thứ hạng trên Google Maps. Vì vậy hãy tự viết trích dẫn cho doanh nghiệp của mình nhé!

Backlink về Map

Backlink vừa phải giúp kéo traffic về trang web chủ của bạn

Backlink vừa phải giúp kéo traffic về trang web chủ của bạn

Việc sử dụng các đoạn văn có chứa backlink nội bộ hoặc các link liên quan sẽ giúp kéo lượt traffic về cho trang web của bạn rất lớn. Bạn cần đa dạng các đoạn văn chứa backlink này để tạo sự tin tưởng cũng như được Google đẩy thứ hạng lên. Chú ý sử dụng backlink vừa đủ, tuyệt đối không được lạm dụng nó quá nhiều sẽ trở thành đòn phản lại chính mình và bị Google phạt đấy nhé! Sử dụng những backlink phù hợp nhất và có tính liên quan đến bài viết sẽ giúp người dùng có nhu cầu click vào hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO Google Map

  • Vị trí doanh nghiệp : vị trí càng trung tâm khu vực sẽ được Google ưu tiên hiển thị hơn

  • Đánh giá doanh nghiệp: những doanh nghiệp được đánh giá tốt, nhiều sao những bình luận tích cực cũng được Google tin tưởng và đưa lên top nhé. Hãy xây dựng một hình ảnh công ty chuyên nghiệp hoặc cũng có thể ‘tìm cachs” để doanh nghiệp mình có nhiều đánh giá tốt và hạn chế tối đa đánh giá xấu từ phía người dùng nhé.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung cách OMNIS SEO Google Map như thế nào. Nếu muốn cạnh tranh với đối thủ của mình cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt nhất hãy thực hiện ngay nhé. Chúc các bạn thành công. Nếu có bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp tận tình và kịp thời.

Tìm hiểu thêm: https://omnis.vn/bai-viet/featured-snippet---cong-cu-giup-ban-len-top-1-tim-kiem

Tin liên quan

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage ...
SEO Onpage: Thủ thuật tối thượng giúp website đạt được đỉnh

SEO Onpage: Thủ thuật tối thượng giúp website đạt được đỉnh

SEO Onpage: Thủ thuật tối thượng giúp website đạt được đỉnh ...
Chatbot: công cụ chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong thời đại 4.0

Chatbot: công cụ chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong thời đại 4.0

Cùng Omnis tìm hiểu xem chatbot là gì và mang lại những lại những lợi ích to lớn như thế nào với doanh nghiệp nhé ...
HOTLINE: