FEATURED SNIPPET - CÔNG CỤ GIÚP BẠN LÊN TOP 1 TÌM KIẾM

LƯU Ý: Việc tạo một đoạn trích nổi bật trên Google sẽ được các hệ thống của Google kiểm định cho hữu ích của người dùng hay không và tạo đoạn nổi bật đó. Bạn không thể tự tạo đoạn nổi bật này cho web của mình. tuy nhiên bạn hãy viết thật tốt bài SEO web của bạn thật hữu dụng và thân thiện với người dùng nhé! Bây giờ hãy cùng OMNIS tìm hiểu thật kỹ về Featured snippet này nha.

  1. Featured snippet là gì?

Featured snippet hay Đoạn trích nổi bật là bản tóm tắt câu trả lời cho truy vấn của người dùng, được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google. Nó trích xuất từ một trang web và bao gồm Tiêu đề và URL của trang.

Ví dụ về đoạn trích nổi bật khi bạn truy vấn trên Google

Ví dụ về đoạn trích nổi bật khi bạn truy vấn trên Google

 

Khi sở hữu đoạn trích nổi bật này, có nghĩa Google đã tin tưởng trang web của bạn uy tín hơn các trang web khác, là trang web hữu ích nhất so với những truy vấn của người tìm kiếm

Có ba loại đoạn trích, tùy thuộc vào truy vấn:

  • Paragraph: Đoạn văn
  • List: Danh sách
  • Table: bảng

Bảng mô tả mức độ phổ biến các loại đoạn trích nổi bật

Bảng mô tả mức độ phổ biến các loại đoạn trích nổi bật

 

  1. Sự quan trọng của các đoạn trích nổi bật

 

Khi bài viết của bạn có được một đoạn trích nổi bật, chứng minh rằng Google đã chọn trang của bạn trên các trang khác là trang hữu ích nhất cho các truy vấn có liên quan của người dùng .

 

Google chọn trang web của bạn là câu trả lời nhanh cho một câu hỏi cụ thể, kết quả được hiển thị trên kết quả không phải trả tiền, có nghĩa là bạn đã đánh bại đối thủ, bao gồm cả trang web có thể xếp hạng #1 cho kết quả tìm kiếm cụ thể.

 

Người dùng thích đoạn trích nổi bật vì họ cung cấp câu trả lời nhanh cho câu hỏi của họ và điều này mang lại lợi ích cho trang web được chọn với sự gia tăng lưu lượng truy cập, có thể lên tới 20-30%.

 

Bài viết SEO tốt dễ lọt vào top 10 tìm kiếm và có đoạn trích nổi bật

Bài viết SEO tốt dễ lọt vào top 10 tìm kiếm và có đoạn trích nổi bật

 

Từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao hiển thị ở các đoạn trích nổi bật gấp đôi

Số lượng từ truy vấn cao hơn dẫn đến các đoạn nổi bật thường xuyên hơn

URL đoạn trích nổi bật đạt điểm cao hơn một chút trong các bài kiểm tra khả năng đọc

Đoạn trích nổi bật có tỷ lệ chia sẻ xã hội trung bình cao hơn 12,5% (bằng cách kiểm tra Facebook, LinkedIn và Pinterest)

 

  1. Làm sao bài viết của bạn có “Đoạn trích nổi bật”

Theo nghiên cứu của Ahrefs, 99,58% các trang nổi bật đã được xếp hạng trong top 10 của Google. Vì vậy, nếu các bài viết của bạn đã được xếp hạng cao cho các truy vấn tìm kiếm liên quan, bạn có cơ hội để sở hữu một đoạn trích nổi bật.

Mặt khác, Getstat tuyên bố rằng 70% đoạn trích không nhất thiết phải được xếp hạng ở vị trí đầu tiên khi tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, Chỉ cần trang web của bạn lọt vào top 10 chứ không bắt buộc nhất thiết là top 1.

Không có gì đáng ngạc nhiên, trang web nổi bật nhất là Wikipedia.org. Nếu có Wikipedia đặc trưng cho truy vấn tìm kiếm của bạn, có thể rất khó để đánh bại - nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên thử.

Các lĩnh vực được người dùng tìm kiếm nhiều và nhận được đoạn trích nổi bật, được nhiều người nghiên cứu, tìm hiểu đó là:                

  • Quy trình DIY (Do It Yourself)
  • Sức khỏe
  • Tài chính
  • Toán học (Mathematical)
  • Yêu cầu (Requirements)
  • Trạng thái (Status)
  • Chuyển tiếp (Transitional)

 

  1. Cơ hội để có được đoạn trích nổi bật trong truy vấn của người dùng

Phân tích cơ hội từ khóa

Không chỉ nhắm vào các từ khóa mới, việc phân tích lại các từ khóa cũ cũng là một cách hiệu quả để tăng thứ hạng cho bài viết của mình. Sử dụng các công cụ toàn diện để phân tích những từ khóa đắt giá, nhắm vào đúng mục tiêu của người tìm kiếm để tối ưu hóa bài viết của mình. Tìm cơ hội từ khóa phù hợp có thể lý tưởng cho trang web của bạn.

Phân tích từ khóa giúp bạn lên top và đạt được “đoạn trích nổi bật”

Phân tích từ khóa giúp bạn lên top và đạt được “đoạn trích nổi bật”

Tạo nội dung chiến lược mới nhắm vào đoạn trích

Đó là một ý tưởng tốt để tạo nội dung mới trong khi ghi nhớ các đoạn nổi bật. Nhưng đừng cố gượng để bẻ cong bài viết của mình sang hướng đoạn trích. Cần hướng nội dung đến một cách tự nhiên. Và đặc biệt còn phải nghiên cứu hành vi và trải nghiệm người dùng và sử dụng những ý tưởng độc đáo từ ngành học của bạn.

 

Mang lại định dạng Q&A

Dành một trang hoàn chỉnh cho một câu hỏi, nếu có thể và tìm cách kết hợp Câu hỏi thường gặp vào nội dung.

Thường xuyên theo dõi các câu hỏi của mọi người trên Twitter để kiếm thêm các thông tin hữu ích và đắt giá. Có thể vô phần “mọi người cùng hỏi” trên Google để có thêm những cái nhìn sâu sắc về các câu hỏi và những chủ đề liên quan đến truy vấn người dùng

 

Giúp Google dễ dàng hơn với các tiêu đề phụ, danh sách, bảng, v.v.

Như đã nói trên, để bài viết có đoạn trích nổi bật. Bài viết của bạn cần thuộc top 10 trong bảng xếp hạng.  Vì vậy, các bài viết trên web của bạn cần phải được tối ưu. Việc tối ưu này sẽ giúp cho Google dễ tiêu hóa hơn hay nói cách khác là dễ hiểu bài viết của bạn hơn qua các tiêu đề H2,3, các từ khóa và mục cụ thể. Từ đó, bài viết của bạn cũng nhận được sự quan tâm, tìm kiếm của người dùng hơn do sự rõ ràng, lành mạch và đáp ứng mục đích tìm kiếm của họ.

 

Đoạn trích hiện có CTR cao hơn

Nếu bạn có các đoạn mã hiện có, sau đó đánh giá và chỉnh sửa chúng theo thời gian để đảm bảo lưu lượng truy cập liên tục trở lại trang web của bạn.

Tham khảo thêm tại: https://omnis.vn/nhan-ket-qua-my-man-voi-4-don-vi-lam-seo-onpage-nay

 

 

 

Tin liên quan

SEO Onpage: Thủ thuật tối thượng giúp website đạt được đỉnh

SEO Onpage: Thủ thuật tối thượng giúp website đạt được đỉnh

SEO Onpage: Thủ thuật tối thượng giúp website đạt được đỉnh ...
Nhận kết quả mỹ mãn với 4 đơn vị làm SEO Onpage này

Nhận kết quả mỹ mãn với 4 đơn vị làm SEO Onpage này

4 đơn vị làm SEO Onpage mọi người nên biết ...
Sử dụng giao thức Bảo Mật SSL (https) giúp tăng thứ hạng SEO

Sử dụng giao thức Bảo Mật SSL (https) giúp tăng thứ hạng SEO

Ngày 06/08/2014, Google đã chính thức ra thông báo về việc ưu tiên ...
Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage ...
HOTLINE: