17 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING BẠN NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ PHỚT LỜ TRONG NĂM 2021.

Năm 2021 này, chúng ta đã bước vào thời kì công nghệ số hóa, hành vi của người tiêu dùng cũng ngày càng phức tạp và khó dự đoán hơn mà cần phải tập trung nghiên cứu và phân tích. Các nhà Marketer nếu chỉ sử dụng những phương pháp, công nghệ cũ sẽ nhanh chóng bị tụt lùi so với đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy cũng OMNIS điểm qua những xu hướng công nghệ cho năm 2021 nhé!

 

  1. Trí tuệ nhân tạo

Năm 2020, trí tuệ nhân tạo được xem là một năm bùng nổ, được nhiều người biết đến và sử dụng. Với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo vào trong quản lý, xây dựng và đưa vào trong các chiến lược sẽ giúp việc tiếp quản công việc đơn giản và hiệu quả hơn.

Một ví dụ điển hình chúng ta có thể phân tích đó là Microsoft và Uber sử dụng  robot Knightscope K5 để “tuần tra các bãi đậu xe và các khu vực ngoài trời rộng lớn để dự đoán và ngăn chặn tội phạm. Các robot có thể đọc biển số xe, báo cáo hoạt động đáng ngờ và thu thập dữ liệu để báo cáo”.

 Trí tuệ thông minh nhân tạo cho việc đáp ứng bãi đậu xe

Trí tuệ thông minh nhân tạo cho việc đáp ứng bãi đậu xe

 

Các nhà phân tích dự đoán rằng, các sản phẩm và dịch vụ sẽ áp dụng công nghệ AI phổ biến vào năm 2021. Những người không bắt kịp với AI sẽ trở thành một bất lợi cạnh tranh trong vài năm tới. 

Công nghệ AI như một trợ lý đắc lực cho các nhà Marketer. AI có thể phân tích hành vi của người tiêu dùng và mục đích tìm kiếm của họ từ các nền tảng truyền thông xã hội và  các bài viết của doanh nghiệp. Hiểu và phân tích được bối cảnh tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.

Nếu bạn chưa tưởng tượng được AI như thế nào. Hãy nghĩ về ứng dụng Chatbot - phần mềm hỗ trợ chăm sóc và tương tác khách hàng như người thật để tự động hóa xử lý các vấn đề.

Các lĩnh vực nên được triển khai trong các lĩnh vực sau để khai thác tối đa tiềm năng mà AI mang lại:

  • Giao tiếp cơ bản

  • Đề xuất sản phẩm

  • Sáng tạo nội dung

  • Cá nhân hóa email

  • Giao dịch thương mại điện tử

Trí tuệ thông minh nhân tạo là xu hướng của năm 2021

Trí tuệ thông minh nhân tạo là xu hướng của năm 2021

 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI ngoài hiệu suất mang lại còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

 

  1. Chatbots

Chatbots là một phần mềm khá quen thuộc hiện nay với đa số người dùng trực tuyến. Đây là một công cụ mạnh cho việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Chatbots dựa trên việc sử dụng các tin nhắn trò chuyện trực tuyến và tức thời, không giới hạn thời gian và không gian, khiến khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và có thiện cảm với doanh nghiệp của bạn.

 

Các nghiên cứu cho thấy rằng: 
  • Chatbots sẽ cung cấp 85% dịch vụ chăm sóc khách hàng vào năm 2020

  • Lợi ích hàng đầu của chatbots là dịch vụ 24 giờ (64%), trả lời tức thì cho các câu hỏi (55%) và câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản (55%)

Lợi thế của chatbots phản hồi ý kiến của khách hàng 24/7, nhanh chóng, có thể lưu lại toàn bộ nội dung chat giúp thuận tiện trong việc kiểm tra và quản lý. Khách hàng không thích chờ đợi. Chatbots còn giúp tự động hóa các công việc lặp lại giúp bạn tập trung vào những công việc quan trọng.

Rideshare Lyft là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng chatbots bằng Facebook Messenger và Slack hoặc giọng nói Amazon Echo và chatbot của họ sẽ cho bạn biết vị trí hiện tại của tài xế của bạn

Chatbot cho phép chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi và cực kỳ hiệu quả

Chatbot cho phép chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi và cực kỳ hiệu quả

 

Hành khách có thể sử dụng ứng dụng để chọn loại xe, đặt yêu cầu, theo dõi vị trí của xe, gửi cho bạn bè ước tính thời gian họ đến và thanh toán.

Ngoài ra cũng có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng khác sử dụng chatbots như Chợ Whole Foods, Fandango, Sephora, Staples, The Wall Street Journal  và Pizza Hut.

 

  1. Cá nhân hóa

Khách hàng luôn muốn được bạn quan tâm, chăm sóc và đưa cho họ những sản phẩm tốt nhất. Các hoạt động tiếp thị các nhân về cả nội dung, sản phẩm và email đều cần được chú trọng. Điều này sẽ giúp bạn khai thác thông tin cụ thể của một khách hàng bất kỳ và thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

  • 63% người tiêu dùng rất khó chịu với những lời quảng cáo chung chung

  • 80% nói rằng họ có nhiều khả năng kinh doanh với một công ty hơn nếu công ty đó cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa

  • 90% khẳng định họ thấy hoạt động cá nhân hóa hấp dẫn

Thông thường, các email được cá nhân hóa khi gửi cho khách hàng chấp nhận và tiếp nhận gấp 3 lần so với email gửi hàng loạt.

Để thấy rõ sức ảnh hưởng của việc cá nhân hóa ta xem qua ví dụ của 2 nhãn hiệu Netflix và Amazon. Dựa trên lịch sử xem phim của khách hàng, các công ty sẽ đề xuất sản phẩm và tựa đề phim phù hợp với từng cá nhân khách hàng. Ta cũng có thể dễ dàng thấy được việc này qua ứng dụng Youtube. Với mỗi người xem, Youtube cũng đề xuất những video được đánh giá là có tỉ lệ nhấp chuột xem cao cho cá nhân đó. Hoặc với Starbucks, họ đã sử dụng một ứng dụng di động dựa trên dữ liệu như lịch sử mua hàng và vị trí để trở nên cá nhân hóa và cho phép khách hàng tùy chỉnh đồ uống của họ. Sử dụng ứng dụng này còn giúp khách hàng tăng điểm thưởng trong tài khoản của mình -  điều này đã làm tăng doanh thu của Starbucks lên 2,56 tỷ đô la

 

  1. Tiếp thị video

Dựa vào hành vi của người tiêu dùng hiện tại, video được xem là một trong những hình thức tiếp thị mang lại hiệu quả nhất trong những năm tới. Điều đó được minh chứng qua những thông số sau được nghiên cứu cho xu hướng năm 2021:

  • 70% người tiêu dùng nói rằng họ đã chia sẻ video của các thương hiệu

  • 72% doanh nghiệp nói rằng video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ

  • 52% người tiêu dùng nói rằng xem video sản phẩm giúp họ tin tưởng hơn trong các quyết định mua hàng trực tuyến

  • 65% giám đốc điều hành truy cập trang web của nhà tiếp thị và 39% gọi cho nhà cung cấp sau khi xem video

Sự ưa thích khi tiếp thị bằng video cho sản phẩm và dịch vụ

Sự ưa thích khi tiếp thị bằng video cho sản phẩm và dịch vụ

 

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng tiếp thị bằng video, Youtube không còn thương hiệu duy nhất mà người tiêu dùng nghĩ đến. Tiếp thị bằng video giúp tăng cao độ tương tác của bạn. Vì vậy các doanh nghiệp sẽ không bỏ lỡ cơ hội này trên các ứng dụng như Facebook , Instagram hoặc LinkedIn và đặc biệt là ứng dụng mới nổi Tik Tok.

Thêm một lý do video được xem là tối ưu cho thời điểm hiện tại và tương lai. Đó là số lượng người dùng thiết bị di động đang ngày càng tăng. Do đó, các bài bán hàng dài hay email khó đọc dễ khiến người dùng phớt lờ. Tuy nhiên với video, thông tin được trình bày một cách khoa học, thu hút và là một dạng thông tin hoàn hảo cho bất kỳ thiết bị nào.

Một trang web bao gồm cả video sẽ có lượt tìm kiếm gấp 50 lần so với bài viết chỉ gồm văn bản nhờ nội dung hấp dẫn hơn, thu hút và dễ tiếp nhận thông tin và nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

 

Video sẽ giúp bạn khái quát lại nội dung một cách dễ dàng và dễ ghi nhớ. Hãy tưởng tượng rằng bạn đã quay video cho kênh YouTube của mình. Thay vì chỉ đăng nó trên YouTube, bạn cũng có thể:

  • Phiên âm để bạn có phiên bản văn bản cho video

  • Đăng bản ghi âm trên blog của bạn dưới video YouTube để có thứ hạng tốt hơn

  • Tải video thô có phiên âm làm phụ đề lên Facebook (video gốc trên Facebook có tỷ lệ hiển thị  và mức độ tương tác cao hơn nhiều so với video được chia sẻ trên YouTube)

  • Biến bản ghi âm thành một bài viết blog độc lập với một đoạn viết lại ngắn và bổ sung số liệu thống kê và hình ảnh có liên quan

  • Rip âm thanh một mình và sử dụng nó như một tập podcast

  • Sử dụng hình thu nhỏ video trong các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn và từ “video” trong các dòng tiêu đề để tăng  tỷ lệ mở lên 19%

 

Không đơn giản chỉ là đăng  một video lên mạng xã hội mà ngày nay các hình thức tiếp thị bằng video đang ngày được đa dạng và thu hút sự chú ý: 

  • Live video:  phù hợp với doanh nghiệp sử dụng nó cho các cuộc phỏng vấn, giới thiệu sản phẩm và những tổng quan về thương hiệu chẳng hạn như cuộc sống trong văn phòng, cách sản phẩm được tạo ra, sự kiện của công ty, v.v.

  • Video 1:1 phù hợp với doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị tạo tin nhắn video được cá nhân hóa thay vì gọi điện thoại hoặc gửi email. Với việc chi phí thiết bị quay phim ngày càng giảm và máy ảnh điện thoại thông minh ngày càng chất lượng cao, điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Video SEO: YouTube và các video khác được hiển thị trong SERPs, vì vậy tối ưu hóa video sẽ giúp người xem cơ bản hiểu được nội dung  video mà bạn muốn truyền tải như sử dụng lớp phủ văn bản và phụ đề chi tiết, ngoài mô tả, tiêu đề và tên tệp của bạn. 

  • 360-degree video content:  tăng trải nghiệm tương tác bằng video chính là ưu điểm của hình thức video này. Chỉ cần tìm biểu tượng hình tròn ở góc trên cùng bên trái để bắt đầu trượt hình ảnh chuyển động sang trái hoặc phải khi nó đang phát.

 

  1. Influencer Marketing

Influencer marketing là một loại tiếp thị truyền miệng tập trung vào việc sử dụng những người có tầm ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp đang tiếp thị.  Họ thường là những người có lượt follow cao trên các ứng dụng nền tảng xã hội như Instagram, YouTube, Facebook,... từ đó có thể giúp quảng bá về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn thông qua các kênh xã hội của họ.

Người tiêu dùng có xu hướng tin vào những người đã sử dụng trước hoặc những người nổi tiếng mà họ tin tưởng hơn quảng cáo của công ty:

  • 63% người tiêu dùng tin tưởng ý kiến ​​của những người có ảnh hưởng về sản phẩm hơn nhiều so với những gì thương hiệu nói về họ

  • 58% mọi người đã mua một sản phẩm mới trong sáu tháng qua do lời giới thiệu của người có ảnh hưởng

Để thấy hiệu quả từ những người ảnh hưởng, Iceland đã hợp tác với Youtube Channel Mum đưa ra chiến dịch các bà mẹ ngoài đời thực. Kênh này hiện làm việc với một số vlogger để quảng cáo sản phẩm của mình theo phong cách “chân thực” hơn. Và nghiên cứu cho thấy rằng 35% các bà mẹ tin tưởng các video trực tuyến như video dưới đây hơn các quảng cáo truyền thống.

Không phát triển độc lập, những người ảnh hưởng này còn bị phụ thuộc vào AI - trí tuệ nhân tạo giúp quá trình tìm kiếm những người ảnh hưởng nhanh và phù hợp hơn. Nó giúp xác định những người có mức độ tương tác tốt hơn, ít người theo dõi giả hơn và cơ hội tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) tích cực cao hơn. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo đang chuyển đổi tiếp thị người ảnh hưởng theo những cách sau:

  • Nhận dạng hình ảnh với ANN (Mạng thần kinh nhân tạo )

  • Xác định hiệu suất của người có ảnh hưởng với NLP (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên)

  • Dự đoán các ưu đãi với ANN

  • Xác định ảnh hưởng của người có ảnh hưởng

  • Gắn cờ các bài đăng không tuân theo nguyên tắc tiết lộ

  • Loại bỏ các tương tác giả và chương trình thư rác

 

  1. Ứng dụng tin nhắn xã hội

Các ứng dụng tin nhắn mạng xã hội không chỉ là nơi để chúng ta gửi các biểu tượng cảm xúc hay để trò chuyện giải trí. Nó còn là một công cụ tiếp thị vô cùng tuyệt vời nữa đấy: 

  • 1,3 tỷ người dùng đang hoạt động trên Facebook Messenger

  • 10 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Facebook Messenger mỗi tháng

  • WhatsApp có 1,6 tỷ người dùng hoạt động  và 55 tỷ tin nhắn  được gửi qua mỗi ngày

  • Ba ứng dụng nhắn tin xã hội hàng đầu - WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat

Những số liệu trên là minh chứng cho độ phổ biến của ứng dụng tin nhắn và mọi người dành rất nhiều thời gian tại ứng dụng này nên việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ tại các ứng dụng này rất hiệu quả.

Thông qua việc cá nhân hóa thông tin khách hàng ở trên, chúng ta có thể gửi tin nhắn trực tiếp chăm sóc khách hàng. Cho phép cá nhân hóa và tăng giá trị cho trải nghiệm người dùng. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp mong có mặt tại ứng dụng nhắn tin Ngoài ra, các doanh nghiệp mong có mặt trên các ứng dụng nhắn tin vì đó là cách trực tiếp và dễ dàng để tương tác với họ. Và có khoảng 63% khách hàng có nhiều khả năng quay lại trang web sau khi trò chuyện trực tuyến.

 

Các lý do để thương hiệu của bạn sử dụng ứng dụng nhắn tin:

  • Trau dồi liên hệ

  • Cung cấp thông tin

  • Tăng doanh số bán hàng

  • Cho mọi người tham gia các sự kiện

  • Lấy lại khách hàng tiềm năng

  • Cung cấp hỗ trợ và trợ giúp

 

  1. Tìm kiếm bằng giọng nói và Loa thông minh

Việc ra đời các ứng dụng tìm kiếm thông tin như trợ lý của Google, Safari của IOS,... cho chúng ta thấy rõ về việc sử dụng giọng nói để tìm kiếm đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Các nhà tiếp thị nên nắm bắt để đưa ra các chiến lược kỹ thuật số phù hợp vào năm 2021. 

  • 50% tổng số tìm kiếm sẽ qua giọng nói vào năm 2020

  • 55% tổng số ngôi nhà ở Mỹ sẽ sở hữu loa thông minh vào năm 2022

  • 72% những người sở hữu loa kích hoạt bằng giọng nói nói rằng thiết bị của họ được sử dụng như một phần thói quen hàng ngày của họ

  • Mua sắm bằng giọng nói được thiết lập để tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2022

  • Các lô hàng loa thông minh trên toàn cầu đã tăng gần gấp ba lần từ quý 1 năm 2018 đến quý 2 năm 2019, tăng từ 9,36 triệu chiếc lên 26,1 triệu chiếc

Mức độ thường xuyên sử dụng âm thanh cho tương lại

Mức độ thường xuyên sử dụng âm thanh cho tương lại

 

Tìm kiếm qua âm thanh đang đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các thông tin một cách toàn diện, thông minh, khắc phục các lỗi của những trợ lý giọng nói như Alexa, Siri và Google mắc phải.

Với những ưu điểm mang lại, nhiều nhà tiếp thị đã nhanh chóng ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói và loa thông minh vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình như:

  • Patron Tequila giúp người tiêu dùng tiếp cận các công thức pha chế cocktail được cá nhân hóa

  • Domino’s cho phép những người yêu thích bánh pizza đặt hàng từ sự thoải mái trên chiếc ghế dài của họ mà không cần phải nhấc điện thoại hoặc thậm chí đặt hàng trực tuyến

  • Người dùng PayPal có thể tương tác với Siri để gửi tiền cho bạn bè, gia đình hoặc doanh nghiệp

  • Nestlé đã tạo ra một kỹ năng cung cấp hướng dẫn bằng giọng nói khi bạn nấu ăn

  • Campbell’s có kỹ năng giúp người tiêu dùng đói bụng chọn và nấu công thức nấu ăn

Trợ lý Google có 2.000 “ hành động ” và Alexa có 30.000 “ kỹ năng ”, là những chức năng cho phép những trợ lý giọng nói này phản ứng rất cụ thể với các lệnh và truy vấn của người dùng:

Những trợ lý âm thanh tuyệt vời cho năm 2021

Những trợ lý âm thanh tuyệt vời cho năm 2021

 

Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói và loa thông minh là một cách tuyệt vời cho việc truyền bá nhận thức về thương hiệu. Các doanh nghiệp cố gắng khai thác tiềm năng này để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hiện tại, Jetson là người đi đầu trong không gian thương mại bằng giọng nói, cho phép mọi người sử dụng thiết bị hỗ trợ giọng nói của họ để mua hàng.Các nhà tiếp thị phải phát triển một cách độc đáo để tăng tương tác với người tiêu dùng, tạo sự tiện lợi và là một phần của trải nghiệm thương hiệu rộng hơn, kết nối hơn.

 

  1. Social media stories

Người đầu tiên tiên phong trong việc tích hợp công cụ : Stories  chính là Snapchat. Nhận được sự ưa thích trên nền tảng này, “Stories” bắt đầu được triển khai trên các ứng dụng khác như Instagram, Facebook, Zalo, Youtube... 

Thứ tự xuất hiện câu chuyện của các ứng dụng xã hội nổi bật

Thứ tự xuất hiện câu chuyện của các ứng dụng xã hội nổi bật

 

Những câu chuyện được đăng tải thường có giới hạn trong 24h, sau khoảng thời gian này nó sẽ mất. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị tận dụng FOMO (sợ bị lỡ).

Các lợi ích của việc sử dụng những câu chuyện truyền thông xã hội bao gồm:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu

  • Tương tác liên tục với những người theo dõi

  • Hiệu quả chi phí

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

  • Cơ hội tiếp cận khán giả trẻ hơn

Để tăng tương tác nhờ sử dụng câu chuyện này, các nhà tiếp thị có thể sử dụng một số cách sau:

  • Sử dụng các cuộc thăm dò trong Câu chuyện trên Instagram

  • Thêm liên kết vào Câu chuyện trên mạng xã hội của bạn

  • Tận dụng bộ lọc địa lý Snapchat

  • Thêm thẻ vị trí

  • Thêm đề cập cho các thương hiệu khác và người hâm mộ của bạn

  • Dùng thử video trực tiếp khi tạo Câu chuyện

 

  1. Sử dụng SEO để tối ưu hóa nội dung. 

Thuật toán của Google luôn thay đổi liên tục để sắp xếp các vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Các bản cập nhật bao gồm hệ thống BERT mới , được thiết kế để hỗ trợ Google trong nỗ lực truy vấn tìm kiếm của họ.

Lời khuyên từ John Mueller của Google là “thay vì theo đuổi các xu hướng SEO mới nhất, điều quan trọng hơn là đảm bảo trang web có tốc độ nhanh, liên kết hữu ích và nội dung được viết tốt”.

Việc tiếp thị nội dung quan trọng đến 88% trong việc đảm bảo nội dung khiến khán giả tin cậy.

Số liệu thống kê từ Viện Tiếp thị Nội dung :

  • Chi phí tiếp thị nội dung thấp hơn 62% so với tiếp thị bên ngoài nhưng tạo ra số khách hàng tiềm năng gấp 3 lần.

  • Tiếp thị nội dung có chi phí trả trước thấp hơn và lợi ích lâu dài hơn so với tìm kiếm có trả tiền.

  • 615 triệu thiết bị hiện sử dụng trình chặn quảng cáo, có nghĩa là quảng cáo của bạn không được nhiều người nhìn thấy.

  • Các doanh nghiệp nhỏ có blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 126% so với những doanh nghiệp không có blog.

  • Tiếp thị nội dung mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần so với các phương pháp khác.

Dù có rất nhiều phương thức tiếp thị phát triển, xong việc tiếp thị nội dung mà quan trọng cần tối ưu SEO vẫn giữ một mức độ tin cậy với khách hàng và thu hút họ về với trang web của doanh nghiệp, có thể định lượng được để mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

Google luôn coi trọng các bài báo được nghiên cứu kỹ lưỡng, cập nhật thường xuyên, nhiều doanh nghiệp đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh vào tiếp thị nội dung trong suốt năm 2020 và năm 2021 tới đây.

 

  1. Thương mại xã hội và bài đăng có thể hiển thị

Rất nhiều người không sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội chỉ để giải trí mà với sự phát triển quá mạnh của chúng, nhiều cá nhân và doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để khai thác thương mại. 

Vào tháng 3 năm 2019, Instagram đã công bố Instagram Checkout, cho phép người dùng hoàn tất việc mua hàng của họ từ bên trong Instagram :

Xây dựng cửa hàng trên nền tảng xã hội nhằm mục đích thương mại hóa

Xây dựng cửa hàng trên nền tảng xã hội nhằm mục đích thương mại hóa

 

Không chỉ trên Instagram, mà rất nhiều ứng dụng nền tảng xã hội cũng thương mại hóa như facebook, zalo, Tik Tok,... Điều này khiến khách hàng cảm thấy vô cùng tiện lợi vì họ không cần phải chuyển đổi ứng dụng hoặc đăng nhập vào một cửa hàng không xác định. 

Số đơn hàng mà các doanh nghiệp chốt được có khi nhiều hơn cả ở cửa hàng hay trên website. Thương mại trực quan dựa trên các nền tảng xã hội đang phát triển vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm thông qua quảng cáo mà họ nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Instagram báo cáo rằng nền tảng này có 1 tỷ người dùng và 90% trong số họ đã theo dõi các thương hiệu mua sắm đang hoạt động. Vậy còn cách nào tốt hơn để tận dụng tiềm năng to lớn này hơn là sử dụng các bài đăng có thể mua được ?

Hình ảnh sản phẩm được bày bán trên Instagram

Hình ảnh sản phẩm được bày bán trên Instagram

 

Các thương hiệu trên trang thương mại điện tử có thể tạo và đăng các quảng cáo tương tác cho phép người dùng nhấp vào và mua sắm một cách dễ dàng. Instagram tin rằng điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới tiềm năng dễ dàng hơn, vì nó sẽ rút ngắn hiệu quả kênh bán hàng, mang đến cho người tiêu dùng khả năng tiếp cận tức thì mà họ mong muốn.

 

  1. Omnichannel marketing

Omnichannel marketing - tiếp thị đa kênh đã là một trong những từ thông dụng từ 2019. Mặc dù cụm từ này có vẻ khá  cũ nhưng chiến lược này vẫn chín muồi và phù hợp hơn bao giờ hết vào năm 2021.

Tiếp thị đa kênh là quá trình tiếp thị trên nhiều nền tảng (chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng, email và blog) để bạn có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng trên mặt hơn. Khi bạn thực hiện đúng tiếp thị đa kênh, bạn có thể cung cấp trải nghiệm người dùng nâng cao và thông điệp thương hiệu gắn kết thúc đẩy mọi người hành động.

Việc sử dụng nhiều phương tiện truyền thông cho các thông điệp truyền tải, các doanh nghiệp cần có sự nhất quán, liền mạch và rõ ràng trên tất cả các kênh sử dụng. Các kênh cần được liên kết với nhau để tạo ra một chiến lược toàn diện và tối ưu nhất.  

Số liệu thống kê dưới đây cho thấy hiệu quả của việc các thương hiệu sử dụng ba kênh trở lên trong quy trình tự động hóa có thể tạo ra kết quả tuyệt vời :

  • Tỷ lệ tương tác: 18,96% trên đa kênh so với 5,4% trên kênh đơn

  • Tần suất mua: cao hơn 250% trên kênh đa kênh so với kênh đơn

  • Giá trị đặt hàng trung bình: Thêm 13% cho mỗi đơn đặt hàng trên kênh đa kênh so với kênh đơn

  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng: cao hơn 90% đối với kênh đa kênh so với kênh đơn

Với việc các công ty SaaS ngày càng tinh vi cung cấp các công cụ để quản lý nhiều kênh hiệu quả hơn, việc quản lý chiến lược đa kênh trở nên dễ dàng hơn, mặc dù nó có thể là một thách thức.

Người tiêu dùng hiện nay đã rất tiên tiến, họ bắt kịp với xu hướng đi dạo và mua hàng trên các nền tảng xã hội, tất cả những gì họ làm là nằm một chỗ và lướt điện thoại. Các ứng dụng cũng cần được xây dựng để đáp ứng nhu cầu này của người dùng nếu bạn không muốn bỏ lỡ những khách hàng này. 

Đây là một lĩnh vực khác mà AI và dữ liệu lớn đang đóng vai trò bằng cách giúp các thương hiệu hiểu hành vi của người tiêu dùng tốt hơn và cá nhân hóa ở cấp độ cá nhân trên quy mô lớn. Nắm bắt được hành trình mua hàng của khách hàng lý tưởng của bạn là chìa khóa để triển khai phương pháp tiếp cận đa kênh hiệu quả.

 

  1. Đặt giá thầu thông minh của Google Ads

Google ads ra đời đã tạo nên một sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí đứng đầu bảng danh sách tìm kiếm của Google. Nó như muốn bóp nghẹt các bài viết lên top tự nhiên mà không phải trả tiền. Quảng cáo trả tiền với lượt tiếp cận lớn tạo nên sự tin cậy hơn vào năm 2021. Vì vậy việc cân nhắc đặt giá thầu hợp lý và thông minh để với chi phí phù hợp nhưng vẫn được lên top tìm kiếm.

Các nhà quảng cáo có thể giao toàn bộ chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của họ cho hệ thống AI của Google, hệ thống này sau đó sẽ tối ưu hóa ngân sách của họ để tối đa hóa ROI của họ. Điều này hoạt động cho bất kỳ số lượng mục tiêu PPC nào, bao gồm:

  • CPA mục tiêu  - Tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng mới với giá mỗi chuyển đổi tối đa mà bạn đã đặt.

  • Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo  - Đặt mục tiêu của bạn vào việc nhận được lợi tức tốt nhất từ ​​chi tiêu quảng cáo của bạn.

  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi  - Tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của bạn, cho dù mục đích của bạn là thu hút nhiều người đăng ký email, lượt tải xuống hay bán sản phẩm hơn.

 

Đặt giá thầu thông minh cho phép bạn sử dụng nhiều tín hiệu khác nhau để tối ưu hóa giá thầu của mình , bao gồm:

  • Thiết bị

  • Vị trí vật lý

  • Mục đích vị trí

  • Ngày trong tuần và thời gian trong ngày

  • Danh sách tiếp thị lại

  • Đặc điểm quảng cáo

  • Ngôn ngữ giao diện

  • Trình duyệt

  • Hệ điều hành

Một số tín hiệu có sẵn dưới dạng điều chỉnh giá thầu thủ công, nhưng các tín hiệu khác chỉ có sẵn qua Đặt giá thầu thông minh :

Đặt giá thầu quảng cáo thông minh giúp tiếp cận nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh

Đặt giá thầu quảng cáo thông minh giúp tiếp cận nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh

 

Điểm mấu chốt là với tính năng Đặt giá thầu thông minh đang chạy chương trình, các nhà tiếp thị sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn để tập trung vào chiến lược, viết quảng cáo và phân tích.

 

  1. Xây dựng thương hiệu

Hầu hết các sản phẩm quanh chúng ta đều có nguồn cung lớn hơn cầu. Do đó, người tiêu dùng đứng giữa các lựa chọn thậm chí là không biết nên sử dụng cái nào dù có khả năng tài chính. 66% người tiêu dùng nói rằng họ cảm thấy được kết nối với một thương hiệu khi có được sự tin tưởng từ nó. Vì vậy, các doanh nghiệp phải thiết lập một thương hiệu thật vững chắc.

Một thương hiệu được xem là quan trọng và có uy tín dựa trên yếu tố xếp hạng EAT của Google , viết tắt của:

  • Expertise:  trang cần có nội dung chất lượng được viết bởi một nhà văn chuyên nghiệp

  • Authority:  bản thân trang web cần có một số quyền hạn về chủ đề

  • Trustworthiness:  trang web cần có các liên kết có thẩm quyền khác trỏ đến nó từ các trang web đáng tin cậy

Để một bài viết được xếp ở thứ hạng cao cần nhiều yếu tố xem xét hơn nếu chỉ đề cập đến nội dung. Họ đang hướng đến cho người tiêu dùng trải nghiệm bằng cách yêu cầu nội dung chính xác nhất, cập nhật, được nghiên cứu kỹ lưỡng (tức là có thẩm quyền) về bất kỳ chủ đề nào, tốt nhất là do các chuyên gia thực sự trong lĩnh vực nghiên cứu.

Neil Patel khuyên các nhà tiếp thị nên tập trung vào việc xây dựng kiến ​​thức chuyên môn của họ. Củng cố danh tiếng của mình bằng các bài đăng của khách trên các blog hàng đầu trong ngành, phát biểu tại các hội nghị và bằng cách đăng ký nhận giải thưởng. Nhớ là ghi tác giả ở cuối mỗi bài viết để xây dựng và công nhận thương hiệu và được sự tin tưởng của độc giả. 

 

  1. Phân tích chuyên sâu hơn

Người tiêu dùng sẽ tin vào các bài báo cáo có số liệu và phân tích cụ thể hơn. Nhờ vào các con số, bạn có thể thúc đẩy và tạo lòng tin, hướng đến kết quả mà bạn muốn. Tuy nhiên, quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng ngày càng phức tạp và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ các thương hiệu khác nhau. 

Để phân tích một cách chuyên sâu không phải là dễ trong thời buổi đa kênh quản lý hiện nay. Khi có quá nhiều cách tiếp thị sản phẩm và dịch vụ, các nhiệm vụ phân tích trở thành khổng lồ. Do đó, cần có nhiều giải pháp hơn là Google Analytics để tạo nên giải pháp toàn diện, thông minh. Tạo ra lợi thế hơn so với đối thủ. 

Phân tích chuyên sâu hơn sẽ giúp hiểu được tâm lý và hành vi của người tiêu dùng

Phân tích chuyên sâu hơn sẽ giúp hiểu được tâm lý và hành vi của người tiêu dùng

 

Phân tích chuyên sâu giúp chúng ta ứng dụng được mạnh mẽ hơn trong kinh doanh, khi công nghệ, ứng dụng và thực tiễn để thu thập, phân tích và trình bày thông tin kinh doanh. Mục đích của Business Intelligence là hỗ trợ việc ra quyết định kinh doanh tốt hơn. ”

Tùy chọn BI là “Một trung tâm nơi bạn có thể liên kết tất cả dữ liệu của mình và đưa ra các quyết định sáng suốt hơn để bạn có thể tối ưu hóa cho giá trị lâu dài của mình thay vì thu nhập ngắn hạn”.

Để thực hiện nghiên cứu chuyên sâu này, chúng ta có nhiều giải pháp bao gồm việc trả phí và miễn phí. Chẳng hạn như Google Data Studio (giải pháp báo cáo của Google dành cho những người dùng thành thạo muốn vượt xa dữ liệu và trang tổng quan của Google Analytics), Metabase và Tableau

 

  1. Công nghệ 5G

Con người đang điên cuồng vì di động, trung bình hiện nay, mỗi người sử dụng khoảng 1.5 thiết bị di động bên người và sử dụng liên tục. Chính vì vậy, xu hướng tiếp thị quan trọng của năm 2021 chính là buổi bình minh của công nghệ 5G hay thế hệ thứ năm của công nghệ di động. Bản cập nhật này báo trước một kỷ nguyên mới của truyền thông kỹ thuật số và tác động của nó sẽ được cảm nhận trên hầu hết mọi ngành.

Asha Keddy của Intel nói:

“5G sẽ tạo ra một xã hội hoàn toàn di động và kết nối - giải phóng khả năng của con người và công nghệ, đồng thời thúc đẩy cơ hội kinh doanh và tài chính”.

Như Adage đã nói:

“Sự xuất hiện của 5G cuối cùng cũng có thể đưa hàng triệu người tiêu dùng nông thôn vào các làn đường dữ liệu tốc độ cao, nơi các nhà tiếp thị ngày càng bán sản phẩm của họ. Nó thậm chí có thể phá vỡ độc quyền kỹ thuật số của Google và Facebook bằng cách trang bị cho các công ty viễn thông dữ liệu chưa từng có cho các dịch vụ quảng cáo. "

Những lợi ích mà tốc độ 5G mang lại cho tất cả các ngành đang rất phát triển như phát triển màn hình ảo, tốc độ Internet 5G có thể giúp người đi xe đạp phát hiện nguy hiểm từ mọi phía:

Công nghệ 5G đưa người tiêu dùng với làn đường dữ liệu cao tốc

Công nghệ 5G đưa người tiêu dùng với làn đường dữ liệu cao tốc

Liên minh châu Âu có một kế hoạch hành động 5G đầy tham vọng bao gồm vùng phủ sóng 5G không bị gián đoạn cho các tuyến đường bộ và đường sắt chính vào năm 2025. Hơn nữa, công nghệ này dự kiến ​​sẽ tăng gấp một trăm lần số lượng thiết bị được kết nối đáng kinh ngạc. Tất nhiên, điều này làm dấy lên lo ngại về những tác động xấu đến sức khỏe và môi trường từ bức xạ RF (tần số vô tuyến) , bức xạ điện từ do điện thoại không dây tạo ra, nhưng đó là chủ đề cho một bài báo khác.

Công nghệ 5G sẽ biến đổi cách chúng ta truy cập nội dung trực tuyến, từ các nhà tiếp thị kỹ thuật số đến người dùng bình thường. Nắm bắt sớm cơ hội này giúp các nhà tiếp thị đưa mình vượt mặt các đối thủ cạnh tranh.

 

  1. Bảo mật trang web                 

Website như ngôi nhà của doanh nghiệp, do đó nó cũng cần được bảo mật vì lý do an toàn.

Một trang web có tính bảo mật cao, giúp khách hàng yên tâm và thăm quan trang web của bạn giúp giảm tỷ lệ thoát trang. Theo thời gian, tỷ lệ thoát cao là tin xấu cho doanh nghiệp của bạn, vì bạn sẽ trượt xuống trong SERPs khi Google nhận ra rằng mọi người không muốn ở lại lâu trên trang web của bạn.

Đã có hơn 3.800 vi phạm dữ liệu trong các tổ chức trong năm 2019. Trong khi các vụ tấn công tại các công ty lớn như Yahoo, Facebook, Equifax và Marriott gây xôn xao dư luận, thì cũng có rất nhiều vụ vi phạm xảy ra ở các công ty nhỏ hơn. Kết quả là, chỉ 25% người tiêu dùng tin rằng hầu hết các công ty xử lý dữ liệu cá nhân khiến họ cảm thấy có trách nhiệm và cảm thấy an toàn.

Vào năm 2021, bảo mật trang web không còn là một lựa chọn. Kể từ tháng 8 năm 2014, Google đã thông báo rằng HTTPS là một tín hiệu xếp hạng và gắn cờ mọi trang web là không an toàn trừ khi nó có chứng chỉ HTTPS (“S” là viết tắt của “an toàn”):

Cài đặt HTTPS để tạo sự tin cậy cho trang web của doanh nghiệp

Cài đặt HTTPS để tạo sự tin cậy cho trang web của doanh nghiệp

 

Việc hiển thị nổi bật con dấu bảo mật hoặc huy hiệu tin cậy trên trang web của doanh nghiệp sẽ trấn an khách truy cập trang web của bạn rằng bạn coi trọng sự an toàn của họ:

Những phần mền an toàn cho trình duyệt web của bạn

Những phần mền an toàn cho trình duyệt web của bạn

 

  1. Nội dung dạng dài

Nếu bạn nghĩ rằng một bài viết ngắn sẽ giúp người đọc đỡ chán và ở lại với trang web của bạn lâu hơn thì chắc bạn đã nhầm lẫn rồi đó. Các bài đăng dài ít nhất 3.000 từ sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất, vì chúng cung cấp cho người đọc khám phá chuyên sâu về các chủ đề. Tuy nhiên, các bài đăng dài phải đảm bảo chất lượng đồng bộ. Nội dung dạng dài cho phép viết xem mình như một chuyên gia về một chủ đề và cung cấp cho họ nhiều phạm vi hơn để nhắm mục tiêu từ khóa.

Nội dung dạng dài nhận được nhiều liên kết ngược hơn 77% so với các bài báo ngắn, điều này rất quan trọng để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền:

Độ dài báo cáo và lượt backlinks tương ứng

Độ dài báo cáo và lượt backlinks tương ứng

 

Theo Small Biz Trends, 56% blogger tạo ra ROI tốt hơn khi nội dung của họ dành hơn sáu giờ để tạo một bài đăng trên blog. Điều đó có vẻ tốn thời gian và vô lý nhưng nó lại thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn, tăng thời gian ở lại trên trang và tăng thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn, thì đó là một khoản đầu tư kinh doanh tuyệt vời.

Những bài đăng này cung cấp nội dung đầy đủ về bất kì một câu trả lời nào mà người dùng đang tìm kiếm. Và nội dung này được xem là nội dung 10X hoặc nội dung trụ cột.

Lợi ích của nội dung dài hoặc nội dung trụ cột mang đến:

  • Thời gian dành cho các trang trên trang web của bạn lâu hơn. Càng nhiều nội dung có sẵn để người dùng sử dụng, họ sẽ dành càng nhiều thời gian để làm như vậy.

  • Giảm tỷ lệ thoát. Nếu người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang của bạn, họ sẽ không quay lại Google để tìm một nguồn khác.

  • Liên kết ngược và rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Các trang trụ cột được chia sẻ rộng rãi và thường xuyên, đặc biệt là giữa những người có ảnh hưởng trong một không gian nhất định.

  • Nhận lưu lượng truy cập trong suốt thời gian tồn tại của blog hoặc trang web của bạn. Nội dung trụ cột là nội dung thường xanh, vì vậy giá trị của nó không giảm theo thời gian.

  • Một thứ hạng cao trên Google.  Số lượng từ cao, lượt chia sẻ và liên kết ngược sẽ góp phần cải thiện khả năng hiển thị trên SERPs.

Tham khảo thêm: https://omnis.vn/bai-viet/12-xu-huong-seo-can-nam-vung-trong-nam-2021

Nguồn: Single Grain

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

12 XU HƯỚNG SEO CẦN NẮM VỮNG TRONG NĂM 2021

12 XU HƯỚNG SEO CẦN NẮM VỮNG TRONG NĂM 2021

Để giúp một bài viết của web đạt được thứ hạng cao trên tìm kiếm của Google, thu hút người tiêu dùng trên nền tảng ...
Bất cứ khi nào, Viral Chatbot cũng khiến khách hàng của bạn gật gù tâm đắc

Bất cứ khi nào, Viral Chatbot cũng khiến khách hàng của bạn gật gù tâm đắc

Bất cứ khi nào, Viral Chatbot cũng khiến khách hàng của bạn gật gù tâm đắc ...
Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage

Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage ...
Vén màn 3 nơi giúp bạn triển khai Viral Chatbot mỹ mãn

Vén màn 3 nơi giúp bạn triển khai Viral Chatbot mỹ mãn

3 nơi giúp bạn triển khai Viral Chatbot mỹ mãn ...
HOTLINE: