CÁCH CHIA SẺ NỘI DUNG LÊN MẠNG XÃ HỘI HẤP DẪN KHÁCH HÀNG
Mạng xã hội nay không còn xa lạ đối với mọi người. Ngoài những tính năng như liên lạc, giải trí, học tập,... thì hiện nay mạng xã hội được ví như một phiên chợ điện tử giúp chúng ta quảng bá, giới thiệu sản phẩm, bán hàng một cách thuận tiện và hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đăng tải nội dung chất lượng và được đầu tư kỹ càng. Bài viết sau, OMNIS sẽ hướng dẫn bạn : “Cách chia sẻ nội dung lên mạng xã hội hấp dẫn khách hàng”.
Bài đăng thường thấy của các doanh nghiệp
Đây là 2 hình ảnh mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng,… đang dùng cách thức này để bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến với các khách hàng.
Hiện nay có rất nhiều cách để các bạn rút ngắn thời gian đăng bài cũng như có thể đồng bộ cùng lúc nội dung cùng lúc giữa các kênh.
- Quy tắc chia sẻ nội dung hấp dẫn, thu hút
Có nhiều câu hỏi được đặt ra là “Cần đăng nội dung gì để “câu” được khách?” hay nên đăng thông tin gì đến khách hàng mà khiến họ cảm thấy hứng thú và quan tâm đến?
Đừng lo lắng, những tips sau đây sẽ giúp cho bạn có được nội dung hiệu quả nhất đến cho mọi người.
1.1. Đăng nội dung thú vị kèm đường dẫn đến trang web
Đây cách thức được dùng phổ biến hiện nay là đăng tải nội dung thú vị kèm đường dẫn vào trang web.
Cách chia sẻ nội dung hấp dẫn kèm đường backlink
Hiện nay, các nhãn hàng thích mời KOLS hoặc người nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm của mình. Sau đó, đăng bài viết kèm theo lời gợi dẫn như “Nếu bạn muốn biết thêm về sản phẩm này hãy tham khảo ở trang web dưới đây nhé” hoặc “Sản phẩm đang được sale 30% hãy vào trang web để đặt hàng ngay!”. Có vô vàn cách “dẫn” khách để vào trang web, hoặc trang thương mại điện tử của bạn. Vì thế, hãy sử dụng hashtag, các câu từ thân thiện và “giật gân” một chút để khách hàng có hứng thú tìm hiểu thêm về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn. Đối với công ty, doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo hãy cung cấp những nội dung bổ ích, vui nhộn để lôi kéo sự tò mò, quan tâm của mọi người bằng cách đăng vài dòng status, hoặc mấy hình ảnh vui nhộn kèm theo đường dẫn trang web, hay chia sẻ bài blog của bạn lên các kênh social. Điều này có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn đấy. Hãy đảm bảo bài viết của bạn phải cần có nội dung thật chất lượng cập nhật về các xu hướng hiện nay, thông tin cấp thiết thì mới dễ khiến cho mọi người có hứng thú nhấp vào và muốn đọc tiếp.
Và xu hướng hiện nay các nội dung là video hoặc hình ảnh hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng quan tâm và tương tác nhiều hơn là những bài viết có nội dung đơn thuần. Bởi tâm lý khách hàng là lười đọc mà muốn xem hoặc nhìn nội dung trực quan dễ dàng.
1.2. Đăng nội dung theo quy tắc 70, 20, 10
Đối với quy tắc 70, 20, 10 này thì không còn quá xa lạ trong các khóa dạy Marketing.
- 70% nội dung chia sẻ kinh nghiệm và mang lại giá trị tới người đọc
Thông thường khi đăng bài các bạn thường tập trung đăng sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá. Điều này vô hình chung khiến cho fanpage của chúng ta lạm dụng để PR quá nhiều, tạo cảm giác khó chịu cho người đọc.
Do đó đối với bài đăng trên cách kênh mạng xã hội ta nên sử dụng 70% là những bài viết chia sẻ nội dung, kinh nghiệm, mang lại giá trị cho người đọc. Thay vì chỉ PR bán hàng, quảng cáo sản phẩm, ưu đãi, bạn sẽ mang tới người đọc những kiến thức hữu ích có thể giải quyết các vấn đề, nỗi đau của khách hàng. Từ đó biến khách hàng đó thành khách hàng thân thiết thì khả năng chuyển đổi để khách mua hàng sẽ cao hơn.
Chia sẻ những nội dung bổ ích mang lại giá trị cao
Bên cạnh đó chúng ta cũng cần theo dõi và khuyến khích khách hàng comment chia sẻ để tăng lượt tương tác trên các kênh mạng xã hội và việc này cần thời gian để xây dựng được độ tương tác ổn định.
Chú trọng xây dựng kế hoạch tương tác để mang lại hiệu quả cao
- 20% Chia sẻ bài viết lên các kênh khác nhau kết hợp thông tin của đối tác
Song song đó, bạn nên “share” 20% nội dung, ý tưởng, bài viết kèm thương hiệu của mình qua các kênh social khác nhau. Không thể đăng hoài 1 nội dung ở Facebook được, bạn cần phải linh hoạt và khai thác hơn ở những nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Tiktok,...
Bên cạnh việc chia sẻ nội dung bài viết qua nhiều kênh social, chúng ta cũng nên chia sẻ thông tin của các đối tác lâu năm. Việc này giúp nâng uy tín của cả đôi bên và nếu bạn đăng bài giới thiệu đối tác thì ngược lại đối tác cũng sẽ PR ngược lại cho chúng ta. Như vậy là đôi bên cùng có lợi.
- 10% giới thiệu các chương trình Ưu Đãi, Khuyến Mại.
Điều quan trọng không kém trong quảng cáo chính là đừng “dồn” hết 100% thời gian chỉ mãi đăng bài viết, nội dung, hình ảnh, clip mà chỉ nên dùng 10% thời gian cho công việc này thôi. Hãy xen kẽ nội dung khác vào như giới thiệu những chương trình khuyến mãi, quà tặng,…
Xen những nội dung, các chương trình khuyến mãi quà tặng hấp dẫn
1.3.Tham gia nhiều group, hội nhóm khác nhau trên kênh social
Nếu bạn đăng bài viết mà vẫn chưa có nhiều người biết đến thương hiệu của mình thì thử tham gia vào các group, hội nhóm xem có thể khách hàng của bạn đang “nằm vùng” ở những hội nhóm ấy đó. Đồng thời, nếu có người thắc mắc hay nhận xét về sản phẩm, hãy trả lời nhanh chóng và xây dựng quan hệ thật tốt với mọi người nhé. Biết đâu họ sẽ giới thiệu, chia sẻ với bạn bè những sản phẩm của bạn.
Tham gia hội nhóm để tăng lượt tương tác
Nếu bạn chưa biết được cách đăng tải nội dung hợp lý, thì bạn có thể áp dụng ngay các tips trên vì nó có thể giúp cho bạn tăng lợi nhuận lên gấp 5-10 lần đó.
1.4. Lên nội dung theo Top Trending - Xu hướng thịnh hành
Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng khi lên nội dung cho bài đăng của bạn bởi người đọc sẽ dễ dàng bị thu hút bởi các sự kiện hay xu hướng hot, đang thịnh hành.
Bạn có thể lồng ghép nội dung một cách khéo léo vào các xu hướng nổi bật hiện nay và chắc chắn rằng, người đọc sẽ có khả năng dừng lại và click chuột để xem cao hơn là 1 bài viết giới thiệu đơn thuần.
Bắt trend mới để tăng xu hướng và không bị lạc hậu
- Cách tối ưu thời gian đăng bài
Chúng ta thường có ý tưởng đột xuất nhưng lại không đăng được ý tưởng đó ngay hoặc chúng ta mất nhiều thời gian khi đăng nhiều kênh khác nhau. Và những cách sau sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đăng tải nội dung một cách hiệu quả nhất.
2.1 Sử dụng các công cụ để quản lý và đăng bài trên nhiều nền tảng social
Cách đầu tiên chính là sử dụng công cụ quản lý nhiều tài khoản social như Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, YouTube. Các công cụ này giúp bạn có thể theo dõi và đăng tải nội dung trên nhiều kênh social. Bạn có thể điều khiển và quản lý các tài khoản mạng mã hội cùng lúc mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Ngoài ra nó cũng giúp chúng ta tích hợp những phân tích trực quan, lên lịch báo cáo giúp các bạn quản lý các kênh mạng xã hội một cách hiệu quả.
Một số công cụ quản lý các tài khoản mạng xã hội phổ biến hiện nay như:
- Hootsuite
Đây được xem là giải pháp truyền thông xã hội hội tụ tất cả trong một hiệu quả nhất. Phù hợp với mọi loại hình thức doanh nghiệp. Chỉ bằng 1 bảng điều khiển giúp cho phép phân tích nội dung, lên lịch đăng bài, thậm chí cho phép bạn theo dõi và trả lời khách hàng ở tất cả các kênh social mà không cần phải rời khỏi nền tảng. Bên cạnh đó, HootSuite còn đề xuất nội dung dựa trên các hashtag đã lưu và tìm kiếm, cho phép liên kết tối đa với 3 mạng xã hội.
Công cụ quản lý mạng xã hội - Hootsuite
- Buffer
Đối với những ai mới bắt đầu sử dụng thì Buffer là lựa chọn hợp lý vì giao diện dễ sử dụng và cũng giúp phân tích nội dung cơ bản, lên lịch đăng bài lý tưởng cho các lịch trình marketing.
Giao diện Buffer
- Hubspot
Là công cụ quản lý kênh xã hội được đánh giá tốt vì ở Hubspot luôn cập nhật những nội dung thịnh hành nhất bằng cách theo dõi các từ khóa, được gọi là social listening. Đồng thời cho phép đăng tải bài viết lên Facebook, Youtube, Instagram,.. mà không cần đăng nhập tài khoản. Ngoài ra, công cụ còn giúp tạo nội dung trên website, tích hợp Chatbot, tối ưu SEO, tự động hóa email marketing,..tích hợp trong 1 nền tảng.
Giao diện Hupspot
Tuy nhiên, Các công cụ mạng xã hội sẽ có hoạt trả phí và loại miễn phí. Bạn sẽ cần so sánh về các chức năng và công dụng để có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé.
2.2 Đồng bộ cùng 1 tài khoản trên các kênh social để đăng cùng lúc
Nếu như tài khoản của bạn kết hợp được cả Facebook và Instagram hoặc Tiktok, thì có thể tiếp cận thêm được khách hàng tiềm năng hơn.
Khi bạn đăng 1 bài viết hoặc bản tin mới thì không cần phải copy khắp nơi nữa mà chỉ cần đăng tải 1 lần bên Facebook, hoặc bên Instagram. Một trong hai sẽ tự động đăng bài viết của bạn rồi.
Sau đây OMNIS sẽ hướng dẫn cách bạn cách liên kết tài khoản Instagram với Facebook để đồng bộ bài viết:
- Đi đến trang cá nhân Instagram của bạn và nhấn vào ba dòng ở trên cùng bên phải.
Đi đến trang cá nhân nhấn vào 3 gạch bên phải
- Nhấn vào Cài đặt rồi Tài khoản, rồi đến Tài khoản liên kết và chọn Facebook.
Nhấn vào cài đặt để liên kết Facebook
Lưu ý là ngoài facebook bạn cũng có thể chọn các kênh social khác để cùng chia sẻ bài viết nhanh chóng nhé.
- Nhập thông tin đăng nhập Facebook, chọn nơi chia sẻ để thiết lập tài khoản.
Chọn nơi chia sẻ để thiết lập tài khoản
- Theo mặc định, tài khoản Instagram này sẽ liên kết đến dòng thời gian trên Facebook cá nhân của bạn. Để liên kết với Trang, nhấn vào Facebook một lần nữa rồi nhấn vào Chia sẻ để chọn Trang mà bạn quản lý.
Nhấn vào trang bạn quản lý là bạn là thiết lập thành công
Cách tự động đăng chéo tin trên Instagram lên trang Facebook:
Thiết lập tự động đăng tải bài viết
- Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại.
- Nhấn vào biểu tượng camera.
- Nhấn vào biểu tượng cài đặt.
- Chọn Chia sẻ tin của bạn lên Facebook.
Lưu ý quan trọng: Việc đăng bài giống nhau trên tất cả các kênh social chỉ nên áp dụng khi chúng ta không có thời gian. Nếu bạn có thời gian và có thể chăm chút cho các bài viết của mình bạn nên tối ưu hóa cho từng bài viết của mình trên từng nền tảng mạng xã hội khác nhau bởi với mỗi nền tảng thì hành vi và sở thích của người dùng đối với nội dung là khác nhau. Do đó việc bạn mất nhiều thời gian hơn 1 chút cho việc viết nội dung và đăng bài nhưng rất đáng giá đấy nhé!.
2.3 Đặt lịch thời gian đăng bài
Có thể lúc bạn muốn đăng bài nhưng lại bận việc, nhưng cũng không muốn bỏ lỡ “giờ vàng”. Vì thế, cách tốt nhất chính là hãy đặt lịch trước cho bài đăng, sau đó đúng vào khung giờ đó bài viết sẽ tự động xuất hiện trên kênh social.
Các khung “giờ vàng”:
- Buổi sáng từ 6h30 – 8h: theo số liệu thống kê, có đến 70% người dùng sẽ thức dậy xem tin tức, đọc báo, lướt newfeed trước khi bắt đầu làm việc. Chính có thể thời điểm khá lý tưởng để đăng quảng cáo sản phẩm, bài tương tác trên Fanpage hoặc trang cá nhân.
- Buổi trưa từ 12h-14h: Thời điểm này phần lớn mọi người đang rảnh tay trước hoặc sau giờ cơm trưa. Bạn hãy thử đăng bán sản phẩm vào khung giờ này xem, biết đâu sẽ đạt được hiệu quả thì sao!
- Buổi tối từ 20h-22h: Đây là khung giờ mà mọi người dùng mạng xã hội để thư giãn, giải trí. Vì thế hãy đăng những nội dung vui tươi, hài hước, chắc chắn mọi người sẽ xem và quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Đặt lịch đăng tải để đạt hiệu quả cao nhất
-
Điều quan trọng là hãy cân nhắc thời gian đăng các nội dung lên mạng xã hội. Nên đăng cách ngày hoặc lâu hơn chút để mọi người không cảm thấy bị “ngột thở” khi thấy quá nhiều thông tin.
Kết luận
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, chính vì vậy cách thức tiếp cận cũng như giới thiệu sản phẩm đến tay khách hàng phải thật sự sáng tạo hơn, và luôn phải không ngừng cập nhật các xu hướng mới nhất. Đồng thời để đảm bảo được chất lượng nội dung lẫn giảm tối thiểu thời gian đăng bài thì bạn cần phải hiểu rõ và làm nổi bật sản phẩm hơn nữa bằng độ uy tín, và có tính cạnh tranh cao, cộng thêm biết cách tận dụng khung “giờ vàng” nữa. Ắt hẳn, không sớm thì muộn khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn nhanh thôi. Chúc bạn thành công.
OMNIS hy vọng chia sẻ vừa rồi có thể giúp cho bạn bổ sung được những điểm còn thiếu sót khi tiếp cận đến khách hàngcủa mình, nếu có thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi. OMNIS với 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng, kịp thời.