Để tối ưu lợi nhuận khi chạy quảng cáo Zalo cần quan tâm gì?
Với số lượng sử dụng lên đến hơn 80 triệu người thì Zalo trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác và tiếp cận khách hàng của mình. Ngoài ra, sử dụng Zalo ads còn mang lại nhiều lợi ích và giúp doanh nghiệp tăng doanh số của mình. Vậy để tối ưu lợi nhuận khi chạy quảng cáo Zalo cần quan tâm gì? Cùng Omnis tìm hiểu nhé!
Không chỉ tập trung vào chạy quảng cáo ở Zalo
Hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh trên Zalo không chỉ là Zalo mà còn những ứng dụng liên quan khác. Nói đến Zalo, đây là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí với hơn 80 triệu người dùng, đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp có thể khai thác. Tuy nhiên, nếu chỉ chạy quảng cáo Zalo thôi chưa đủ, còn có hệ thống ứng dụng hỗ trợ như Zing mp3, Zing TV, Zing New, Báo mới. Ngoài ra, những đơn vị hỗ trợ này cũng tích hợp các công cụ giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng, thống kê hay chạy quảng cáo... Vì vậy, khi doanh nghiệp lên một kế hoạch quảng cáo nên tận dụng cả những ứng dụng hỗ trợ này để tối ưu hóa sự tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí vận hàng và thời gian hoạt động nhằm dẫn đến những tác động tốt lên doanh thu của mình.
Để thực hiện tốt công việc này, doanh nghiệp cần một công ty chuyên chạy quảng cáo Zalo hỗ trợ. Bởi những kiến thức, những kinh nghiệm đã có của họ sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng đạt được những mục tiêu đề ra hơn. Nếu đang tìm kiếm, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Omnis.vn nhé. Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình cũng như nhận được những lời khuyên về Zalo Ads để có thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công với đội ngũ nhân viên chuyên môn và đầy tâm huyết của Omnis.
Cá nhân hóa tin nhắn đến với khách hàng của mình
Một Zalo OA có thể có nhiều sản phẩm hay những chương trình khuyến mãi khác nhau dựa theo từng địa điểm và từng loại đối tượng khách hàng. Vì vậy, khi thực hiện chạy quảng cáo nên chia theo từng nhóm đối tượng nhận tin nhắn và có lộ trình tiếp thị riêng cho từng khách hàng.
Với tin nhắn Broadcast trên Zalo, doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng hoàn toàn miễn phí và tiếp cận 100% khách hàng trong nhóm lựa chọn. Tuy nhiên, cũng cần cá nhân hóa và chia đối tượng để tránh làm phiền những người không quan tâm cũng như tăng thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Hơn nữa, với công cụ đo lường của Zalo Business, nếu doanh nghiệp tận dụng tốt để xem số người quan tâm/ bỏ quan tâm sau khi nhận tin nhắn để có hướng điều chỉnh cho phù hợp.
Phản hồi khách hàng càng nhanh càng tốt
Để giữ chân khách hàng của mình và tránh họ chuyển sang tìm kiếm sản phẩm của đối thủ cần trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt. Việc chạy quảng cáo Zalo chỉ là một công cụ giúp bạn có thể tối đa hóa sự tiếp cận khách hàng và chăm sóc nhu cầu của bạn. Nhưng nếu khách hàng đã tìm đến bạn như những chỉ tiêu bạn đề ra, thì công việc chốt đơn và giữ chân họ phụ thuộc vào bạn. Nhu cầu của khách hàng không phải lúc nào cũng có sẵn, do đó nên trả lời họ nhanh thật nhanh, tốt nhất trả lời trong vòng 3 – 5 phút. Trả lời tất cả mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến hỏi giá, tư vấn,... và cố gắng xin được số điện thoại của họ càng nhanh càng tốt. Chăm sóc khách hàng tốt sẽ tác động tích cực đến doanh thu của doanh nghiệp nên vấn đề này không thể lơ là.
Để tối ưu hóa hóa lợi nhuận có thể quản lý bán hàng đa kênh bằng một kênh
Để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của mình, Zalo đã tích hợp với công cụ quản lý đa kênh như Harvan, Sapo để kết nối , quản lý đơn hàng từ Zalo và các kênh khác. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn tự quản lý các công việc trên chính phần mềm của mình thì Zalo cũng đã mở API để các đối tác tích hợp các giải pháp nhằm tối ưu lợi nhuận. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng hơn để kiểm soát, quản lý và đưa ra các hiệu chỉnh kinh doanh cho phù hợp.
Trên đây là một số lưu ý để tối ưu lợi nhuận khi chạy quảng cáo Zalo. Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn chỉ là book chạy quảng cáo. Hãy đăng ký để nhận được thêm thông tin và giải đáp thắc mắc cùng Omnis