Đừng bao giờ bỏ lỡ 3 thời điểm này để cùng SEO Onpage đưa trang lên top
SEO Onpage giúp cho website của bạn có thể nâng được thứ hạng và nằm trong trang nhất tìm kiếm của Google. Chính vì vậy, đây là công việc luôn được nhiều người quan tâm và đầu tư cho nó. Tuy nhiên, để thực hiện SEO tốt, tất nhiên thời điểm đóng một vai trò không hề nhỏ. Vậy, đừng bao giờ bỏ lỡ 3 thời điểm dưới đây để cùng SEO Onpage đưa trang lên top.
Làm SEO chưa bao giờ là muộn
Bạn nghĩ rằng website của mình được lập sau những đối thủ khác. Vì vậy việc làm SEO Onpage có lẽ sẽ muộn và không hiệu quả. Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ rằng, làm SEO Onpage cho website chưa bao giờ là muộn. Việc website của bạn lên top của Google chính như một đường đua vậy. Và khả năng bạn có thể lên top vẫn là cao nếu bạn cố gắng thực hiện. Nếu bây giờ bạn cảm thấy là trễ cho việc thực hiện SEO, thì đến lúc nào website của bạn mới có cơ hội lên được trang nhất tìm kiếm của Google đúng không. Có thể bạn không thấy kết quả ngay vì đây là một quá trình, nên đừng nản nhé. Nếu bạn là người thực hiện SEO sau thì nên bắt đầu được rồi đấy.
Nên SEO trước hay chạy quảng cáo trước
Thực ra có nhiều đáp án cho câu trả lời này. Việc bạn thực hiện SEO Onpage có thể khiến bạn mất một khoảng thời gian để có thể đưa trang website của mình lên top tìm kiếm. Tuy nhiên, việc sử dụng quảng cáo có thể khiến giai đoạn này được phát triển nhanh hơn. Nhưng mọi thứ đều có 2 mặt, quảng cáo website có thể chi phí rẻ hơn, thời gian nhanh hơn nhưng không bền lâu. Chính vì vậy, đối với những công ty vừa thành lập có thể dùng hình thức này trước, vừa để tiết kiệm hơn chi phí để trang trải cho những hoạt động khác, vừa có thể đạt được top nhanh hơn. Và trong quá trình đó, bạn cũng nên tìm phương pháp để thực hiện SEO Onpage để hiệu quả về lâu dài hơn. Tùy vào chiến lược và cách hoạt động của mỗi công ty để bạn có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn riêng.
Khi nào có thể đánh giá được hiệu quả SEO?
SEO Onpage là một quá trình thực hiện dài hạn. Việc tối ưu cũng cần thời gian để Google có thể hiểu và đưa từ khóa lên top, đồng thời duy trì thứ hạng cũng cần nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy, trong một thời gian ngắn bạn không thể nào đánh giá được hiệu quả SEO khi bạn làm nhiều nhưng trang website của bạn vẫn chưa chịu lên top. Vậy, thời gian nào thì phù hợp để bạn có thể đánh giá hiệu quả SEO? Thông thường, nếu bạn thực hiện SEO mũ trắng theo tiêu chuẩn của Google thì khoảng trong vòng 5 – 7 tháng, bạn sẽ có đủ cơ sở, dữ liệu cần thiết để đo lường hiệu quả của chiến dịch SEO đã thực hiện. Đánh giá kết quả sẽ cho bạn biết những gì mình cần thực hiện tiếp theo cùng với những hiệu chỉnh nếu cần thiết để những kết quả tốt hơn.
Vậy, những lý do gì cần thực hiện SEO Onpage
Việc SEO Onpage với nhiều lợi ích mang đến cho doanh nghiệp như tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google thông qua từ khóa. Từ đó, tỷ lệ bạn chạm đến với khách hàng mục tiêu cao hơn, mở ra cơ hội tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu của họ để biến họ trở thành khách hàng của mình và thúc đẩy hành vi mua. Mặt khác, SEO Onpage còn giúp bạn có thể tăng doanh số dựa trên những nỗ lực và những thông tin cung cấp được cho khách hàng.
Một lợi ích khác mà không thể bỏ qua nếu nhắc tới SEO Onpage là làm tăng độ nhận diện và uy tín của thương hiệu. Thử nghĩ nếu bạn tìm kiếm một từ khóa, giữa một trang website xuất hiện ở đầu trang và cuối trang thì bạn lựa chọn trang website nào đầu tiên? Chính tâm lý này sẽ khiến cho khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và nghĩ rằng những trang website on top là những trang website đáng tin cậy hơn cả.
Trên đây là những thời điểm để thực hiện SEO Onpage tốt nhất và lợi ích khi thực hiện công việc này. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn công việc SEO Onpage và có những kết quả tốt khi thực hiện. Để nhận thêm thông tin, hãy đăng ký với Omnis ngay nhé.