Lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage
Với sự phát triển của công nghệ số, mọi người đều dùng internet để tìm kiếm thông tin. Thông qua đó, để tận dụng cơ hội này, các công ty đều tạo cho mình một trang website để tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như cung cấp cho họ những thông tin cần thiết cho sản phẩm. Tuy nhiên, để khách hàng ghé thăm website của bạn thì bạn cần nỗ lực nhiều hơn nữa, và SEO Onpage là cách để bạn làm điều đó. Vậy, lên top ở đâu và như thế nào với SEO Onpage? Cùng Website tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Lên top ở đâu khi SEO Onpage
SEO Onpage sẽ giúp bạn có thể tăng thứ hạng khi người dùng tìm kiếm thông qua các từ khóa liên quan trên các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, lên top ở những trang tìm kiếm này như Google sẽ giúp bạn chạm đến được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Và điều này ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh, thương hiệu của công ty cũng như độ uy tín của website bạn.
Vậy làm như thế nào để có thể lên top với SEO Onpage
Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description
Title: Đây là dòng đầu tiên được hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google. Đây là yếu tố quyết định việc từ khóa của bạn có lên top hay không. Tiêu đề không quá dài và cần thu hút được khách hàng, tạo sự tò mò để tăng tỉ lệ click chuột. Trong tiêu đề cần phải chứ từ khóa cần tìm kiếm cũng như không được dài quá 60 ký tự.
Thẻ Meta Description: Đây là dòng tóm tắt ngắn gọn nội dung của bài biết ẩn chứa sau tiêu đề. Nhiều người có thói quen sẽ đọc mô tả trước khi quyết định nhấp chuột. Vì vậy, khi viết cần tối ưu thẻ Meta Description và nhấn vào trọng tâm, để người dùng có thể biết họ sẽ nhận được những thông tin gì để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Bạn cần đặt từ khóa trọng tâm vào đây để có thể lên top dễ hơn và Google cũng tìm kiếm và trả về kết quả nhanh hơn.
Tối ưu hóa thẻ Heading
Để SEO Onpage có thể lên top, bạn nên tối ưu hóa thẻ Heading, đây được coi như là bố cục của bài viết. Cần ưu tiên các từ khóa cần SEO xuất hiện trên các Heading để giúp Google xếp hạng nhanh hơn. Cần quan tâm đến nhiệm vụ này nhiều hơn để đạt được kết quả cao nhé.
Tối ưu thẻ Alt
Tối ưu Alt giúp người sử dụng có thể đến trang website của bạn nhanh hơn khi tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh. Để làm tốt, bạn nên mô tả nội dung chính của hình ảnh đó hoặc nen mô tả có liên quan và chứa từ khóa để tăng SEO hiệu quả hơn. Đừng bỏ qua điều này khi SEO Onpage, bởi đây cũng là một cách để chạm đến được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tối ưu thẻ Bold
Để nhấn mạnh những thông tin quan trọng và cần thiết. KHi thực hiện SEO bạn có thể tối ưu hóa thẻ Bold bằng cách bôi đậm những thông tin này. Và tốt hơn hết là những từ khóa để người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin nhanh hơn.
Tối ưu Internal link
Công việc này sẽ giúp Google đánh giá cao về chất lượng của Website bạn và do đó thì khả năng lên top cũng sẽ cao hơn. Bạn cần xây dựng cấu trúc liên kết trang tốt và liên kết những bài viết có liên quan với nhau để làm tăng tương tác với khách hàng.
Tối ưu hóa nội dung
Tối ưu hóa nội dung là phần quan trọng nhất và quyết định khi thực hiện SEO Onpage. Đây là phần cung cấp thông tin và là phần giữ khách hàng và thúc đẩy hành động của họ. Khi những phần trước chỉ là bổ trợ, đây sẽ là điểm chạm. Tối ưu hóa nội dung là các bài viết không được trùng nhau, không copy những bài khác, bài viết dễ hiểu và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người đọc.
Trên đây là cách lên giúp bạn SEO Onpage lên top ở đâu và như thế nào. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể hiểu hơn về SEO Onpage và cách thực hiện nó. Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn về các SEO lên top, hãy liên hệ với Omnis nhé.