Bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó

Bạn đang thắc mắc rằng đâu là thời điểm thích hợp để có thể gửi email? Mọi thứ đều cần thời điểm thích hợp để phát huy hiệu quả. Và Email Marketing cũng vậy. Hãy cùng Omnis.vn tìm hiểu bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó bạn nhé!

Bạn đang thắc mắc rằng đâu là thời điểm thích hợp để có thể gửi email? Mọi thứ đều cần thời điểm thích hợp để phát huy hiệu quả. Và Email Marketing cũng vậy. Hãy cùng Omnis.vn tìm hiểu bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó bạn nhé!

Những thời điểm vàng làm nên sự thành công của Email Marketing

Những khoảng thời gian nên gửi Email để tỉ lệ mở được cao

Khi gửi đi một thông điệp cho khách hàng, đối tác,... không ai lại muốn những thông tin đó bị bỏ qua đúng không? Vậy, nên gửi vào lúc nào để có được tỉ lệ mở thư cao? Thời điểm nào thì đạt được độ tương tác khách hàng tốt nhất? Những câu hỏi này luôn thường trực trong đầu của những người làm Email Marketing.

Tìm ra khoảng thời gian để tỉ lệ mở và phản hồi cao nhất

Để tìm được câu trả lời tốt nhất. Có thể dựa vào những thử nghiệm của các công ty đã thực hiện. Những thương hiệu đã chạy các chiến dịch Email Marketing thành công sẽ giúp chúng ta tìm được khoảng thời gian phù hợp nhất để tăng tỉ lệ tương tác với những khách hàng của mình. Giúp đạt được hiệu quả tốt nhất. Những khung giờ bạn có thể gửi email như khoảng 8 -10h sáng. Lúc này đọc giả check email của mình, vì vậy đây có thể là khung giờ tốt. Hoặc có báo cáo chỉ ra rằng 10h sáng thứ 3 là khoảng thời gian tốt nhất để có thể gửi email cho khách hàng để có thể phát huy sự tối ưu. Nhưng, những khoảng thời gian đó chỉ là tham khảo. Tùy vào hành vi của đối tượng khách hàng của bạn để có thời gian phù hợp nhất khi gửi email cho khách hàng. Để có được thời điểm tốt nhất. Bạn nên thử nghiệm nhiều lần, qua đó thực hiện những thống kê, phân tích nhằm tìm ra thời điểm hoàn hảo nhất, và áp dụng cho những lần tiếp theo.

Cạnh tranh về thời gian gửi Email

Khi tìm thời điểm để gửi Email Marketing có thể gặp cạnh tranh

Việc cạnh tranh về thời gian gửi Email là không thể tránh khỏi khi thực hiện các hoạt động Email Marketing. Bởi người nào cũng mong muốn khách hàng có thể mở email của mình, và ai cũng tìm thời điểm thích hợp để có thể tiếp cận khách hàng. Vô hình chung, thời gian gửi email cũng dính cạnh tranh. Việc tiếp nhận quá nhiều thông tin trong ngày sẽ khiến khách hàng chọn lọc và cũng có thể bỏ qua những email không cần thiết. Vậy để thực hiện hiệu quả, phải làm thế nào? Hãy chú ý đến nội dung cũng như quan trọng là tiêu đề phải gây được chú ý với khách hàng. Đồng thời, bạn cần tìm ra một thời điểm thích hợp nhất để có thể gửi email đến khách hàng khi có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công việc này.

Đừng chăm chăm tìm kiếm kinh nghiệm từ những nơi khác, hãy tự mình kiểm chứng thực tế

Việc bạn tham khảo chỉ giúp bạn một phần để có thể tìm ra khoảng thời gian mà khách hàng thường xuyên mở email. Tuy nhiên, trường hợp này có thể đúng với những thương hiệu đó nhưng không đúng với thương hiệu của bạn thì sao? Vì vậy, ngoài việc tham khảo ra, hãy gửi email vào những khoảng thời gian khác nhau nữa để kiểm chứng lại bằng thực tế, đối với thương hiệu, doanh nghiệp của mình.

Nên tự kiểm chứng để tìm ra khung giờ phù hợp nhất đối với khách hàng của mình

Hãy xem một ví dụ để có thể hiểu hơn về điều này. Nourishwise đã thử nghiệm thời gian khác nhau để tìm thấy khoảng thời gian vàng của mình. Họ tăng thêm 30 phút sau mỗi lần gửi thư. Email đầu tiên được gửi đi vào lúc 9 giờ, email thứ 2 được gửi vào lúc 9 giờ rưỡi,... và đến khi học tìm ra được thời gian mà thư gửi đi có tỉ lệ mở, click và phản hồi cao nhất là vào lúc 22h30p. Từ đó đây trở thành khung giờ vàng của họ để gửi đi những email cho khách hàng của mình. Hãy để ý rằng, nếu như theo lời của một báo cáo nào đó, Nourishwise gửi email vào lúc 10 giờ ngày thứ 3 thì liệu hiệu quả có cao hơn 22h30p. Chính vì vậy, ngoài việc tham khảo, hãy tự mình kiểm chứng nhé.

Trên đây là những bí mật thời gian và thời điểm để Email Marketing phát huy sự tối ưu của nó. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể tìm thấy được thời điểm vàng cho doanh nghiệp của mình để phát huy tốt nhất hiệu quả của các chiến dịch thông qua Email Marketing. Để nhận thêm tư vấn, hãy liên hệ với Omnis.vn >>tại đây<<

Tin liên quan

Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Email Marketing vẫn còn thừa đất sống

Đã có nhiều chiến dịch Email marketing thất bại nhưng đừng vì vậy mà lo ngại vì Email marketing vẫn còn thừa đất sống ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
HOTLINE:
Zalo