Lý giải sức hút mạnh mẽ của chạy quảng cáo facebook
Facebook ads là gì, hiệu quả ra sao mà ai ai cũng thực hiện? Tại sao phải quảng cáo facebook? Chạy quảng cáo facebook có thực sự giúp ra đơn, tăng doanh số? … Đó là một vài câu hỏi phổ biến liên quan tới facebook ads mà rất nhiều người dùng quan tâm và đặt ra hiện nay. Và trong bài viết này, Omnis.vn sẽ cùng bạn tìm hiếu sức hút mạnh mẽ của kênh quảng cáo quyền lực này.
Không thể phủ nhận rằng facebook ads hiện đã trở thành một trong những kênh quảng cáo quen thuộc và quan trọng bậc nhất trên môi trường online. Bất kể sản phẩm kinh doanh là gì, mô hình ra sao, quy mô thế nào, … thì quảng cáo facebook vẫn là ưu tiên hàng đầu trong tổng thể chiến lược marketing online của các doanh nghiệp. Vì sao facebook ads lại quyền lực đến vậy? Dưới đây là 3 lý do cơ bản hàng đầu lý giải cho sức hút không tưởng của quảng cáo facebook ở thời điểm hiện tại.
-
Chạy quảng cáo Facebook giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook có số lượng người dùng lên tới hàng tỷ. Tại Việt Nam, số lượng tài khoản active hàng tháng cũng luôn ở mức hàng chục triệu và đang không ngừng tăng thêm. Dễ hiểu tại sao Facebook lại được coi một thị trường vô cùng rộng lớn và hết sức hứa hẹn để bạn tìm kiếm, tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình.
Ấn tượng hơn nữa, facebook ads còn cho phép người dùng nhắm mục tiêu cực kỳ chi tiết, chuẩn xác khi thiết lập quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn đối tượng nhắm mục tiêu dựa trên yếu tố nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, khu vực địa lý, nghề nghiệp, …), sở thích, hành vi tương tác, quan hệ kết nối, … Dĩ nhiên tính năng quan trọng này giúp chúng ta dễ dàng nhắm trúng và nhắm đúng đối tượng tiềm năng, những người quan tâm cũng như có nhu cầu thực sự về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
-
Đem lại hiệu quả truyền thông rõ rệt
Nhờ quy mô khổng lồ với số lượng facebook users không ngừng gia tăng, hiệu quả truyền thông đến từ việc chạy quảng cáo facebook là không hề nhỏ. Nếu mẫu quảng cáo bạn sử dụng có nội dung đủ ấn tượng và thu hút, cũng như có tính viral thì nó chắc chắn sẽ được lan truyền rộng rãi ngay tức thì.
Chỉ một hành động nhỏ của người xem như like, share, hay comment bên dưới bài quảng cáo sẽ ngay lập tức giúp nội dung ấy xuất hiện trên newsfeed của hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn bạn bè của họ. Và trong hàng ngàn con người ấy, chắc chắn sẽ có không ít người quan tâm tới sản phẩm của bạn.
Thâm chí ngay cả khi họ chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn thì ít nhất họ cũng biết tới tên tuổi và sự tồn tại của sản phẩm, thương hiệu của bạn.
-
Ngân sách linh động và tiết kiệm chi phí
Với Facebook ads, bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí và ngân sách chay quảng cáo hàng ngày, hàng tháng của mình. Thậm chí, facebook còn khuyến khích người dừng sử dụng tình năng thiết lập giới hạn chi tiêu để kiểm soát chi tiêu chặt chẽ và tiết kiệm, tránh tình trạng chi quá mức cho quảng cáo. Việc điều chỉnh ngân sách, dừng, hoặc tạm dừng quảng cáo khi có phát sinh vấn đề tài chính cũng được thực hiện rất đơn giản.
Hiện nay, Facebook đang áp dụng hai hình thức tính phí là CPC và CPM. Với CPC (cost per click), bạn chỉ phải trả phí cho những ai thực sự click xem quảng cáo của bạn. Còn với CPM (cost per impression), bạn trả phí theo số lần hiển thị quảng cáo nhưng với mức giá rất thấp.
Vừa rồi Omnis.vn đã cùng các bạn tìm hiểu là 3 lợi ích tuyệt vời làm nên sức hút và sự khác biệt của facebook ads so với những kênh quảng cáo khác. Tất cả đều cho thấy chạy quảng cáo facebook thực sự là một công cụ hữu hiệu, mang lại hiệu quả tức thì cho doanh nghiệp.
Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn liên quan tới facebook ads cũng như việc thực thi, tích hợp facebook ads vào chiến dịch marketing online của đơn vị mình, hãy ngay lập tức liên hệ với chúng tôi qua hotline (028) 629.113.27