Chạy quảng cáo Facebook là gì mà có thể giúp tăng doanh số gấp 3?
Quảng các facebook là gì? Tăng doanh số đột biến nhờ chạy quảng cáo facebook là có thật? Quảng cáo facebook có đem lại hiệu quả tức thì? … Đó là những câu hỏi rất nhiều người đặt ra về tính hiệu quả của quảng cáo facebook trước khi bắt đầu sử dụng dịch vụ của gã khổng lồ facebook. Nếu bạn cũng đang có chung những thắc mắc như vậy, thì đừng bỏ qua bài viết này, vì ngay sau đây Omnis.vn sẽ cung cấp tới bạn những thông tin chính xác và hữu ích nhất.
Hẳn bạn đã biết tới sự phổ biến của facebook - mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Theo thống kê của statista.com, số lượng tài khoản Facebook active hàng tháng tính đến quý 3 năm 2018 là gần 2,3 tỉ người. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có số người dùng facebook nhiều thứ 7 trên thế giới.
Facebook là nơi mọi người kết nối, giao lưu, chia sẻ, và hơn hết facebook cũng đem lại những cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho tất cả chúng ta. Cùng với Google, Facebook đích thực là công cụ marketing không thể bỏ quả trong kỷ nguyên số. Và khi nhắc đến facebook với tư cách là một công cụ marketing, dĩ nhiên rồi, hầu hết mọi marketer trên thế giới này đều ngay lập tức nghĩ đến facebook ads – chạy quảng cáo facebook.
Vậy quảng cáo facebook thực chất là gì, có thực sự hiệu quả, và cơ chế hoạt động của nó ra sao? Ngay sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn!
Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo facebook hay facebook ads được cung cấp bởi facebook và chỉ hoạt động duy nhất trên chính nền tảng của mạng xã hội này.
Một cách dễ hiểu nhất, facebook ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến được Facebook vận hành và cung cấp tới mọi đối tượng (bao gồm các cá nhân, doanh nghiệp, và tổ chức) muốn truyền đạt những thông tin, thông điệp như quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mại, … đến với người dùng mục tiêu trên Facebook.
Hệ thống phân phối quảng cáo và hình thức tính phí facebook ads
- Hệ thống phân phối quảng cáo
Hệ thống phân phối quảng cáo của Facebook chính là chủ thể giúp xác định quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đối với những tài khoản nào, thời điểm, vị trí quảng cáo đặt ở đâu.
Căn cứ vào đối tượng mục tiêu mà bạn đã nhắm khi set quảng cáo, hệ thống này sẽ sử dụng các thuật toán của mình để phân phối ads dựa trên các yếu tố chủ chốt sau đây:
-
Yếu tố nhân khẩu học (demographics): bao gồm những thông tin được người dùng khai báo trên facebook như tuổi tác, nghề nghiệp, học vấn, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí địa lý, …
-
Sở thích: những thứ người dùng facebook quan tâm, yêu thích, các chủ đề họ hứng thú, …
-
Dữ liệu hành vi trên facebook: các hoạt động tương tác của người dùng (like, comment, share, post), những mẫu quảng cáo facebook mà họ quan tâm, tương tác, các hội nhóm họ tham gia, lịch sử xem tin, hình ảnh, video, … nói chung là tất cả hành động người dùng tạo ra khi sử dụng facebook.
-
Từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trên công cụ search của facebook.
-
Việc trò chuyện với người dùng khác trên messenger về những chủ đề, từ khoá có liên quan.
- Các hình thức tính phí quảng cáo của facebook
Hiện nay, facebook tính phí quảng cáo theo 2 hình thức, CPM và CPC.
-
CPM – Cost per mille: hình thức tính phí dựa trên số lần hiển thị quảng cáo. Với hình thức này, bạn sẽ phải trả phí theo số lượt hiển thị quảng cáo. Đơn giá: 1 CPM = 1000 lượt hiển thị.
-
CPC – Cost per click: ngược lại với CPM, CPC là cách tính phí dựa trên số lượt click vào quảng cáo chứ không phải số lần hiển thị của quảng cáo. Với CPC, bạn có thể đặt giá thầu max cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Chạy quảng cáo facebook giúp tăng doanh số gấp 3 là có thật?
Vậy quảng cáo facebook thực sự là cú hích lớn đối với doanh số online của bạn? Câu trả lời là có. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp thành công ngoài sức tưởng tượng với facebook ads.
Như đã đề cập ở phần trên của bài viết, hệ thống phân phối quảng cáo của facebook hoạt động rất linh hoạt và hiệu quả, cho phép người sử dụng nhắm trúng và nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, vào đúng thời điểm chạy quảng cáo phát huy hiệu quả.
Chúng ta ai cũng vậy, khi nhìn thấy những lời chào mời hấp dẫn, đánh trúng tâm lý, trúng nhu cầu về một loại sản phẩm, dịch vụ nào đó, thì dĩ nhiên chúng ta sẽ chú ý, click tìm hiểu, và có thể ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Đó là lý do vì sao, nếu biết cách tận dụng facebook ads một cách hiệu quả, thì doanh số của bạn có thể tăng vùn vụt, không phải gấp 3 mà còn có thể gấp 5, gấp 7 lần.
Đó là tất tần tật những thông tin cơ bản nhất xoay quanh quảng cáo và chạy quảng cáo facebook mà Omnis.vn muốn gửi tới bạn trong bài viết này. Quả thực, sức hút của quảng cáo facebook là không thể phủ nhận!
Nếu bạn có thêm bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí.