Bán hàng đa kênh: Cách để tạo bứt phá cho thương hiệu của bạn !

Ngày nay việc mua hàng online ngày càng thịnh hành nếu bạn có một kênh bán hàng thì có một nguồn lợi nhuận nếu bạn có 2 kênh thì bạn có 2 nguồn lợi nhuận.

Công dụng của bán hàng đa kênh

Gia tăng sự chú ý

Đầu tư vào một kênh marketing có thể làm tăng mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên các kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google.

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện ưa thích của họ

Bạn càng marketing trên nhiều kênh, đồng nghĩa với việc khách hàng càng có nhiều lựa chọn tương tác với doanh nghiệp của bạn.Hay nói cách khác, họ có thể sử dụng kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Điều này giúp bạn tăng cơ hội theo dõi các chuyển đổi thành công.

Gia tăng điểm tiếp xúc

Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh marketing, bạn càng có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.

Sau đây là những công cụ nổi bật hỗ trợ tối ưu hóa việc bán hàng đa kênh

  1.  Website bán hàng :
  • Hơn 10.000 chủ shop cho rằng website là kênh bán hàng hiệu quả nhất.
  • Website bán hàng trực tuyến hay wesite thương mại điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày gới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến thanh toán.

Hình 1.1. Website bán hàng như cửa hàng riêng của bạn nhưng không tốn phí mặt bằng.

Tại sao tôi phải bỏ chi phí để tạo một website bán hàng ?

  • Về cơ bản thì quảng cáo và bán hàng trên fb hay youtube thì giống nhau đều không giới hạn không gian hay phạm vi tiếp cận khách hàng nhưng nếu bạn có một Website riêng  bạn sẽ dễ gây dựng thương hiệu của bạn hơn. 
  • Như website là một cửa hàng của riêng bạn còn bán hàng trên các kênh khác như là bạn có một gian hàng nhỏ trong trung tâm. Khi bạn có cửa hàng của riêng bạn bạn sẽ dựng được hình ảnh về một doanh nhân chuyên nghiệp,uy tín đối với khách hàng hơn. Các gian hàng nhỏ bạn mở thêm trong trung tâm hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu của bạn .
  • Nói tóm lại, một doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook, zalo hay các kênh bán hàng trực tuyến khác tuy nhiên họ đều xây dựng một website bởi họ hiểu rằng website là kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất đồng thời gia tăng uy tín đối với khách hàng.

 

Hình 1.2. Một website bán hàng với màu sắc thiết kế riêng cho bạn sẽ  dễ gây dựng hình ảnh cho cửa hàng bạn hơn.

  1. Facebook store manager :
  • Facebook đang trở thành công cụ bán hàng và quảng bá thương hiệu quan trọng hiện nay.

 

Hình 2.1. Làm thế nào bán hàng trên Facebook một cách dễ dàng ?

  • Facebook store manager là công cụ quản lý cửa hàng của bạn trên Facebook, giúp cho bạn cũng như nhân viên của bạn chốt đơn hàng nhanh chóng, tăng tỉ lệ bán hàng. Với mức phủ sóng của Facebook thì việc quảng cáo thương hiệu của bạn dễ dàng hơn khi  có Fanpage Facebook của riêng cửa hàng bạn.

Tại sao bạn nên dùng Facebook store manager ?

  • Facebook store manager giúp bạn tập trung các comment, inbox của khách hàng vào một chỗ để dễ quản lý hơn đồng thời tự động thu thập thông tin của khách hàng, để sử dụng cho việc marketing sau này, lưu lại các dữ liệu của khách ngay cả khi mất điện.
  • Giúp ẩn comment của khách hàng tránh thông tin của khách lộ ra ngoài vừa bảo mật cho khách vừa phòng đối thủ cướp khách. Tạo tin nhắn giống nhau theo kịch bản đã soạn trước để tự động trả lời inbox của khách.

 

Hình 2.2. Quản lý inbox của khách.

  • Tạo đơn hàng trong lúc chat, xử lý đơn hàng cho nhiều khách cùng một lúc tăng năng suất làm việc mà không cần quá nhiều nhân viên, rút ngắn thời gian làm việc.

 

Hình 2.3. Quản lý nhiều Fanpage.

  • Thương hiệu của bạn có thể bán nhiều loại sản phẩm hay dịch vụ khác nhau hoàn toàn, nếu bạn để chung một Fanpage sẽ làm cho khách hàng dễ rối khó tìm sản phẩm mong muốn, hay bạn có thể tạo nhiều Fanpage cùng lúc để quảng bá thương hiệu của bạn. Facebook store manager sẽ giúp bạn gỡ rối bằng các quản lý nhiều Fanpage cùng một lúc mà không gây ra nhầm lẫn. Bạn có thể theo dõi từng lượt like từng comment trên nhiều Fanpage cùng lúc.
  • Nếu bạn có website riêng Facebook store manager sẽ giúp bạn đăng tải các sản phẩm dịch vụ lên từng Fanpage một cách dễ dàng. 
  1.  CLOUD POS SYSTEM (CLOUD POS) phần mềm bán hàng trên nền tảng CLOUD:
  • Cloud pos giải pháp bán tại cửa hàng và chuỗi cửa hàng giúp bạn quản lý chính xác hàng hóa, doanh thu của từng cửa hàng và kết nối các kênh online.
  • Nhiều thiết kế chuyên biệt dành cho nhiều ngành hàng như thời trang, bar, thực phẩm,...
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực,chi phí, tiện lợi dễ sử dụng,…

 

Hình 3.1. Sơ đồ cơ bản về hình thức làm việc của Cloud pos.

Cùng hiểu rõ hơn về Cloud pos cũng như những tiện lợi cụ thể của phần mềm này nhé !

  • Cloud pos giúp bạn tiết kiệm chi phí từ 10 triệu - 30 triệu. Bạn chỉ cần 1 máy in bill kết nối với máy PC hoặc Laptop đã có sẵn để in hoá đơn cho khách hàng.

 

Hình 3.2. Tiện ích của Cloud pos.

  • Giúp nhân viên đặt hàng hoặc món ăn ngay tại quầy hay tại shop chỉ cần dùng ipad, máy tính bảng hay điện thoại smartphone để đặt hàng và in hóa đơn.

 

Hình 3.3. Nhân viên order thức ăn trên máy tính bảng.

  • Giúp quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi hơn. Có thể theo dõi thu chi, lãi lỗ,cũng như hàng hóa của từng cửa hàng. Giám sát hoạt động của nhân viên và phân công việc theo từng vai trò cho nhân viên.
  • Tạo hóa đơn nhanh, nhiều, và cùng 1 lúc trên 1 màn hình, kết nối với nhiều máy bán hàng hiện đại như máy quét mã vạch, máy quẹt thẻ,..
  1.  Chatbot:
  • Giải pháp Chat- chăm sóc khách hàng trực tuyến.
  • Đối với kinh doanh bước đầu tiên phải cần là tiếp cận khách hàng, họ cần hồi đáp nhanh hơn là chờ đợi 1 email hay lời hồi đáp sau một ngày, hoặc khách hàng không muốn lộ thông tin số điện thoại hay tốn phí cước gọi vì vậy Chatbot ra đời để giải quyết những vấn đề trên.

 

Hình 4.1. Chatbot giải quyết nhiều vấn đề cho khách hàng.

Cùng hiểu rõ hơn về lợi ích Chatbot :

  • Phản hồi lại khách nhanh hơn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khách mua hàng của bạn . Theo khảo sát khách hàng dêc rời đi sau 5 phút không phản hồi vì có hàng trăm doanh nghiệp ngoài kia sẽ là sự lựa chọn cho họ, họ không cần phải mất công chờ đợi để được câu trả lời từ phía bạn. Chatbot có thể giúp bạn trả lời khách hàng chưa đến vài giây, và khi câu trả lời của bạn đủ thuyết phục thì họ sẽ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn là chuyện đương nhiên.

Hình 4.2. Chatbot giúp bạn trả lời tin nhắn tự động.

  • Nhưng bạn không thể trực 24/24 được ? Chatbot sẽ giúp bạn làm điều đó bằng cách chào hỏi, tư vấn cho khách theo kịch bản đã soạn trước hoặc xin liên hệ với khách hàng sau. Ngoài ra Chatbot có app trên điện thoại giúp bạn dễ dàng trả lời khách ngay cả khi bạn đi xe hay du lịch, cũng có thể cho nhiều tư vấn viên sử dụng khi có quá nhiều khách hàng cần tư vấn.
  • Chatbot dễ giữ chân khách hơn vì có thể giải quyết được tâm lý của người dùng là ngại liên hệ để tư vấn viên nói dài dòng hay mất cước phí,...Nếu tư vấn không hiểu quả khách có thể rời đi mà không để lại thông tin tránh bị làm phiền sau này.
  1. Email Marketing:
  • Email Marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) để gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại những thông tin cụ thể về dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
  • Khi thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Đơn giản là vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing.

 

Hình 5. Email Marketing là phương pháp marketing đơn giản.

Email Marketing :

  • Giúp tiết kiệm chi phí hơn khi bạn quảng cáo bằng truyền thông hay làm bảng quảng cáo. Dễ quản lý danh sách khách hàng, có thể theo dõi tỉ lệ mở mail, tỉ lệ click,... nói chung là tỉ lệ tương tác của khách hàng để xác định đúng thị hiếu khách hàng.
  • Giúp doanh nghiệp tạo lòng tin cho khách hàng, tăng mối quan hệ.
  • Có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi mail hay tạo mail tự động trả lời khách hàng để giữ chân khách ... 
  1.  SMS Marketing:
  • Sử dụng dễ dàng ngay trên web. Hỗ trợ hiển thị tên thương hiệu.
  • Sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại nhầm mục đích quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khi mà xã hội cũng có một chiếc điện thoại như bây giờ.

 

Hình 6. SMS marketing - cũ nhưng không lỗi thời.

Sau khi có  những lợi ích trên, việc thu về lượng khách hàng khổng lồ cho bạn sẽ dễ dàng hơn đồng nghĩa với việc doanh thu hay sự tương tác của mọi người  sẽ tăng. Vậy nên, hãy tạo nhiều điểm tiếp xúc nhất phù hợp với thông điệp bạn chọn.

Những tiện ích khi sử dụng omnis chanel

-           Kết nối online và offline liên kết với các chuỗi cửa hàng.

-           Bán hàng cùng lúc nhiều kênh nhưng không cần quản lý từng kênh

-           Kết nối với phần mềm quản lý bán hàng hiện đại và đối tác vận chuyển uy tín giúp bạn xử lý đơn hàng chỉ với 1 click.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm về dịch vụ này nhé !

Hotline: 0839 500 500

Email: [email protected]

Tin liên quan

Chatbot: công cụ chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong thời đại 4.0

Chatbot: công cụ chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong thời đại 4.0

Cùng Omnis tìm hiểu xem chatbot là gì và mang lại những lại những lợi ích to lớn như thế nào với doanh nghiệp nhé ...
Tầm quan trọng của Website đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Website đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Website đối với doanh nghiệp ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
HOTLINE: