5 tips chạy quảng cáo facebook hiệu quả bạn không thể không biết

Bạn đổ nhiều tiền vào facebook ads nhưng không ra đơn? Bạn chán nản, không muốn tiếp tục bỏ tiền chạy quảng cáo? Bạn nghĩ rằng tự chạy quảng cáo facebook rất khó và bạn nghĩ mình không thể làm được? Nếu quả thực facebook ads đang làm khó bạn, khiến công việc kinh doanh của bạn không hề tiến triển, thì hãy dành ít phút tham khảo ngay những hướng dẫn chạy ads chuyên nghiệp và bài bản từ Omnis.vn dưới đây.

Nghiên cứu đối tượng và nhắm mục tiêu khi chạy quảng cáo facebook

Sức hút của quảng cáo facebook là quá rõ ràng. Lợi ích mà dịch vụ này đem lại cho người dùng là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, làm sao để facebook ads phát huy được hết hiệu quả là một câu chuyện khác. Dưới đây là 5 bí quyết bạn cần nằm lòng trước khi setup 1 chiến dịch facebook ads.

  1. Nghiên cứu đối tượng nhắm mục tiêu

Target chuẩn cho phép bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn đến được đúng đối tượng phù hợp, đúng những người quan tâm và có nhu cầu về nó là bước khởi đầu thật hoàn hảo.

Do đó, hãy dành thời gian nghiên cứu thật kỹ đối tượng mà bạn muốn hướng đến thông qua quảng cáo facebook. Xem xét mọi khía cạnh liên quan tới khách hàng mục tiêu của bạn, xác định rõ độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống, … (các yếu tố nhân khẩu học); sở thích, hành vi, thói quen online của họ, …

Cuối cùng, bạn hãy đưa ra những mô tả chi tiết về đối tượng mục tiêu của mình và sử dụng nó khi tiến hành chạy quảng cáo facebook.

  1. Đầu tư về nội dung

Người xem có hứng thú và muốn đọc hết đoạn quảng cáo của bạn hay không phụ thuộc rất, rất nhiều vào phần nội dung. Nhiệm vụ của bạn là cần tạo ra những mẫu quảng cáo facebook hiệu quả, thu hút, và sáng tạo khiến họ không thể ngừng đọc.

Để có thể sản xuất ra những mẫu quảng cáo facebook chất, bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Đánh trúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Trong cả bài viết, hãy luôn xoay quanh nhu cầu của khách hàng, chú trọng tới lợi ích sản phẩm đem lại, và sản phẩm đó giúp họ giải quyết vấn đề gì trong cuộc sống.

  • Chứa đứng cảm xúc. Thông thường, cảm xúc đi lên cũng là lý trí đi xuống, do đó hãy khiến khách hàng của bạn ấn tượng, kích thích họ mua hàng bằng những cảm xúc có trong bài viết. Có thể đó là sự thích thú, vui vẻ, tự hào, hạnh phúc, …

  • Kêu gọi hành động (CTA) và đề xuất ưu đãi. Đưa ra CTA rõ ràng, cùng những ưu đãi hấp dẫn như quà tặng, mã giảm giá, … sẽ khiến khách hàng muốn hành động ngay lập tức.

  • Hình ảnh bắt mắt. Hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ có thể tạo ra hiệu quả tức thì, khiến người xem thích thú và ấn tượng. Đôi khi, chỉ hình ảnh hay video thôi cũng là đủ để khách hàng hành động.

  1. Thử nghiệm vài mẫu quảng cáo

Dồn toàn bộ ngân sách vào 1 mẫu quảng cáo là một việc làm hết sức rủi ro. Hãy thử A/B test giữa một vài mẫu quảng cáo để xem mẫu nào tối ưu hơn, hiệu quả hơn. Bạn nên chạy từ lượng ngân sách nhỏ rồi lớn dần, lớn dần để có thể đảm bảo tính tối ưu của mẫu quảng cáo với chi phí phù hợp.

Thường xuyên theo dõi, đo lường hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook

Giữa CPM và CPC, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng để tìm ra hình thức chạy ads hiệu quả, tối ưu nhất, tránh lãng phí ngân sách chạy quảng cáo facebook.

  1. Thường xuyên theo dõi, đo lường hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook

Khi tiến hành chạy ads, bạn hãy dành nhiều thời gian để theo dõi các chỉ số có liên quan. Trung bình, bạn nên xem Report Facebook Ads mỗi tiếng một lần, cùng với đó, phân tích các chỉ số trong báo cáo một cách cụ thể, xem sự tăng, giảm của các chỉ số ra sao, nguyên nhân và đưa ra điều chỉnh nếu cần.

Những chỉ số như lượng reach, clicks, impressions, engagement, CTR (click through rate), frequency, page likes, … đều rất quan trọng, chúng giúp bạn đánh giá được tính hiệu quả khi chạy quảng cáo.

  1. Lựa chọn phương thức thiết lập ngân sách phù hợp

Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời cho chiến dịch quảng cáo của mình. Mỗi phương thức có những đặc điểm nhất định. Tùy theo mục tiêu, khả năng tài chính của mình, bạn hãy xem xét và đưa ra lựa chọn phù hợp, theo ngày hay trọn đời.

Lựa chọn phương thức thiết lập ngân sách phù hợp cho chạy quảng cáo facebook

Nhiều người cho rằng đặt ngân sách hàng ngày với thời lượng không giới hạn cho chiến dịch là lựa chọn tối ưu hơn. Bởi bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa kích thước ngân sách hàng ngày cũng như cho ngừng chiến dịch bất cứ khi nào bạn muốn nếu thấy phù hợp.

Tuy nhiên, lựa chọn phương thức nào là tùy ở bạn, và hãy xem xét thật kỹ trước khi setup chiến dịch của bạn.

Đó là 5 tips hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà Omnis muốn gửi đến bạn thông qua bài viết này. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích đối với bạn!

Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới vấn đề này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Tin liên quan

Tìm kiếm những mẫu quảng cáo facebook hiệu quả với 5 kênh miễn phí này

Tìm kiếm những mẫu quảng cáo facebook hiệu quả với 5 kênh miễn phí này

5 kênh miễn phí giúp bạn tìm được những mẫu quảng cáo facebook hiệu quả ...
Lý giải sức hút mạnh mẽ của chạy quảng cáo facebook

Lý giải sức hút mạnh mẽ của chạy quảng cáo facebook

Sức hút mạnh mẽ của chạy quảng cáo facebook ...
Những thời điểm chạy quảng cáo facebook hiệu quả không thể bỏ qua

Những thời điểm chạy quảng cáo facebook hiệu quả không thể bỏ qua

Những thời điểm chạy quảng cáo facebook cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua ...
Chạy quảng cáo Facebook là gì mà có thể giúp tăng doanh số gấp 3?

Chạy quảng cáo Facebook là gì mà có thể giúp tăng doanh số gấp 3?

Tại sao chạy quảng cáo facebook lại giúp tăng doanh số gấp 3 ...
HOTLINE: