4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp trong việc tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Nhưng, việc thực hiện Email Marketing cũng sẽ dễ mắc những sai lầm cơ bản nếu thực hiện không đúng, làm giảm hiệu quả của các chiến dịch. Omnis.vn cùng bạn tìm hiểu 4 sai lầm nghiệm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, Email Marketing đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp trong việc tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Nhưng, việc thực hiện Email Marketing cũng sẽ dễ mắc những sai lầm cơ bản nếu thực hiện không đúng, làm giảm hiệu quả của các chiến dịch. Omnis.vn cùng bạn tìm hiểu 4 sai lầm nghiệm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing không đúng chỗ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng tiêu đề Email giật tít, nhưng nội dung lại gây thất vọng

Tiêu đề quá giật tít có thể khiến thư của bạn vào thùng rác

Thực sự, tiêu đề là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc khiến người đọc quan tâm và chú ý để mở Email. Chính vì vậy mà những người làm Email Marketing luôn cố gắng đặt những tiêu đề thật độc đáo và đặc sắc để thu hút người đọc. Tuy nhiên, vẫn có người lựa chọn những tiêu đề giật tít, gợi tính tò mò, nhưng khi người dùng đọc vào nội dung lại hụt hẫng so với tiêu đề. Vô hình chung điều này khiến họ thất vọng. Đây như một con dao 2 lưỡi, dù thu hút người đọc bởi vẻ ngoài, nhưng nội dung có thể khiến thư của bạn vào spam hay thậm chí là “bước vào thùng rác” một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy lưu ý đến tiêu đề của mình cho phù hợp nhé!

Một tiêu đề Email không nhất thiết phải quá mỹ miều và dài lê thê. Hãy chọn những tiêu đề ngắn gọn, độc đáo, khác biệt để thu hút. Đồng thời hãy chăm chút cho nội dung của bạn để người đọc không hụt hẫng khi đọc tiêu đề mà đoán nội dung. Tưởng chừng như đơn giản nhưng đây có thể là một trong những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến hiệu quả kém khi làm Email Marketing.

Thông tin quá tải trong Email

Thông tin trong email quá tải sẽ khiến email bạn bị bỏ qua

Sai lầm nghiêm trọng tiếp theo mà nhiều người thường mắc phải khi làm Email Marketing là nhồi nhét nhiều thông tin vào trong một email gửi đi cho khách hàng. Bạn thử nghĩ đi, một ngày, mỗi người phải thu nhận rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, và không ngoại lệ những thông tin mà bạn muốn gửi đến. Chính vì vậy, họ có xu hướng quan tâm đến những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu hơn là phải mất nhiều thời gian để ghi nhớ. Khi gửi những email cho khách hàng của mình, đây là điều bạn nên chú ý. gửi nhiều thông tin không khiến khách hàng biết nhiều hơn đâu, mà có thể gây sự nhàm chán và bội thực thông tin. Dẫn đến sự kém hiệu quả trong việc tiếp nhận thông tin, thông điệp của bạn. Thay cho những email dài dòng, hãy chọn những thông tin cần thiết nhất để gửi đến khách hàng của bạn, ngắn gọn, dễ hiểu để thu hút họ đọc đến cuối cùng. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tham gia mua hàng cao hơn khi họ đã nhận đủ thông tin và thông điệp của bạn. Đừng mắc sai lầm này bạn nhé, bởi sẽ dễ bị mất khách đấy.

Không phân loại danh sách email trước khi gửi đi

Không phân loại khách hàng khi gửi thư sẽ làm giảm hiệu quả của chiến dịch Marketing

Có lẽ bạn đang tự hỏi rằng tại sao không phân loại email là một sai lầm khi thực hiện Email Marketing. Việc này có thể khiến bạn hướng đến không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và làm phiền họ. Điều này gây nên sự phiền hà, đồng thời bạn lại không thể kiểm soát và đánh giá tốt được hiệu quả của chiến dịch khi những khách hàng bạn hướng tới lại không nằm trong một phân khúc nào. Có thể bạn bỏ qua những khách hàng tiềm năng và làm phiền những khách hàng không tiềm năng. Cơ hội bạn chăm sóc tốt cho những khách hàng của mình cũng giảm xuống. Chính vì vậy mà khi làm Email Marketing, hãy nhớ phân loại khách hàng trước khi gửi email nhé!

Không đo lường hiệu quả của các chiến dịch khi sử dụng Email Marketing

Không đo lường hiệu quả của chiến dịch là một sai lầm lớn khi triển khai Email Marketing

Việc đo lường hiệu quả sẽ cho bạn có những đánh giá tổng quan về chiến dịch của mình để từ đó đưa ra những chương trình tiếp theo cũng như sẽ có những thay đổi, hiệu chỉnh cho phù hợp. Việc không đo lường hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được những kết quả tốt hơn.

Trên đây là 4 sai lầm nghiêm trọng diễn ra nếu bạn triển khai Email Marketing. Hãy chú ý và tránh phạm phải chúng nhé. Để nhận thêm thông tin và tư vấn, liên hệ với Omnis.vn >>tại đây<<.

Tin liên quan

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
Zalo