Cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên

Bạn có thường tự hỏi rằng cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng như thế nào không? Làm thế nào cho một chiến dịch hiệu quả. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn có kế hoạch để lên một chiến dịch chạy Email Marketing phù hợp. Vậy hãy cùng Omnis.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Email Marketing đem lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp

Tạo mối quan hệ với khách hàng để bắt đầu mọi thứ

Thật khó khăn khi tạo dựng nên một mối quan hệ với người lạ, nhưng đây chính là điểm bắt đầu cho mọi thứ khi làm Email Marketing. Nếu bạn được nhận một email của người bạn thân và từ một người lạ. Bạn sẽ mở email nào đầu tiên? Chắc chắn sẽ là của người quen rồi đúng không. Vậy còn email còn lại? Bạn có thể tiện tay mở ra vì tò mò, hoặc cũng có thể bỏ qua. Vậy, để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, trước tiên bạn phải chinh phục được họ. Hãy tạo mối quan hệ với chính khách hàng của mình, không ai khác, chính doanh nghiệp của bạn sẽ có lợi.

Vậy, làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với người lạ?

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, biến lạ thành quen

Ảnh hưởng đến khách hàng bằng sứ mệnh của công ty: Doanh nghiệp của bạn tồn tại là vì sứ mệnh, hãy dùng điều đó đem đến cho khách hàng lợi ích, cũng như hãy để họ có thể nhận ra được điều này. Khi bạn nhận được sự thấu hiểu cũng như có thể ảnh hưởng đến khách hàng thì có thể coi bạn thành công được bước một, biến lạ thành quen, nhưng chưa thân.

Tiếp theo, hãy đặt ra mong muốn, đừng để họ nhận email mà không biết gì về bạn, bạn là ai. Điều này sẽ vô tình làm phiền họ. Vì vậy, hãy rõ ràng, cho khách hàng có thể hiểu bạn, họ hiểu rằng bạn có thể mang lại cho họ những giá trị gì, như thế nào. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng của bạn, mà còn giúp công ty bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh khi đối thủ của bạn vô tình bỏ qua điều này. Hãy lôi kéo họ đăng ký nhận email nhé!

Qua những gì bạn đã đạt được ở 2 bước trên, hãy cố gắng mời họ kết nối với bạn đến những kênh khác. Doanh nghiệp của bạn chắc chắn không chỉ có mỗi Email để liên kết với khách hàng. Hãy để họ kết nối với bạn thông quan những kênh thông tin khác của doanh nghiệp bạn và làm hài lòng họ hơn nữa.

Tặng quà cho họ một cách bất ngờ. Một món quà nhỏ có thể giúp họ tiếp cận gần hơn với sản phẩm của bạn, biết đâu được họ thích và đưa ra các quyết định mua hàng nhanh hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc và tạo cho khách hàng của mình những bất ngờ nhé.

Những bước trên đây sẽ là cách mà Email Marketing có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên bởi từ người lạ trở thành khách quen và hành vi mua cũng được quyết định nhanh hơn.

Tiêu đề của Email ảnh hưởng độ chạm đến khách hàng

Tiêu đề Email quyết định xem thư của bạn có được mở hay không

Khi làm Email Marketing, tiêu đề rất quan trọng trong việc quyết định xem email của bạn có được mở ra hay không. Vì vậy, hãy quan tâm đến tiêu đề nhé, không được quá giật tít để tránh sự hụt hẫng khi khách hàng đọc nội dung. Hãy viết tiêu đề thật độc đáo, thật hay, ngắn gọn, súc tích và có thể chạm đến chỗ ngứa của họ để tỉ lệ mở thư cao hơn. Chạm đến được khách hàng và thuyết phục được họ mở thư bạn mới có cơ hội chinh phục được họ bằng nội dung và thông điệp của mình.

Đầu tư vào nội dung email để thu hút và giữ chân khách hàng

Nội dung là thứ giữ chân khách hàng và giúp nâng cao doanh số

Tiêu đề đã giúp nội dung của bạn chạm đến được khách hàng thì công đoạn nội dung phải thực sự tốt. Đừng để email một đằng, nội dung một nẻo gây mất liên kết và bạn có thể nhận được vé đến thùng rác đấy. Nội dung không nên chèn quá nhiều thông tin quá nhiều, không nên quá nhàm chán mà hãy biết chọn lọc những thông tin tốt nhất, những thông điệp bạn thực sự muốn truyền đạt đến khách hàng để họ có thể đọc hết email của bạn. Đồng thời điều này cũng giúp cho quyết định mua hàng được tăng lên. Vì vậy, những người làm Email Marketing cần chú ý đến nội dung thật nhiều để chạm đến và chinh phục khách hàng của mình.

Trên đây là cách mà Email Marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khiến bạn phải ngạc nhiên. Hãy thực hiện tốt những điều này bạn sẽ có nhiều ngạc nhiên hơn nữa. Để nhận thêm thông tin và tư vấn, liên hệ với Omnis.vn >>tại đây<<

Tin liên quan

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

​Tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing

Để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta nên sử dụng Email marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích ...
Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những ngành nào chạy email marketing đem lại hiệu quả cao nhất?

Những loại hình email khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau ...
Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng cho Email Marketing hiệu quả

bật mí những tiêu chí hữu hiệu để bạn có thể sử dụng trong chiến lược phân khúc khách hàng để làm Email Marketing ...
Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Tìm hiểu email marketing là gì? từ đó rút ra những lợi ích của Email marketing ...
HOTLINE: