Adwords Remarketing hoạt động như thế nào

Các nhà Marketing trực tuyến chắc chắn không lạ với thuật ngữ đã quá rõ ràng Remarketing, theo cách hiểu đơn giản về Remarketing tức là tiếp thị lại. Remarketing là một thể loại quảng cáo Adwords hiển thị dành cho những người truy cập vào website của bạn mà chưa thực hiện bất cứ hành động nào, đối với các Marketer, Remarketing là một công cụ quảng cáo không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch quảng cáo. Chúng chính là kỹ thuật theo đuổi khách hàng nhằm nhắc nhở và tăng cường nhận biết về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu Adwords Remarketing hoạt động như thế nào?.

  1. Adwords Remarketing hoạt động như thế nào?

Nếu đã từng làm việc với những quảng cáo trên Google thì tất cả những gì bạn cần làm là thêm một đoạn mã Remarketing của Google (được biết đến như là một dòng tag hoặc pixel) lên website. Nhờ đó, những khách hàng ghé thăm có thể được thêm vào danh sách các đối tượng nằm trong chiến dịch Remarketing của bạn thông qua cookie trình duyệt. Đương nhiên, bạn cũng có thể tùy biến đoạn mã cho những trang web khác nhau để phù hợp với các thư mục cụ thể.

Ví dụ, giả sử bạn đang vận hành một trang thương mại điện tử bán những dụng cụ nhà bếp. Bạn có thể tạo đối tượng Remarketing là “lò nướng bánh bằng điện” dựa trên những người viếng thăm các trang trên website mà bạn bán dụng cụ này. Bằng cách đó, bạn có thể cung cấp cho những khách hàng ghé thăm các quảng cáo hiển thị có tính hướng đối tượng cao nhất mà đang quảng bá cho sản phẩm lò nướng. Bạn biết rằng họ đang có mong muốn mua lò nướng bánh, bạn có thể kéo họ trở lại trang web của mình, có thể kèm theo một khuyến mãi đặc biệt như “miễn phí vận chuyển”

Bằng cách sử dụng Remarketing, bạn có thể hiển thị quảng cáo Google cho các khách hàng viếng thăm đã từng ghé trang trước đó trong khi họ đang lướt xem các trang khác trên hệ thống mạng lưới đối tác của Google.

Google có đề xuất rằng khi đang bắt đầu chiến dịch Remarketing đầu tiên, bạn hãy bắt đầu bằng việc nhắm mục tiêu tới tất cả những người đã từng xem trang chủ (homepage) của bạn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm tăng chi phí Remarketing trên Google do các quảng cáo hướng tới nhiều người hơn, và hiệu quả cũng sẽ không thể sánh bằng với các quảng cáo hướng đối tượng được. Vì vậy, bằng cách nhắm tới đối tượng trong phạm vi hẹp, bạn có thể tăng mức độ phù hợp của quảng cáo (ads relevancy) và giảm chi phí trên cú click chuột (CPC).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những Remarketing List trên Google khác nhau cho những chiến dịch Remarketing có tính hướng đối tượng cao, chẳng hạn, bạn có thể chọn hiển thị với những người dùng mà đã từng mua hàng từ website của bạn các quảng cáo khác với những người chưa từng mua hàng (ví dụ như khuyến mãi giảm 20% cho lần mua thứ hai).

  1. Những lợi ích của Retargeting trên Google

Retargeting trên Google là một kỹ thuật quảng cáo online rất mạnh mẽ vì nó cho phép bạn giữ kết nối với khách hàng mục tiêu (target audience), ngay cả sau khi họ rời khỏi trang của bạn.

Bằng cách hiển thị các banner quảng cáo Remarketing tới khách hàng viếng thăm thậm chí khi họ đang xem các phần khác trên website, bạn đang góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình, khiến thương hiệu trở nên dễ nhận dạng hơn, giành được lòng tin của khách hàng và làm cho khách hàng mục tiêu nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm dịch vụ của bạn.

Các quảng cáo Remarketing có tỷ lệ nhấp chuột và conversion rate cao hơn nhiều so với các quảng cáo hiển thị online thông thường.

Như bạn có thể thấy, các khách hàng từng ghé thăm trang trước đây sẽ click vào quảng cáo nhiều gấp 2 đến 3 lần so với khách hàng mới.

Hơn nữa, hiệu quả của các quảng cáo Remarketing trên Google sẽ gia tăng một cách ấn tượng hơn và cảm giác Ad Fatigue cũng sẽ thấp hơn so với các quảng cáo hiển thị khác

Thậm chí, conversion rate còn tốt hơn khi kết hợp các chiến dịch Remarketing với các phương pháp Retargeting khác như quảng cáo hướng đối tượng theo nhân khẩu học.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người dùng có thể thay đổi tùy chọn nhìn thấy quảng cáo Retargeting của bạn (có hoặc không) bằng cách điều chỉnh các thiết lập liên quan tới chương trình AdChoices.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ Adwords Remarketing hoạt động như thế nào. Nếu bạn có mong muốn thiết lập hệ thống Adwords Remarketing cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì chúng tôi biết, khi đó các bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức Adwords Remarketing phù hợp nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí >>tại đây<<.

 

Tin liên quan

Tại sao chúng ta nên sử dụng Adwords Remarketing

Tại sao chúng ta nên sử dụng Adwords Remarketing

Các nhà Marketing trực tuyến chắc chắn không lạ với thuật ngữ đã quá quen thuộc Remarketing, theo cách hiểu đơn giản về Remarketing tức ...
Adwords Remarketing là gì

Adwords Remarketing là gì

Các nhà Marketing trực tuyến chắc không lạ lẫm với cụm từ đã quá quen thuộc Remarketing. Vậy chúng ta sẽ định nghĩa được Remarketing ...
Adwords Remarketing nhắm tới những ai

Adwords Remarketing nhắm tới những ai

Các nhà Marketing trực tuyến chắc không lạ với cụm từ đã quá quen thuộc Remarketing. Cách hiểu đơn giản đối với chúng ta về ...
Khi nào cần sử dụng Adwords Remarketing?

Khi nào cần sử dụng Adwords Remarketing?

Các nhà Marketing trực tuyến chắc không lạ với thuật ngữ đã quá quen thuộc Remarketing. Theo cách hiểu đơn giản về Remarketing tức là ...
Những chiến lược quảng cáo Adwords Remarketing nâng cao

Những chiến lược quảng cáo Adwords Remarketing nâng cao

Theo những con số thống kê thì khi đăng quảng cáo trên mạng thì chỉ 3 -5% khách hàng mua hàng hóa dịch vụ của ...
HOTLINE: