Tầm Quan Trọng Của Quảng Cáo Mua Sắm

Thị trường thương mại điện tử hiện nay đang cạnh tranh khốc liệt với nhau, hầu như mỗi ngày đều có sản phẩm mới, dịch vụ mới ra mắt thị trường. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp thường tập trung vào quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến cho người tiêu dùng để không bị chiếm mất bởi đối thủ cạnh tranh. Một trong các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay chính là quảng cáo mua sắm giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý sản phẩm cũng như triển khai các hoạt động tiếp thị của mình. Hãy cùng tôi tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của loại hình quảng cáo này qua bài viết sau đây nhé.
 

  1. Lợi ích của Quảng cáo mua sắm của Google

Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, quảng cáo mua sắm của google đã dần trở thành một trong những cách tiếp thị sản phẩm phổ biến và hiệu quả nhất. Những quảng cáo này đã liên tục chứng minh là có hiệu quả hơn quảng cáo văn bản truyền thống của Google. Trong quý đầu tiên của năm 2018, 76,4% chi tiêu cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm bán lẻ được chuyển đến Quảng cáo mua sắm của Google.
Quảng cáo mua sắm của Google xuất hiện ở hai vị trí chính: trên Google Mua sắm (trước đây là Tìm kiếm Sản phẩm của Google) và ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm sản phẩm bằng tìm kiếm Google thông thường. Quảng cáo cũng có thể xuất hiện trong các tìm kiếm hình ảnh.

 



Tầm quan trọng của quảng cáo mua sắm


Nếu bạn đang băn khoăn về việc liệu Quảng cáo mua sắm của Google có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không, hãy xem 5 lợi ích sau đây có thể thuyết phục bạn. 

1.1 Vị trí hiển thị top đầu khi tìm kiếm trên Google
Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập hay một tên tuổi đã thành danh, việc xuất hiện ở đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ giúp thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn. Khách hàng không cần phải quen thuộc với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn để tìm thấy bạn thông qua Google, vì sản phẩm của bạn có thể xuất hiện bất cứ khi nào Google đối sánh chúng với từ khóa tìm kiếm của người dùng.

 


Quảng cáo mua sắm luôn xuất hiện ở vị trí đầu tiên khi tìm kiếm

 

Vì Quảng cáo mua sắm của Google đảm bảo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm, bạn sẽ có thể dễ dàng và hiệu quả mở rộng khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu. Một trong những lý do khiến những quảng cáo này rất tốt trong việc đối sánh khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn là sản phẩm của bạn được hiển thị dựa trên từ khóa của người mua sắm. Điều này có nghĩa là sản phẩm của bạn được hiển thị cho những người dùng đã quan tâm đến những gì bạn bán.
 

1.2 Quảng cáo mua sắm của Google có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Quảng cáo văn bản

Có một lý do khiến ngày càng nhiều nhà bán lẻ phân bổ ngân sách tiếp thị của họ nhiều hơn cho Quảng cáo mua sắm của Google thay vì Quảng cáo văn bản. Vì người khách hàng sẽ có xu hướng mua hàng cao hơn thông tin sản phẩm họ tìm kiếm được hiển thị một cách rõ ràng và trực quan. Các nghiên cứu cho thấy rằng Quảng cáo mua sắm của Google tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 26% và có giá mỗi nhấp chuột thấp hơn 23% so với quảng cáo văn bản.
 


Kết quả tìm kiếm của sản phẩm

 

Giữa tỷ lệ chuyển đổi cao và nhắm mục tiêu tốt hơn, Quảng cáo mua sắm của Google hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo văn bản AdWords. Các định dạng khác, chẳng hạn như hình ảnh sản phẩm và xếp hạng sao, cũng làm cho chúng hấp dẫn hơn để nhấp vào. Do đó những khách hàng mang về từ quảng cáo mua sắm được coi là khách hàng tiềm năng và tỉ lệ chốt hơn sẽ tốt hơn.
 

1.3 Google Mua sắm dễ quản lý hơn rất nhiều

Quảng cáo văn bản yêu cầu nhà quảng cáo chọn và đặt giá thầu trên các từ khóa họ muốn nhắm mục tiêu. Quảng cáo mua sắm của Google đơn giản hơn nhiều và loại bỏ hoàn toàn quá trình từ khóa. Thay vì đặt giá thầu trên các từ khóa, Google quyết định những từ khóa nào có liên quan dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn (nguồn cấp dữ liệu sản phẩm mà bạn có thể lập chiến lược để có kết quả tốt hơn).
Bạn thiết lập Nguồn cấp dữ liệu mua sắm của Google trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Bạn có thể lấy dữ liệu sản phẩm trực tiếp vào Google thông qua việc sử dụng ứng dụng kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn thông qua API của Google Mua sắm.
Với Google Mua sắm, bạn chỉ gửi dữ liệu sản phẩm của mình tới Google, nơi thực hiện tất cả công việc đối sánh từ khóa với sản phẩm của bạn. So sánh điều này với quảng cáo bằng chữ truyền thống mà bạn cần phải tự nghiên cứu các từ khóa và bạn sẽ thấy sự khác biệt về thời gian và nỗ lực.

 

1.4 Phạm vi tiếp cận của quảng cáo mua sắm rất rộng.

Với chiến dịch Google Mua sắm, quảng cáo của bạn có khả năng xuất hiện nhiều lần cho một truy vấn.
Vì Google cũng đang chọn các từ khóa để hiển thị sản phẩm của bạn, bạn có thể thấy rằng sản phẩm của mình bắt đầu hiển thị cho các từ khóa liên quan mà bạn có thể không đoán ra. Không cần phải kết hợp chính xác và Google ngày càng thông minh hơn trong việc sử dụng các từ đồng nghĩa đúng cách, vì vậy bản thân việc tìm kiếm cũng khá linh hoạt.


Sản phẩm dầu xả với phạm vi tiếp cận rộng hơn

 

Với quảng cáo văn bản bằng chữ truyền thống (tên gọi cũ là AdWords), bạn sẽ cần phải đặt giá thầu riêng cho tất cả các từ khóa này, nhưng với Google Mua sắm thì không. Bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn bất kể họ sử dụng từ ngữ nào để mô tả sản phẩm họ muốn.
Bên cạnh đó để giúp cho quảng cáo mua sắm phát triển nhiều hơn đều có các yếu tố sau:

 

  1. Các yếu tố giúp Quảng cáo mua sắm ngày càng phát triển

Quảng cáo mua sắm mang về hiệu quả cho doanh nghiệp là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố giúp cho quảng cáo mua sắm ngày càng phát triển hơn. Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.
 

2.1 Thị trường tiềm năng đến từ thương mại điện tử 

Thương mại điện tử là một phần quan trọng của nền kinh tế và rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tuyến. Thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn so với bán lẻ truyền thống. Với rất nhiều người mua hàng trực tuyến, đây là thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất.
 

4 lý do sau đây cho thấy thương mại điện tử trở nên quan trọng trong quảng cáo. 

  • Có thể nổi bật thương hiệu của bạn

Thương mại điện tử là một cách lý tưởng để bạn có thể đưa thương hiệu của mình từ một cửa hàng truyền thống thành một thương hiệu sáng tạo, được yêu thích. Bằng cách cung cấp các sản phẩm tuyệt vời 24 giờ một ngày cùng với dịch vụ khách hàng trực tuyến, blog và phương tiện truyền thông xã hội, cho phép bạn hoàn toàn có thể mở rộng phạm vi sản phẩm của mình mà không phải lo lắng về việc di chuyển địa điểm hoặc lo lắng về việc không thể mở rộng kinh doanh của mình.
 


Thương mại điện tử giúp thương hiệu trở nên sáng tạo hơn

 

  • Tiện lợi hơn

Cửa hàng có thể trực tuyến hoạt động cả ngày. Ngày nay, mọi người không phải lúc nào cũng có thời gian để đi mua sắm, thay vào đó, ngày càng có nhiều người chọn mua sắm trực tuyến để tìm các mặt hàng họ muốn hoặc cần.

  • Cho bạn cơ hội tiếp thị

Trang web của bạn là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất mà doanh nghiệp của bạn có, không chỉ việc sử dụng SEO khi xây dựng trang web của bạn có thể dẫn đến nhiều cơ hội hơn để doanh nghiệp của bạn được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm, mà còn có một số lượng lớn các kỹ thuật tiếp thị cũng có thể hoạt động cùng với trang web của bạn , bao gồm quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị qua email của bạn, tất cả đều có thể bao gồm các liên kết trở lại trang web của bạn.


Công cụ SEO kết hợp với nhiều yếu tố khác

 

2.2 Thương mại điện tử ở Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Việt Nam cũng là một trong hai nước (cùng Indonesia) có tăng trưởng mạnh về lượng truy cập website TMĐT trong khu vực. Kết thúc năm 2020 TMĐT Việt Nam tăng trưởng 18% với quy mô đạt 11,8 tỷ USD do ảnh hưởng của dịch Covid - Trích nguồn báo tuổi trẻ tháng 1/2021.

Tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử giai đoạn 2016-2019 hoảng 30%. Quy mô thương mại điện tử bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng từ 4 tỷ USD năm 2015 lên khoảng 11,5 tỷ USD năm 2019. Dự báo, tốc độ tăng trưởng của năm 2020 tiếp tục duy trì ở mức trên 30% và đạt quy mô 15 tỷ USD - Trích nguồn từ Kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam tháng 4/2021.

Kết quả khảo sát nhanh của VECOM vào tháng 5/2020 tiếp tục được củng cố cho cả năm 2020 và đầu năm 2021. Theo đó, một mặt các doanh nghiệp đã năng động, thích nghi và quan tâm hơn tới kinh doanh trực tuyến, mặt khác cộng đồng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đang tăng nhanh hơn bao giờ hết - Trích nguồn từ Kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam tháng 4/202.

Từ hai yếu tố trên, lĩnh vực kinh doanh trực tuyến duy trì được sự ổn định và tăng trưởng tốt, bao gồm bán lẻ hàng hóa trực tuyến, gọi đồ ăn và nước uống, giải trí trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đào tạo trực tuyến. Ước tính chung năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD - Trích nguồn từ Kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam tháng 4/2021.

  • Các đơn hàng vẫn không ngừng tăng kể cả khi có dịch bệnh

Phía Tiki cho biết, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn lên 30%. Đồng thời xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng trên Tiki cũng có dấu hiệu tăng rõ rệt ở những nhóm ngành hàng, sản phẩm phục vụ cho công việc và hoạt động của bản thân và gia đình trong giai đoạn giãn cách xã hội - Trích nguồn từ thông tin kinh doanh - doanh nhân tháng 6/2021.

Tiki đẩy mạnh nguồn cung hàng hóa ở hầu hết các ngành hàng, dự kiến tăng lên đến 50%, đặc biệt ở những ngành hàng nhu yếu phẩm, ngành hàng thực phẩm tươi sống, cũng như ngành hàng công nghệ với những mặt hàng hỗ trợ làm việc và giải trí tại nhà trong thời gian giãn cách… - Trích nguồn từ thông tin kinh doanh - doanh nhân tháng 6/2021.

Riêng nguồn cung đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng gấp 3 lần, đặc biệt sản phẩm nước rửa tay tăng gấp 25 lần - Trích nguồn từ thông tin kinh doanh - doanh nhân tháng 6/2021.

Trong khi đó, phía Lazada cho biết, trải qua ba làn sóng Covid-19, người dân đã làm quen với việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết qua các kênh online, thay vì lo lắng tích trữ hàng hóa quá mức như trước đây - Trích nguồn từ thông tin kinh doanh - doanh nhân tháng 6/2021.
Một số ngành hàng ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Chẳng hạn, các mặt hàng tươi sống và đông lạnh ghi nhận mức tăng trưởng hơn 10 lần - Trích nguồn từ thông tin kinh doanh - doanh nhân tháng 6/2021.

  • Đơn hàng tại các siêu thị tăng nhanh khi có thông báo giãn cách xã hội

"Cụ thể trong ngày 30-5, chỉ riêng ứng dụng Grab Mart, lượng đơn hàng tăng đột biến, gần gấp đôi so với các ngày trước đó. Còn tính chung trong tháng 5, tổng số đơn hàng online tăng gấp 4-5 lần so với tháng 4; giá trị trung bình từng giỏ hàng cũng tăng mạnh. Riêng đối với đơn hàng qua Grab Mart ghi nhận số lượng đơn hàng tăng gấp đôi, doanh thu tăng gấp 3" - đại diện AEON Việt Nam cho biết - Trích nguồn từ Kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam tháng 6/2021.

"Các kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại như VinID, gọi điện trực tiếp tới số điện thoại của siêu thị và trên nền tảng website vinmart.com, sàn thương mại điện tử Lazada.vn đều ghi nhận đơn hàng tăng nhanh" – đại diện siêu thị VinMart cho hay  - Trích nguồn từ Kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam tháng 6/2021.

Nhiều shipper cho biết những ngày này, lượng người đặt hàng siêu thị và đồ ăn online tăng nên họ phải chạy liên tục để chuyển đơn cho khách, nhiều khi phải nhịn cả bữa trưa để kịp đơn hàng  - Trích nguồn từ Kênh thông tin kinh tế - tài chính Việt Nam tháng 6/2021.

2.3 Tăng trưởng doanh thu theo phân ngành

Tổng doanh thu từ thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng hơn 2,6 lần trong ba năm qua, vượt 6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Theo ước tính của Statista, doanh thu này dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ hơn 24 phần trăm hàng năm trong 5 năm tới. đạt 9 tỷ đô la Mỹ.

Theo ước tính của Statista

Ví dụ mức độ tăng trưởng của 1 số ngành cụ thể trong 3 năm qua:

  • Thời trang đã tăng 18% doanh thu trong ba năm qua.
  • Đồ chơi, sở thích và đồ tự làm có mức tăng trưởng gần 16%.
  • Đồ nội thất và thiết bị gia dụng tăng 18%.
     

2.4 Sự gia tăng của thanh toán online, ví điện tử

Có rất nhiều phương thức thanh toán online người dùng có thể lựa chọn như thanh toán qua các loại thẻ ngân hàng, các loại ví điện tử khác nhau như Zalo pay, airpay, vn pay,…. giúp cho việc thanh toán người dùng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đó việc mua hàng của khách hàng trở lên thuận lợi thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn cũng là 1 lý do giúp TMĐT phát triển mạnh mẽ.
 

2.5 Sự xuất hiện của các sàn TMĐT lớn

Hiện nay các sàn TMĐT lớn của Việt Nam đang thống trị lượng truy cập web. Theo iPrice, một cổng thông tin chuyên sâu về thương mại điện tử.
Các sàn TMĐT lớn hiện nay phải kể đến các ông lớn uy tín như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo thống lĩnh thị trường chiếm phần lớn doanh thu của thị trường TMĐT Việt Nam.


Sendo thống lĩnh thị trường chiếm phần lớn doanh thu của thị trường TMĐT

TMĐT cũng vẫn còn rất nhiều thách thức lớn cho người dùng như chất lượng sản phẩm, nhận thức sản phẩm, cạnh tranh giá cả và rất nhiều vấn đề khác.

Tuy nhiên đánh giá chung thì thị trường TMĐT đã mang tới cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều đối với người dùng chỉ với 1 chiếc điện thoại cầm tay có kết nối mạng và giúp Việt Nam ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế.

Tổng kết

Những bộ óc thông thái nhất và những doanh nghiệp lớn nhất đang phân bổ nhiều ngân sách tiếp thị hơn cho Quảng cáo mua sắm của Google. Nếu bạn đang tìm cách theo kịp xu hướng với các đối thủ cạnh tranh của mình, có thể đã đến lúc cải tiến các nỗ lực tiếp thị của bạn để phù hợp với xu hướng tiếp thị có trả tiền ngày nay. Bên cạnh đó thì quảng cáo mua sắm có liên quan chặt chẽ và góp phần không nhỏ đến sự phát triển của TMĐT. 

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

HOTLINE: