Có ít vốn lại thích lãi khủng: Kinh doanh kiểu “ngõ cụt” này ngay đi bạn

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao những cửa hàng, quán ăn nằm tận sâu trong ngõ mà vẫn nườm nượp khách và sở hữu doanh thu đáng mơ ước không? Đó không hoàn toàn là cái duyên bán hàng đâu mà cốt lõi nằm bên trong tư duy , phong cách kinh doanh riêng của họ. Chỉ với diện tích nhỏ hẹp trong những khu ngõ hẻm, thậm chí chỗ ngồi cũng không được thoải mái nhưng chủ quán vẫn thu về tiền triệu mỗi ngày một cách “ngon ơ”. Điều đó hoàn toàn có thể khẳng định rằng khi kinh doanh, “mặt tiền” không phải là điều kiện quá cần và đủ để thành công. Nếu bạn không có điều kiện để thuê một cửa hàng mặt phố, rộng rãi bạn vẫn sẽ có thể biến nó thành điểm đặc biệt cho chính mình. Tại sao lại không với kinh doanh ít vốn?

Thuê cửa hàng mặt tiền ư? – Quá xa xỉ

Bạn là người sành ăn chắc đã từng biết đến “siêu phẩm” nem chua nướng nằm sâu trong một ngõ hẹp chưa được 2 mét phố Ấu Triệu gần khu Nhà Thờ lớn. Không gian của quán cũng có thể coi như tạm bợ, hết sức đơn giản, ghế thay bàn. Mặc dù ăn uống có phần vất vả nhưng quán vẫn nườm nượp khách, khách này vừa đứng lên đã có khách khác xí chỗ. Mọi người ăn ngon lành mà không một lời phàn nàn, người bán thì ngồi “ung dung” thu tiền. Xét về doanh thu, cửa hàng “bé tí” nằm trong ngõ “bé teo” này “ăn đứt” nhiều quán mặt tiền khác.

Có ít vốn lại thích lãi khủng: Kinh doanh kiểu “ngõ cụt” này ngay đi bạn

Một quán bánh rán nằm trong ngõ nhỏ đường Lạc Long Quân nhưng từ lâu đã được mệnh danh “bán rán xếp số”. Bởi lẽ khách đến ăn thường phải lấy mã số và xếp hàng chờ đợi giống như thời bao cấp ngày xưa. Hay quán Vịt nướng sâu trong ngõ 49 Trần Quốc Toản cũng vậy, luôn nhộn nhịp khách ra vào, tình trạng buổi trưa cháy hàng là chuyện bình thường xảy ra ở chợ huyện.

Không chỉ ẩm thực, các lĩnh vực khác cũng không ngoại lệ, có khá nhiều cửa hàng kinh doanh theo kiểu “ngõ cụt” và rất động khách. Shop quần áo rộng chưa đầy 50m2 trong ngõ gần Đài truyền hình Việt Nam – Nguyễn Chí Thanh hầu như lúc nào cũng tấp nập người xem và thử đồ. Chủ shop cũng không cần phải trưng bày cầu kỳ, chỉ treo quần áo lên móc, thậm chí xếp trong bao tải mà khách vẫn “đông vui”.

Hay như quán café Cuối ngõ là cái tên quá đỗi giản dị và thân quen với nhiều người Hà Nội. Một nét cổ điển nằm trong con ngách nhỏ thế mà ngày nào cũng đông khách tới mức không còn chỗ mà ngồi. Là quán café nhưng đặc sản của quán lại là những ấm trà mạn “chất lừ”, nậm rượu đắng kết hợp với nền nhạc Trịnh du dương hay ca trù cổ đạm.

Quán cafe nằm sâu trong ngõ vẫn luôn đông khách

Người Hà Nội hay TP HCM thường có một cuốn sổ tay các quán ăn như vậy và thực tế là không nhất thiết phải “đao to búa lớn”, thuê cửa hàng mặt phố bạn mới có thể kinh doanh và đem lại lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, để làm được điều này, không phải ai cũng làm được. Nếu bạn đang ấp ủ trong mình kế hoạch buôn bán nhưng có ít vốn đầu tư mặt bằng thì nên đọc tiếp phần dưới đây.

Cửa hàng chỉ là nơi khách hàng đến xem và thử đồ

Hiện nay, kinh doanh trực tuyến là một xu hướng tất yếu, thu hút không chỉ các doanh nghiệp truyền thống tham gia mà ngay cả các cá thể như dân văn phòng, giới nội trợ hay các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập cũng không thể ngồi yên, bởi việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một nguồn vốn nhỏ.

Bán hàng online dần trở thành xu hướng tất yếu

Theo đó, các chủ shop tận dụng kênh online, từ website, mạng xã hội cho tới diễn đàn, trang rao vặt… để tạo nên thương hiệu, thu hút khách hàng và chỉ cần có một địa điểm để khách tới xem và thử đồ là xong.

Nằm trên tầng 2, trong ngõ nhỏ đường Minh Khai, shop phụ kiện âm thanh cá nhân Song Long Media đã trở thành địa điểm mua hàng tin cậy của dân chuộng công nghệ chỉ nhờ việc bán hàng trên mạng. Trong đó, kênh website, mạng xã hội và diễn đàn được anh chú trọng hơn cả và chính đó đã giúp cửa hàng của anh có nhiều khách hàng ngay cả khi không có cửa hàng mặt phố.

Hay trường hợp của anh chủ shop Cặp túi da sâu trong ngõ phố Khương Hạ, trước đây đã từng thất bại trong kinh doanh bởi một trong những nguyên nhân đó là chi phí thuê mặt bằng quá cao. Sau này, anh vực dậy và lựa chọn con đường kinh doanh online, tận dụng nhà của mình để trưng bày sản phẩm. Bây giờ tuy đã khá vững chãi về vốn nhưng anh vẫn không đầu tư cho cửa hàng mặt phố mà lại thuê tiếp một cửa hàng trong ngõ. Bởi đối với anh, quan trọng nhất phải là chất lượng sản phẩm và công tác marketing, cửa hàng thực chất chỉ để trưng bày hàng hóa và khách đến xem và lựa đồ.

Làm thế nào kinh doanh trong ngõ hẻm mà vẫn hút khách

Một điểm chung dễ nhận thấy của các cửa hàng trong ngõ mà vẫn hút khách đó là sản phẩm ngon, đẹp đi đôi với giá cả hợp lý mà người ta vẫn thường gọi tắt là ngon – bổ – rẻ.

Làm người tiêu dùng biết rằng chỉ có bạn mới làm tốt nhất cho họ

Dù bạn đang ấp ủ kinh doanh online bất cứ mặt hàng gì, kinh doanh thời trang hay ẩm thực, công nghệ hay gia dụng… điều bạn cần làm là tạo nên nét riêng cho mình. Đó có thể là giá cả, sản phẩm, phong cách tư vấn, bán hàng, chăm sóc và tập trung chú trọng vào marketing cũng như là khuyến khích khách hàng truyền miệng, quảng bá cho mình. Và tất nhiên, điều đầu tiên cần quan tâm đến đối tượng đích mà bạn muốn hướng tới. Ví dụ như mở tiệm café, thông thường, phục vụ giới trẻ, bạn nên có phong cách bày trí theo gu chụp ảnh, có thể là phong cách hiện đại, sang trọng hay “ngây thơ”, đơn giản, hay bụi trần… phục vụ đối tượng dân văn phòng thì lại thường có xu hướng thích yên tĩnh, không gian cổ xưa hoặc những ý niệm tương tự.

Và phong cách trưng bày chỉ là một trong những yếu tố giúp bạn có được sự tin yêu, hài lòng của khách hàng mà thôi. Đi đôi với nó, bạn cần lên kế hoạch “gu” cho xuyên suốt từ sản phẩm, phong cách phục vụ. Và đặc biệt nhất, sẽ là số 1 nếu bạn có được sự khác biệt với các đối thủ khác trên thị trường. Vì thế, hãy nhường đường của những tư duy lối mòn cho một sự đột phá và mới lạ.

Nếu bạn cảm thấy thích thú với kinh doanh kiểu “ngõ cụt” này nhưng còn đang bí ý tưởng thì hãy tham khảo một số ý tưởng kinh doanh với đủ ngành nghề trong loạt bài viết Mách bạn ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao.

Tin liên quan

Kinh doanh bán lẻ: Khuyến mãi “Được ăn cả ngã về không” nên thử

Kinh doanh bán lẻ: Khuyến mãi “Được ăn cả ngã về không” nên thử

Trong kinh doanh, dù là bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, quy mô kinh doanh như thế nào khi mà trên thị trường hiện ...
Bí kíp lập kế hoạch kinh doanh tổng quan cho cửa hàng quần áo

Bí kíp lập kế hoạch kinh doanh tổng quan cho cửa hàng quần áo

Kế hoạch kinh doanh được coi như một nền móng vững chắc để từ đó định hướng và kiến tạo nên cửa hàng ...
HOTLINE: