10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng tiềm năng có kèm minh họa thực tế
Dù bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì thì việc thu hút khách hàng tiềm năng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Sau đây OMNIS sẽ liệt kê ra những cách thường hay dùng nhất để thu hút khách hàng tiềm năng
1. Decor điểm bán thật hấp dẫn để thu hút khách hàng
Đối với các bạn kinh doanh có cửa hàng, thì phần nhìn là vô cùng quan trọng. Bạn phải làm sao cho nơi bán hàng của bạn thật thu hút. Trang trí đẹp, sắp xếp sản phẩm ngăn nắp, nhân viên ăn mặc chỉnh tề lịch sự là những điểm tối thiểu. Nó tạo ấn tượng tốt ban đầu nơi khách hàng, giúp họ dễ dàng quyết định mua hàng của bạn hơn.
Showroom trang trí ngăn nắp, bắt mắt giúp thu hút khách hàng
2. Quảng cáo trên Social Media thu hút khách hàng tiềm năng
Các phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kênh phổ biến hiện tại để tiếp cận khách hàng. Ngày nay phần lớn mọi người thường xuyên dùng các mạng xã hội như Facebook, Youtube, và mới đây nhất là TikTok. Ngoài ra còn có các mạng xã hội khác dành cho những lĩnh vực cụ thể như LinkedIn để tạo profile công việc tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp và các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng. Ứng dụng Strava dành riêng cho rèn luyện thể thao. Đó là phương tiện vô cùng hiệu quả để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy bạn nên tận dụng như thế nào?
Thường xuyên cập nhật nội dung lên mạng xã hội thể thu hút khách hàng tiềm năng
2.1. Tạo nội dung viral
“Content is king”. Những nội dung tốt sẽ thu hút khách hàng tiềm năng. Thậm chí nó còn giúp cho họ ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Nếu nội dung của bạn không hấp dẫn, họ sẽ bỏ đi qua xem đối thủ của bạn. Để tạo nội dung tốt có rất nhiều hướng, nhưng quan trọng nhất đó là phải có tính giải trí, , theo xu hướng, hoặc mang lại lợi ích cho người đọc. Hơn nữa, nội dung của bạn phải có tính viral – tức là khuyến khích người xem chia sẻ. Điều này giúp bạn không tốn chi phí marketing nào mà nội dung của mình vẫn lan tỏa rộng rãi, tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Tik Tok hiện tại là kênh viral hiệu quả và mang lại lượng tương tác lớn trong thời gian ngắn
2.2. Chạy quảng cáo
Bỏ tiền để nội dung của bạn được hiển thị đến người dùng. Đó chính là khái niệm cơ bản của chạy quảng cáo. Hiện tại bạn có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên hầu hết các nền tảng của Facebook, Google, Youtube,…Khi chạy quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh được đối tượng mục tiêu với ngân sách phù hợp. Tuy nhiên đây là phương pháp khá tốn kém nên các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Chạy các chiến dịch quảng cáo để thu hút nhiều lượt chuyển đổi
3. Tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng tiềm năng
Đối với các thương hiệu lớn, tổ chức sự kiện là một điều không thể thiếu. Mục đích của tổ chức sự kiện là gây tiếng vang, mở rộng tệp khách hàng. Với sự kiện, bạn có thể quảng bá đến cả những người không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Sự kiện có thể dưới các hình thức sau: tặng quà, khuyến mãi, các cuộc thi. Để thu hút, các sự kiện thường có các cô gái PG đẹp, nhạc sôi động, băng rôn ngợp trời. Trên nền tảng online, sự kiện hay được thể hiện qua các banner, poster đầy màu sắc, và thậm chí cả chạy quảng cáo bám đuổi khách hàng. Tất cả đều nhằm mục đích lôi kéo sự chú ý. Đi kèm với sự kiện luôn có các phần thưởng quà tặng, nhằm kích thích sự tương tác của cả khách hàng cũ và tiềm năng. Đây cũng là một cách để thu hút thêm nhiều khách hàng nhưng với điều kiện bạn phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ.
Sự kiện khai trương chi nhánh mới là cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu
4. Tham gia vào các hội chợ, triển lãm để thu hút khách hàng tiềm năng
Đây là cách tiếp thị khá truyền thống nhưng không kém phần hiệu quả. Hầu như ở lĩnh vực nào cũng có những hội chợ hay triển lãm chuyên ngành. Hoặc nếu ngành hàng của bạn quá mới, bạn có thể tham gia các hội chợ tổng hợp dành cho nhiều loại mặt hàng kinh doanh khác nhau. Hội chợ hay triển lãm là nơi bạn dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó ở đây bạn còn có thể gặp gỡ được những đối tác tốt trong tương lai, những người cũng đang tìm kiếm sự hợp tác cùng có lợi. Điều kiện để tham gia hội chợ là bạn đã là doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, có sản phẩm rõ ràng để khách hàng có thể tham khảo. Thêm vào đó, những doanh nghiệp tham gia hội chợ phải ít nhiều có những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá trong lĩnh vực của mình để dễ dàng thu hút khách hàng và đối tác tiềm năng.
Tham gia hội chợ triển lãm như Vietbuild
5. Dùng Email để tiếp cận khách hàng
Không ít người đang coi email là hình thức marketing lỗi thời. Tuy nhiên quan điểm đó hoàn toàn sai lầm. Ngày nay, hình thức Email Marketing vẫn đang được rất nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh nhằm duy trì sự tương tác với khách hàng. Đây là kênh để thông báo những chương trình, các chính sách của công ty. Nhờ Email, khách hàng vẫn cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, từ đó nâng cao sự gắn bó hơn. Và đặc biệt hình thức tiếp thị này lại khá tiết kiệm.
Vậy làm sao để hoạt động Email Marketing thực sự cho hiệu quả?
Xu thế hiện nay là cá nhân hóa email với khách hàng. Bạn thích nhận email từ công ty hay từ một người cụ thể? Nhiều nghiên cứu cho rằng người ta thích nhận email từ một người với tên tuổi rõ ràng hơn. Họ cho rằng email từ công ty thường chỉ là quảng cáo, phần nhiều mang hình thức spam. Cá nhân hóa email giúp khách hàng cảm nhận mình được quan tâm từ một người hữu hình chứ không phải là 1 cái máy. Vì thế tốt nhất là hãy chọn một người đại diện cho công ty để gửi email tiếp thị cho khách hàng, dù là gửi từ hệ thống hay từ hộp thư cá nhân. Như thế bạn sẽ dễ dàng có được tương tác tích cực hơn.
Đặc biệt tại OMNIS có giải pháp Email Marketing tự động, giúp bạn tiếp cận khách tiềm năng và nuôi dưỡng thành khách hàng dễ dàng hơn. Hệ thống tự động ngoài việc giúp bạn thiết lập nội dung email phù hợp với từng đối tượng, từng giai đoạn bán hàng giúp khả năng chuyển đổi đơn hàng tốt hơn, còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để dành cho những chiến lược kinh doanh khác. Xem thêm “Làm thế nào tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng với hệ thống Email Marketing tự động”.(link đến trang giới thiệu Giải Pháp Email Automation của OMNIS)
Sử dụng Email Marketing kết hợp với Automation giúp cá nhân hóa email và gửi tự động nội dung phù hợp đến khách hàng tiềm năng
6. Gọi điện Telesales tiếp cận khách hàng tiềm năng
Đây là phương pháp bán hàng khá phổ biến. Nó dựa trên phương pháp xác suất. Đó là tiếp cận càng nhiều khách hàng thì tỉ lệ thành công càng cao. Tuy nhiên thường thì tỉ lệ đó chỉ dưới 10% nên để ra được đơn hàng các nhân viên telesales cần phải thực hiện hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày.
Cũng như mọi hình thức tiếp thị khác, trước khi thực hiện telesales bạn phải nghiên cứu đối tượng trước. Họ là ai? Làm nghề gì? Có mối quan tâm gì? Sau đó bạn phải lên kịch bản cuộc gọi. Bạn chỉ có 5-10 giây để lấy được sự chấp thuận tư vấn của khách hàng. Nếu không thu hút được khách hàng thì họ sẽ ngay lập tức cúp máy. Vì thế đây là áp lực rất lớn. Khi đã có kịch bản, bạn phải luyện tập ăn nói sao cho thuần thục. Tiếp đó là rất phải ưu tiên vấn đề giải quyết vấn đề, mang lại thông tin hữu ích cho khách hàng trước khi giới thiệu sản phẩm. Chẳng hạn bạn nên nói những câu đại loại như: “Em có giải pháp giúp anh tăng thu nhập thêm 10-20%, anh có đồng ý để em giới thiệu không ạ?” Thông tin đưa ra phải rõ ràng, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu bởi bạn có rất ít thời gian để thuyết phục khách hàng tiềm năng.
Telesales là một phương pháp khó, vậy nên bạn cần cân nhắc kĩ lượng khi dùng cách này để tránh tiền mất tật mang, gây ấn tượng xấu với khách hàng.
Sử dụng phần mềm CRM để theo dõi và lưu lại lịch sử khách hàng mỗi khi thực hiện telesales
7. Thiết kế trang web để tiếp cận khách hàng
Cho dù là kinh doanh trực tiếp hay qua mạng internet, xây dựng một website là điều không thể thiếu. Website được xem như Cửa Hàng (công ty) trực tuyến hiển nhiên cần có để khách hàng ghé thăm, xem xét sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, có website, bạn mới có thể tối ưu nhằm tiếp cận được những khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình. Tất cả những yếu tố đó đều tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cho bạn.
Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp đắn đo khi làm website, chủ yếu ở 2 vấn đề: “Tự làm website có tốt không?” và “Nếu thuê dịch vụ làm website thì chi phí có đắt đỏ không?”
Website chính là là trụ sở quan trọng của bạn trong kinh doanh online
Về cơ bản khi triển khai một website, ngoài việc biết lập trình web, bạn còn phải chọn lựa đơn vị cung cấp hosting và tên miền. Nếu dùng dịch vụ rẻ quá thì nguy cơ lỗ hổng bảo mật, mất trang web là rất lớn. Còn nếu vượt quá nhu cầu cần thiết thì giá lại rất cao, gây khó khăn về tài chính nhất là những doanh nghiệp vừa, nhỏ, các Start-up.
Bên cạnh đó để duy trì website có thể hoạt động bình thường bạn cần có kiến thức lập trình vững hoặc đơn giản hơn là cần có dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm hỗ trợ Khi xảy ra sự cố bạn cần biết một chút kiến thức lập trình để xử lý. Vấn đề đặt ra là nhà cung cấp nào là tốt và phù hợp nhất.
OMNIS là một trong số đó. Không chỉ website, OMNIS còn xây dựng một hệ sinh thái OMNI channel nơi cung cấp cho bạn giải pháp bán hàng đa kênh từ Website, SMS, Email, Facebook... cho đến quản lý chuỗi cửa hàng bằng POS.Tất cả dữ liệu của bạn cũng như khách hàng được đồng bộ và quản lý an toàn tại một nơi. Đặc biệt là được bảo mật tuyệt đối. Những kênh bán hàng này liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên một sức mạnh tổng thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững.
OMNIS cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền dịch vụ nếu như không đáp ứng được yêu cầu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí.