Hướng dẫn cách tạo hồ sơ chuyên nghiệp và tối ưu tài khoản Instagram

Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh trên Instagram thì không thể bỏ qua việc thay đổi hồ sơ cá nhân thành “hồ sơ doanh nghiệp”. Tài khoản Instagram cá nhân và Instagram doanh nghiệp có khác biệt nhất định. Dưới đây, OMNIS sẽ hướng dẫn cách tạo hồ sơ doanh nghiệp nhanh chóng với thao tác đơn giản.
 

  1. Tại sao nên sử dụng Instagram doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp hay còn gọi là Instagram Business là loại tài khoản dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu và xây dựng content trên ứng dụng. Instagram Business rất thích hợp cho những ai đang kinh doanh online và cần mở rộng kênh bán hàng cho mình.
 


Instagram Business
 

Theo Socialbakers , hiện nay có hơn 1/3 số người dùng Instagram mua hàng trực tiếp. Con số này cao hơn 70% so với các nền tảng khác. Như vậy, Instagram với khoảng 800 triệu tài khoản thì sẽ có hơn 260 triệu khách hàng hay mua sắm. Nhìn vào những con số này chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng muốn bắt đầu quảng cáo thương hiệu và bán hàng của mình  tại đây.
Mặc dù là mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video. Nhưng nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng chia sẻ hình ảnh đẹp đến với khách hàng thì sẽ mở ra cơ hội kinh doanh mới. Đặc biệt là đối với ngành công nghiệp thời trang. Hàng  loạt thương hiệu thời trang cao cấp như: Chanel, Hermes , Gucci, Louis Vuitton, Prada, Dior, Burberry, Dolce & Gabbana,…đang hoạt động mạnh  mẽ trên mạng xã hội này.
Instagram doanh nghiệp có thể giúp gì cho bạn

  • Dễ dàng kiểm tra hiệu suất của các bài đăng hoặc bài quảng cáo của doanh nghiệp bạn trong ngày.
  • Có thêm các thông tin về người theo dõi và cách họ tương tác với bài đăng hoặc story.        
  • Thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp như giờ làm việc, địa điểm và số điện thoại để khách hàng có thể dễ dàng kết nối.
  • Báo cáo đầy đủ chi tiết về chiến dịch quảng cáo hoạt động trên Instagram
  • Người dùng có thể quảng cáo bất cứ bài đăng nào  họ muốn chia sẻ, và thêm nút kêu gọi hành động “Tìm hiểu thêm”, để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Cài đặt trả lời nhanh, gắn thẻ, tag… để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Đó là những thông tin về Instagram doanh nghiệp. Vậy hãy theo dõi phần tiếp theo để biết cách thay đổi hồ sơ cá nhân đã có thành “hồ sơ doanh nghiệp”.
 

  1. Hướng dẫn cách thay đổi hồ sơ cá nhân thành “hồ sơ doanh nghiệp”

Việc chuyển hồ sơ Instagram cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp sẽ mở khóa một số tính năng giúp phát triển thương hiệu của bạn như đã nói ở phần trên. Trong đó quan trọng nhất là 2 tính năng: thêm nút kêu gọi hành động và truy cập vào hệ thống dữ liệu để phân tích. Theo đó:
Với việc có thêm nút kêu gọi hành động cho phép khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
Analytics sẽ cung cấp thông tin người theo dõi Instagram doanh nghiệp đến từ đâu, thời gian họ trực tuyến và loại nội dung nào đang hoạt động tốt nhất. Từ những con số này giúp bạn có cơ sở đánh giá và tiếp tục tạo ra nội dung phù hợp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Để chuyển từ hồ sơ Instagram cá nhân sang hồ sơ doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện bằng cách: Cài đặt–> Chuyển sang Hồ sơ doanh nghiệp–> Chọn trang Facebook mà bạn quản lý và muốn liên kết với nó.
Khi đổi sang tài khoản doanh nghiệp (Business), bạn có thể thêm các thông tin như giờ mở cửa, địa chỉ cửa hàng hoặc số điện thoại.
Như vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo hồ sơ doanh nghiệp với Instagram. Giờ bạn có thể đăng bài ngay để tiếp cận với khách hàng của mình.

 

  1. Tối ưu tài khoản Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng mới. Trong đó phải kể đến những tính năng nhằm loại bỏ quyền quy cập vào ứng dụng đối với bên thứ 3. Việc này nhằm tăng tính bảo mật. Tuy nhiên cũng khiến các doanh nghiệp khó quảng bá và phát triển lượng người theo dõi hơn.
Dưới đây, OMNIS sẽ chia sẻ một số cách để tối ưu tài khoản Instagram nhằm đảm bảo tài khoản của bạn hoạt động tốt nhất.

  •  Đăng vào đúng thời điểm
     

Tham khảo thời gian đăng tin hiệu quả nhất
 

Ở bất kỳ mạng xã hội nào, việc chọn đúng thời gian để đăng bài vô cùng quan trọng và Instagram cũng không ngoại lệ. Việc đăng đúng thời điểm giúp bạn tăng lượt thích và theo dõi hơn rất nhiều. Bạn cần nắm được thông tin chi tiết về thời gian trực tuyến của khách hàng và lên  lịch bài đăng đúng khoảng thời gian đó.

  • Sử dụng direct message

Hiện nay, có hơn 375 triệu người sử dụng direct message (DM) mỗi tháng. Thậm chí thời gian dùng DM còn chiếm 50% thời gian sử dụng Instagram. Với sự phát triển mạnh mẽ như vậy các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận một cách riêng tư và trực tiếp hơn đến với khách hàng. Bạn nên chủ động gửi tin nhắn quan tâm đến khách hàng để họ có thể ghi nhớ thương hiệu của bạn.

  • Sử dụng Instagram Stories

Instagram Stories đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và nhanh chóng. Cụ thể người dùng Instagram Stories tăng từ 150 triệu lên đến 300 triệu trong vòng chưa đến 1 năm.Ngoài ra, vào tháng 12 Instagram tiếp tục cập nhật các tính năng phân loại story và giữ story nổi bật. Bởi vậy, chúng ta có thể giữ những nội dung story quan trọng ngay phía dưới phần thông tin giới thiệu, nhằm sử dụng tối ưu những thông tin quan trọng.

  • Sử dụng Instagram Live

Tính năng Instagram live phát triển nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Tại đây, người hâm mộ có thể dễ dàng giao lưu với thần tượng của mình. Đặc biệt là với tính năng mới được thêm vào là “Live guest” - giúp bạn có thể live với một ai khác.
Đối với các doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng tính năng này để live với khách mời để tăng khả năng thu hút khi live stream.

  • Thêm vị trí

Việc thêm vị trí vào bài đăng là rất cần thiết để người dùng có thể khám phá ảnh và video của bạn khi họ tìm kiếm trên Instagram. Khi đó, mọi người sẽ nhìn thấy ảnh của bạn trong khu vực bạn đã gắn thẻ. Sau đó mở ra là bạn đã có thêm một đối tượng mới quan tâm đến thẻ vị trí.

  • Đính kèm hashtag

Người dùng Instagram không chỉ follow các account mà giờ đã có thể follow những hashtag riêng biệt. Việc đó đồng nghĩa với việc họ có thể tiếp tục tham khảo những nội dung yêu thích chỉ thông qua hashtag. Tính năng này có thể giúp doanh nghiệp định hình chiến lược tiếp cận khách hàng bằng việc sử dụng những hashtag tiềm năng.
 


Đính kèm thẻ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng


Bạn có thể bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa và tìm 5-10 thẻ bắt đầu bằng # có liên quan mà bạn có thể đặt bên dưới ảnh của mình. Trong quá trình đó, bạn nên thường xuyên theo dõi để đánh giá xem cái nào hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của mình. Theo nghiên cứu, bài đăng có ít nhất một thẻ bắt đầu bằng # sẽ nhận được thêm 12,6% mức độ tương tác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram. Bằng cách theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu bạn sẽ có thể xem nội dung nào thường được giới thiệu bắt đầu bằng # đó. Điều này có thể giúp bạn tinh chỉnh nội dung của mình để được hiển thị nhiều hơn với các thẻ bắt đầu bằng #.

 

Trên đây là thông tin về cách tạo Instagram doanh nghiệp và tối ưu tài khoản Instagram. OMNIS hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích cho ý tưởng kinh doanh của mình với Instagram.

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

HOTLINE: