Dành cho người mới kinh doanh: Áp dụng 6 mẹo này để tạo Email Marketing tuyệt vời

Các công cụ nhắn tin tức thời như Zalo, Messenger, Whatsapp, Telegram… ngày càng trở nên phổ biến và đang thay đổi thói quen người dùng, làm cho số lượng giao dịch email cá nhân bị giảm sút đáng kể. Tuy nhiên, tiếp thị qua email (hay email marketing) vẫn là một công cụ hiệu quả để nuôi dưỡng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, nó đặc biệt hữu ích đối với kinh doanh B2B. Vì các doanh nghiệp hàng ngày vẫn đang sử dụng email như phương tiện giao tiếp chính trong kinh doanh. 

Thế nhưng, việc tạo ra nội dung 1 email marketing thu hút ngày càng trở nên khó khăn và đòi hỏi phải kết hợp nhiều thủ thuật nhằm tạo ấn tượng và mang lại giá trị đích thực cho người đọc. Những email được khách hàng mong chờ sẽ không do những dòng tiêu đề giật tít quyết định. Tiêu đề chỉ là một phần để khiến khách hàng chú ý đến bạn nhưng nội dung chính là những gì họ tìm thấy trong email bạn gửi, tạo ra giá trị cho họ mới là điều họ quan tâm. Điều này không có nghĩa bạn chỉ tập trung vào nội dung mà quên đi hình thức và cách trình bày của email, một email marketing tuyệt vời là sự kết hợp hài hòa giữa nội dung hấp dẫn và trình bày chuyên nghiệp. 
 

Email marketing là công cụ tuyệt vời duy trì mối quan hệ với khách hàng B2B
 
Email marketing là công cụ tuyệt vời duy trì mối quan hệ với khách hàng B2B

Một email hấp dẫn thông thường sẽ chúng bao gồm: tiêu đề, hình ảnh, nội dung chính, nút kêu gọi hành động và chân trang. Ngoài ra, có thể có video, hoạt ảnh. Trong bài này, OMNIS sẽ hướng dẫn bạn 6 mẹo hay để tạo một email chất lượng với những yếu tố này nhé.

 

  1. Tiêu đề

Tiêu đề là dòng văn bản xuất hiện trong “Hộp thư đến” và ở trên đầu email. Tiêu đề được dùng để tóm tắt nội dung bên trong của email. Đây cũng là điểm nhìn đầu tiên của khách hàng khi thấy email của bạn. Vì vậy bạn phải đầu tư kỹ cho nó bằng cách đặt ra các tiêu đề thực sự thu hút. Tiêu đề tốt nhất không nên quá dài vì khi hiển thị trên thiết thị di động sẽ bị cắt dòng, tràn dòng,... khiến người xem không đọc hết thông điệp bạn muốn truyền tải.
Cách hiệu quả mà đơn giản là bạn hãy tách biệt nó ra khỏi phần còn lại của văn bản email bằng một khoảng cách phù hợp, như vậy người đọc sẽ dễ quan sát. Chiều cao lý tưởng của tiêu đề là 50-65 pixel.
Phần tiêu đề bạn nên cho thêm những icon hoặc logo để tạo nên sự sinh động, hài hòa và không bị nhàm chán. Câu văn nên được chau chuốt và sử dụng những từ ngữ nhấn mạnh giá trị mà email mang đến cho khách hàng.

5 ví dụ cách đặt tiêu đề email hấp dẫn

1. Cho con số vào tiêu đề - Ví dụ: 6 mẹo hay để tạo email marketing hiệu quả nhất
2. Tính từ và trạng từ - Ví dụ: Đặt tiêu đề email đỉnh cao với công cụ tự đề xuất
3. Thời gian và tiền bạc - Ví dụ: 13 tuổi làm content marketing kiếm 20 triệu 1 tháng tin được không?
4. Cho câu hỏi 5W và 1H - Ví dụ: 1 tháng 3 từ khóa Hot lên Top liệu có thể?
5. Thuật ngữ và từ mới mẻ - Ví dụ Google Smart Shopping Optimization là gì?

 

  1. Ảnh bìa

Ảnh bìa là một hình ảnh lớn xuất hiện đầu tiên dưới tiêu đề. Kích thước của nó thường là khác nhau cho những email khác nhau. Chiều rộng của ảnh bìa thường bị giới hạn ở kích thước mẫu còn chiều dài thì tùy chỉnh. Kích thước ảnh bìa cho một email phổ biến tốt nhất là 640x480px
Nội dung của hình ảnh cũng nên được đầu tư về chất lượng. Nhìn vào ảnh bìa, người xem có thể đoán được nội dung người gửi email muốn truyền tải. Chỉ cần tải lên hình ảnh hoặc chọn một hình ảnh từ hệ thống thư viện, nhấp vào và thực hiện các thao tác thiết kế như thay đổi kích thước, cắt, thêm văn bản hoặc những hiệu ứng khác.
Một trong những cách tạo ảnh bìa email nhanh chóng, bắt mắt và đó là sử dụng công cụ tạo ảnh Canva, sử dụng các mẫu template ảnh bìa có sẵn dùng cho email sẽ rất chuyên nghiệp. 

 

Tạo ra bức ảnh bìa bắt mắt bằng công cụ Cava

Tạo ra bức ảnh bìa bắt mắt bằng công cụ Cava

 

  1. CTA (Call to action)

Call to action - lời kêu gọi thường nằm ở gần cuối email, có thể bao gồm nút, biểu tượng, liên kết và hình ảnh. CTA là một công cụ để nhắc người dùng thực hiện một hành động mong muốn như truy cập trang web, tiếp tục mua sắm, đến một bài viết, đăng ký cho một sự kiện,…
 

Sử dụng Call To Action trong email để kêu gọi tham gia hành động

CTA có tác dụng tăng lượng truy cập vào các bài viết, các trang web hoặc lấy thông tin khách hàng từ những đăng ký sự kiện. Ngoài việc cung cấp giá trị cho khách hàng thì CTA được xem như là một phần quan trọng trong mục đích của email của doanh nghiệp.

Cách để tạo một CTA thu hút người xem:

  • Sử dụng các động từ chỉ hoạt động ngắn để giải thích rõ ràng những gì người dùng cần làm:  mua, đăng ký, nhận, tham gia, truy cập...
  • Mô tả những lợi ích mà hành động đã thực hiện sẽ mang lại:  học hỏi, tìm kiếm thêm, cải thiện, nâng cao kỹ năng,...
  • Sử dụng các từ khẩn cấp để đẩy nhanh quá trình ra quyết định: ngay hôm nay, chỉ 1 ngày duy nhất, hạn chế, cuối cùng,…

  1. Hình ảnh

Hình ảnh này khác với ảnh bìa đã đề cập ở trên nhé. Hình ảnh là một khái niệm rộng, có nhiều hình ảnh khác nhau mà chúng ta có thể đưa vào trong email như hình ảnh sản phẩm, logo, biểu tượng, hoạt hình minh họa, đồ thị thông tin, biểu đồ thống kê số lượng, hình ảnh minh họa,....
Hình ảnh sử dụng cho email có thể được định dạng PNG, JPG, GIF và các file hình ảnh này không quá 2 MB. Hình ảnh có thể lấy từ trong máy tính của bạn hay tự làm bằng công cụ Canva như đã đề cập bên trên. 

 

Hình ảnh cũng cần chất lượng cao, nội dung phù hợp với nội dung email

Hình ảnh cũng cần chất lượng cao, nội dung phù hợp với nội dung email

 

  1. Video

Video làm cho email trở nên sinh động và dễ hiểu hơn, giúp làm gọn không gian trong email. Video khá phù hợp cho những email cần kèm theo hướng dẫn. Thay vì viết đoạn văn dài, bạn có thể thêm video với thời lượng dài một phút và nó sẽ phát huy hiệu quả.

Bạn có đang thắc mắc làm sao để thêm video vào email chưa? Việc thêm video vào email không hề khó như bạn nghĩ đâu. Thao tác tương tự như chèn hyperlink vào nút bấm. Chọn văn bản hoặc hình ảnh cần chèn link, sau đó click nút insert link vào. Video sẽ được chèn vào email. Thật ra video này sẽ mở trong một tab mới chứ không phải là phát trực tiếp trong chính email.
 

Video làm cho nội dung email trở nên giá trị hơn
Video làm cho nội dung email trở nên giá trị hơn

 

  1. Chân trang

Chân trang là nội dung văn bản ở cuối email. Nó thường chứa địa chỉ liên hệ của công ty, biểu tượng truyền thông xã hội, liên kết chính sách bảo mật và liên kết hủy đăng ký. 
Để xây dựng một chân trang hiệu quả, sinh động chúng ta cần:

  • Cấu trúc chân trang phải rõ ràng và dễ điều hướng.
  • Tất cả các liên kết, đặc biệt là liên kết hủy đăng ký, phải hiển thị và dễ thấy
  • Đảm bảo các link liên kết đưa khách hàng đến đúng thông tin mà họ quan tâm
     

Ví dụ minh hoạ chân trang email chuyên nghiệp

Ví dụ minh hoạ chân trang email chuyên nghiệp

 
Email là một công cụ tuyệt vời để giao tiếp và chăm sóc khách hàng của bạn. Những email được thiết kế tốt có thể làm tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng của công ty bạn. Vì vậy, đảm bảo trước khi nhấn nút gửi hàng loạt, hãy kiểm tra nội dung thật kỹ càng và gửi thử nghiệm trước, mở chúng trên các thiết bị khác nhau để kiểm tra bố cục hiển thị. Điều này giúp bạn chắc chắn rằng thông tin đến khách hàng không bị sai sót.
 
Bài viết trên đây OMNIS đã giúp bạn có thể tạo nên một email tiếp thị chuyên nghiệp phải không nào. Quá dễ để thực hiện dù là những người mới bắt đầu kinh doanh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, chúng tôi với đội ngũ chuyên gia và tận tâm, sẵn sàng giúp đỡ bạn giải đáp nhé. 


Nguồn: Tổng hợp và tham khảo Neil Patel

Tìm hiểu về Mass Email Automation của OMNIS: 
OMNIS hiện đang cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai phần mềm Email Marketing kết hợp công cụ Tự động hoá. Không chỉ tư vấn chiến lược và triển khai giải pháp phần mềm, dịch vụ của OMNIS còn bao gồm cả thực thi công việc như: viết nội dung email, thiết kế hình ảnh, quay video clip, làm landing page… và các công việc liên quan, để tạo ra các chiến dịch email marketing chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả thực tế cho kinh doanh của bạn. Đặc biệt, chúng tôi còn tư vấn và xây dựng các chu trình TỰ ĐỘNG HOÁ email, giúp nội dung email được cá nhân hoá và gửi tự động đến khách hàng tiềm năng, nhằm mục đích nuôi dưỡng danh sách khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đừng chần chừ, hãy đăng ký tham gia ngay bằng cách click vào link Đăng ký trong bài viết này. Ngoài ra, bạn còn được giảm giá đến 10%, hoặc voucher trị giá 500K khi sử dụng bất kỳ dịch vụ của chúng tôi (chỉ áp dụng khi đăng ký tại link trong bài
viết này). 

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

HOTLINE: