Cách tạo nội dung viral cho thuật toán của Tiktok

Trong thời gian gần đây, Tiktok nổi lên như một cơn sốt và chưa có dấu hiệu dừng lại. Những nhà sáng tạo nội dung vẫn luôn cố gắng đầu tư và tối ưu nội dung của mình để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ nhằm thu hút người dùng. Nhưng hiệu quả mang lại không được như mong muốn.

  1. Thuật toán trên Tiktok hoạt động như thế nào?

  • Thuật toán Tiktok là gì?

Để có thể nắm được cách hoạt động của thuật toán trên Tiktok, bạn cần phải hiểu được thuật toán Tiktok là gì?

Thuật toán TikTok là một hệ thống khá phức tạp được xây dựng dựa trên thói quen của người dùng, những chủ đề, sở thích mà người dùng quan tâm và đề xuất nội dung phù hợp.

 Thuật toán Tiktok là gì?

Thuật toán Tiktok là gì?

  • Thuật toán hoạt động như thế nào

    • Hoạt động của người dùng

    Những video có nhiều lượt tương tác trên Tiktok như thích, bình luận, chia sẻ, xem lại,... thì sẽ được hiển thị với nhiều người dùng hơn.

    • Chủ đề

    Tiktok có khả năng phân loại nội dung dựa trên sở thích, thói quen của người dùng. Do đó, các chủ đề về nội dung là yếu tố quan trọng để thu hút người dùng. Cách Tiktok xác nhận chủ đề bằng các hashtag, âm thanh, từ khóa và nội dung của video.

    • Vị trí và ngôn ngữ

    Tiktok dựa vào cài đặt của thiết bị để quyết định đối tượng có thể quan tâm đến video. Nó bao gồm: vị trí, ngôn ngữ và loại thiết bị di động

    • Âm thanh

    Khi video sử dụng âm thanh hoặc bài hát thịnh hành, Tiktok sẽ ưu tiên phân loại nội dung của bạn và phát nội dung cho người dùng có liên quan. Mà những bài hát thịnh hành thì được rất nhiều người quan tâm! Do đó, sử dụng âm nhạc thịnh hành là cách đơn giản mà hiệu quả để tiếp cận với người dùng, để cả người dùng mới, miễn là họ đã tương tác với các xu hướng thịnh hành này

    • Đánh giá “Không được ưa thích”

    Để cung cấp những video có nội dung phù hợp với sự quan tâm của người dùng, Tiktok cùng xác định những thông tin như video bạn đánh dấu “Không được ưa thích”, người dùng bạn ẩn, các video bạn bỏ qua,.. để loại bỏ những video tương tự. Điều này được Tiktok cá nhân hóa đến từng người dùng, mỗi tài khoản sẽ được đề xuất những nội dung thích hợp nhất.

  • Các yếu tố không ảnh hưởng đến thuật toán

Không phải tất cả các yếu tố trên Tiktok đều ảnh hưởng đến thuật toán của nó, một số yếu tố như số lượng người theo dõi, hoặc bạn đã có nhiều video hiệu suất cao trước đó,...Điều này có nghĩa bạn vẫn có rất nhiều cơ hội dù có ít người theo dõi hay chưa bao giờ đăng lên Tiktok

  1. Những yếu tố để viral trên Tiktok

Hiểu thuật toán và cách hoạt động của nó trên Tiktok là ưu thế hơn những nhà sáng tạo nội dung khác. Để xây dựng những video tuyệt vời hơn, hãy tìm hiểu về những yếu tố để viral nó dựa trên cách hoạt động của thuật toán nhé!

  • Tạo điểm nhấn ngay từ đầu video

Với nhịp độ nhanh, các video Tiktok thường có thời gian ngắn, bạn phải thu hút người dùng nhanh chóng trước khi họ lướt qua video của bạn. Đặt âm thanh và nổi bật chủ đề video ngay trong vài giây đầu tiên để mọi người hiểu họ đang xem gì. Nếu không, họ sẽ dễ dàng lướt qua.

Tạo điểm nhấn ngay từ đầu video Tiktok

Tạo điểm nhấn ngay từ đầu video Tiktok

  • Độ dài của video

Những video ngắn gọn, xúc tích, đi vào trọng tâm sẽ được người dùng chú ý và xem nhiều hơn, trừ những câu chuyện dài đòi hỏi video dài quá 1 phút. Chỉ số Thời gian xem/ Độ dài video là một chỉ số được Tiktok đánh giá cao. Một video dài 10 giây nhưng được xem 8 giây sẽ được đánh giá tốt hơn video dài 1 phút và được xem 48 giây.

  • Ghi âm lại giọng của bạn

Điện thoại của chúng ta có khả năng nghe những gì ta nói và đưa ra quyết định đối với những âm thanh đó. Với mục đích mang lại video thích hợp nhất cho người dùng, Tiktok sẽ tất cả những công cụ bạn cung cấp kể cả giọng nói. Bằng cách sử dụng phần lồng tiếng cho video của bạn, cung cấp nhiều từ khóa và thông tin hơn về nội dung video của bạn để họ có thể hiển thị nội dung cho đúng đối tượng.

  • Cách sử dụng âm nhạc

Tiktok là một nền tảng xã hội, nơi mọi người đem đến những xu hướng. Bạn nên sử dụng những âm nhạc thịnh hành, để được Tiktok đưa video của bạn đến với nhiều người. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lồng tiếng của mình vào bằng cách chỉnh cho âm lượng của video thịnh hành bằng 0.

  • Kể một câu chuyện

Hầu hết các video trên Tiktok là những điệu nhảy sôi động và đầy uyển chuyển. Nhưng bạn không phải là một vũ công và khả năng múa của bạn rất tệ. Bằng cách kể một câu chuyện hấp dẫn và thú vị, bạn cũng có cơ hội thu hút người xem. Chỉ cần là một câu chuyện bất kỳ trong cuộc sống, với cách kể trôi chảy là được.

  • Chia sẻ

Rất nhiều người đến với Tiktok với mục đích học tập. Nếu bạn có chuyên môn về một chủ đề nào đó, bạn có thể tạo nên những video giúp mọi người hiểu hơn về chủ đề đó. Ngoài ra, mọi người cũng rất thích mua sắm, chia sẻ những sản phẩm xinh đẹp của bạn lên video cũng là một cách thu hút người xem và còn kiếm ra tiền nữa đấy.

  • Lời kêu gọi

Với một video có nhiều tương tác bằng các lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ được Tiktok đẩy mạnh đến các tài khoản khác. Những lời kêu gọi như “Theo dõi để biết thêm”, “Còn phần 2”,... sẽ khiến người dùng tò mò và theo dõi bạn nhiều hơn.

  1. Cách viral trên Tiktok

Bây giờ là bước quan trọng nhất, cách để bạn viral video của mình mạnh mẽ trên Tiktok. Hãy thực hiện để những kiến thức trên không chỉ nằm trên web.

  • Xây dựng ý tưởng nội dung trên Tiktok

Các video trên Tiktok rất thú vị, hấp dẫn và mang tính chất giải trí. Để tạo nội dung hấp dẫn, phổ biến, bạn có thể tạo ra những bản song ca, duet, những âm thanh, điệu nhảy, thách thức,... hay đưa ra một xu hướng của riêng bạn và khuyến khích mọi người làm theo.

Hoặc bạn cũng có thể đưa lên những video xung quanh về cuộc sống thú vị của bạn, chuyện công sở, chuyện nấu ăn hay sở thích của mình. Đừng ngại những suy nghĩ của mọi người xung quanh, bạn có thể chọn bất cứ chủ đề nào và xây dựng nó hoàn hảo nhất, đầy bất ngờ mà những người khác chưa từng thử.

Xây dựng nội dung hấp dẫn trên Tiktok

Xây dựng nội dung hấp dẫn trên Tiktok

  • Cách lan truyền video trên Tiktok

Tìm thị trường ngách của bạn: Hãy dành thời gian nghiên cứu nội dung trên tài khoản Tiktok của bạn và dự đoán phản ứng của nó đối với người xem. Có thể một chủ đề bạn vô cùng thích thú và đam mê, nhưng vì lý do nào đó, người xem lại thờ ơ và bỏ qua những chủ đề như vậy. Bạn cần thời gian để thử nghiệm và quan sát đánh giá của người xem để biết được thị trường ngách nào phù hợp với bạn.

Đăng liên tục: Tiktok khuyên bạn nên đăng thuyền xuyên 1-4 lần/ngày. Khi nội dung của bạn đã hoạt động tốt, việc đăng thường xuyên giúp người dùng tương tác với bạn nhiều hơn và đưa những video khác cũng tốt hơn

Sử dụng các xu hướng làm lợi thế cho bạn: như đã nói ở trên, việc bạn sử dụng những xu hướng thịnh hành, âm thanh thịnh hành là một lợi thế lớn để video của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Sử dụng các từ khóa, hashtag: mô tả nội dung của bạn cũng được hệ thống đánh giá một phần trong việc đề xuất nội dung cho người xem. Mô tả cần ngắn gọn, tóm tắt nhưng phải chứa những thuật ngữ liên quan để thuật toán dễ dàng tìm ra. Dùng những thẻ hashtag đúng với nội dung của bạn, không lạm dụng những thẻ hashtag thịnh hành nếu nó không liên quan đến bạn.

Tương tác với người xem: thuật toán ưu tiên những người có hoạt động tích cực trên Tiktok, hãy nhận xét nội dung sáng tạo của người khác, duet cùng họ hay phản hồi lại những bình luận trong những video của bạn.

Với những thông tin hữu ích mà OMNIS chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có trong mình những kiến thức để viral video Tiktok của mình hiệu quả và chất lượng. Nếu bạn có những mẹo hay và những góp ý hay thắc mắc về bài viết, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe  và chia sẻ.

Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Đăng ký tham gia

HOTLINE:
Zalo