Cách sử dụng thẻ hashtags hiệu quả trên Tiktok
- Sơ lược về thẻ hashtags trên Tiktok
-
Thẻ hashtags trên Tiktok là gì?
Thẻ hashtag là những từ khóa được đặt sau những dấu “#” trong phần mô tả video của bạn trên Tiktok. Thẻ hashtag là công cụ giúp phân loại dung video, giúp người dùng tìm kiếm video dễ dàng hơn. Ví dụ, khi bạn đang muốn tìm những video bắt đầu bằng cách sử dụng #Cách sử dụng thẻ hashtags thì những video có nội dung liên quan sẽ được ưu tiên hiển thị.
Thẻ hashtag trên Tiktok là gì? Cách sử dụng thẻ hashtag?
-
Lợi ích của việc sử dụng thẻ hashtags trong chiến lược TikTok của bạn
Tăng khả năng hiển thị: Việc thêm những thẻ hashtag vào mô tả video của bạn sẽ giúp video hiển thị với nhiều người dùng có nhu cầu tìm kiếm nội dung liên quan dù người đó không theo dõi bạn. Việc gắn thẻ này còn giúp thu hút những người quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ.
Tăng mức độ tương tác: Khi video của bạn được hiển thị nhiều hơn, thì hiển nhiên mức độ tương tác của video bạn cũng tăng lên bằng cách thích, bình luận và chia sẻ nó.
Xây dựng cộng đồng: Tiktok là nơi mà những thử thách và trào lưu mới nhất được ra đời. Trong những video đó, bạn có thể khuyến khích người khác sử dụng thẻ hashtag dành riêng cho trào lưu, xu hướng đó, có thể mang tính cá nhân. Điều này sẽ tạo nên một cộng đồng lớn chia sẻ, tìm hiểu về nội dung hoặc nội dung liên quan tới video của bạn.
Xác định đối thủ cạnh tranh: Bằng cách sử dụng những thẻ hashtag này và tìm kiếm những video có nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn, có thể thấy những video của đối thủ hiển thị lên. Truy cập vào hồ sơ của họ, bạn có thể đánh giá được hiệu suất của họ và so sánh với chính bạn.
Tìm kiếm những người ảnh hưởng có liên quan: Bạn có thể sử dụng những thẻ hashtag này và tìm kiếm những video với nội dung mà bạn quan tâm, từ đó tìm đến với những tài khoản có nhiều video hoạt động tốt và hợp tác truyền thông với họ nếu cần.
Bắt kịp xu hướng: việc tận dụng những xu hướng đúng thời điểm là một cách để tăng lượng theo dõi và tương tác của bạn. Khi tạo video, việc gắn những hashtag thịnh hành sẽ giúp video của bạn được đề xuất nhiều nơi, người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn và tương tác cao.
-
Cách nghiên cứu thẻ hashtags trên TikTok
Khi sử dụng những thẻ hashtag, bạn nên ưu tiên sử dụng những thẻ hashtag thịnh hành liên quan nội dung của video bạn. Điều này sẽ giúp những người quan tâm đến nội dung này tiếp cận video của bạn nhiều hơn.
Nghiên cứu thẻ hashtag trên Tiktok
Dưới đây là những cách giúp bạn tìm kiếm và nghiên cứu ra những thẻ hashtag trên Tiktok
- Những video xu hướng trong trang khám phá thường chứa những thet hashtag thịnh hành hàng đầu.
- Sử dụng công cụ Tiktok hashtag để tìm những hashtag thịnh hành
- …
Cách sử dụng hashtags để tăng phạm vi tiếp cận
-
Cách tạo Hashtags Tiktok
Để tạo thẻ hashtag trên Tiktok rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập ký hiệu thẻ bắt đầu bằng “#”, theo sau là cụm từ khóa, đảm bảo rằng chúng không có dấu cách, ký tự đặc biệt hoặc dấu chấm câu.
Cách tạo thẻ hashtag trên Tiktok
-
Kết hợp các thẻ hashtag phổ biến với thẻ hashtags ít cạnh tranh hơn
Ưu điểm của thẻ hashtag phổ biến là tiếp cận được với nhiều người dùng nhưng cũng có nhược điểm là sức cạnh tranh của nó quá lớn. Trong thị trường ngách, bạn có thể sử dụng những hashtag ít cạnh tranh hơn để được chú ý hơn.
-
Theo dõi các xu hướng và đảm bảo các thẻ hashtags luôn cập nhật
Một số thẻ hashtag chỉ có xu hướng trong một khoảng thời gian nào đó. Ví dụ thẻ #merrychristmas sẽ thích hợp vào tháng 12, nhưng nó lại không có ích cho tháng 2. Do đó, cần sử dụng thẻ hashtag phù hợp với nội dung và thời điểm sử dụng
-
Thẻ hashtags có thương hiệu
Việc phát triển những thẻ hashtag mang thương hiệu của bạn giúp mọi người dễ tìm thấy bạn hơn. Bạn có thể tạo nên những hashtag thương hiệu riêng bằng cách đưa ra thử thách hoặc cuộc thi. Những hashtag thương hiệu sẽ giúp ích rất nhiều cho tài khoản của bạn.
-
Càng nhiều thẻ càng tốt
Như đã nói, Tiktok giới hạn 100 ký tự cho phần mô tả, hãy mô tả thật ngắn gọn và súc tích để chừa chỗ cho nhiều hashtag nhất có thể để thu hút nhiều đối tượng. Càng nhiều thẻ hashtag càng tốt.
- 5 mẹo giúp bạn thành công với thẻ hashtags trên Tiktok
Dưới đây là 5 mẹo nhỏ OMNIS gửi đến bạn để đảm bảo sử dụng những thẻ hashtag hiệu quả nhất:
- Thêm vào video của bạn những thẻ hashtag thịnh hành và phù hợp với nội dung của bạn. Đây là cách giúp video của bạn được hiển thị nhiều với người quan tâm và người dùng cũng có những kiến thức từ video của bạn.
- Những video xu hướng thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khoảng 1 tuần, hãy đảm bảo những hashtag xu hướng bạn sử dụng vẫn đang được nhiều người quan tâm và tìm kiếm trong thời gian tới.
- Số ký tự tối đa trong mô tả Tiktok là 100. Hãy đảm bảo nội dung mô tả của bạn ngắn gọn và đầy đủ ý nhưng vẫn đủ chỗ để chèn thêm những thẻ hashtag.
- Tự xây dựng lên những video thách thức hoặc cuộc thi và tạo nên những hashtag của riêng mình để được mọi người chia sẻ phổ biến hơn.
- Có những người thêm thẻ hashtag vào bình luận của họ vì hết ký tự ở phần mô tả, tuy nhiên hiệu quả của nó mang lại không nhiều. Vì vậy, hãy giành kí tự để đưa những hashtag quan trọng vào trong mục mô tả nhé!
Trong bài viết hôm nay, OMNIS sẽ dẫn chứng bằng một video Tiktok vô cùng thành công trong mùa dịch vừa qua. Đó là video “Nấu bún bò dã chiến” của Bách hóa XANH. Chắc hẳn chúng ta đều biết mùa dịch trôi qua với rất nhiều video nấu ăn và bún bò là món ăn được ưa chuộng cũng như được những người dùng Tiktok tập tành nấu nướng tại nhà rất nhiều. Bách hóa XANH đã khéo léo đưa đến người dùng một video nấu bún bò chất lượng cùng hashtag #bunbo đã mang đến lượt xem khùng trong thời gian đó. Đây là một minh chứng để thấy về tầm quan trọng của việc sử dụng những hashtag đúng thời điểm và phù hợp với nội dung của video sẽ mang lại kết quả như thế nào.
Vậy là OMNIS đã chia sẻ với bạn tất tần tật về những kiến thức về thẻ hashtag trên Tiktok. Hy vọng bạn đã góp nhặt được những kiến thức bổ ích cho mình để tạo nên những video hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc hay góp ý cho bài viết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. OMNIS sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ cùng bạn!