Các hình thức quảng cáo trên Tiktok

Kinh doanh trên Tiktok  là một trong những tiềm năng lớn đối với các nhà kinh doanh hiện nay. Vậy Tiktok ads là gì? và cần làm gì để chạy quảng cáo trên tiktok? thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Kinh doanh trên Tiktok  là một trong những tiềm năng lớn đối với các nhà kinh doanh hiện nay. Vậy Tiktok ads là gì? Và cần làm gì để chạy quảng cáo trên tiktok? Hãy cùng OMNIS tìm hiểu trong bài viết sau.

 

  1. Quảng cáo Tiktok là gì?

Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng TikTok để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với TikTok ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại (Shopee, Tiki, Lazada, …), Facebook hay website bán hàng.

 

Quảng cáo trên tiktok hiện được phổ biến hiện nay

 

Dấu hiệu nhận biết mẫu quảng cáo TikTok:

Dấu hiệu đơn giản nhất là dòng chữ “Được tài trợ” luôn hiển thị kèm các quảng cáo. Với hơn 500 triệu người dùng, trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới 2020, vượt cả Facebook. TikTok trở thành thị trường khách hàng mới và cực kỳ hot. Nếu bạn là người kinh doanh, hãy tìm hiểu và khai thác tệp khách hàng này bằng quảng cáo.

Dấu hiệu nhận biết quảng cáo Tiktok: “Được tài trợ”

Dấu hiệu nhận biết quảng cáo Tiktok: “Được tài trợ”

 

Lượng người dùng khá lớn tuy nhiên số nhà quảng cáo trên TikTok vẫn đang ở mức thấp bởi thị trường này còn khá mới, mức cạnh tranh cũng tương đối thấp. Giới trẻ hiện nay sử dụng TikTok khá nhiều bởi đây là nền tảng video ngắn mang tính giải trí cao, và ai cũng có thể trở thành những nhà sản xuất video cả. Nhiều chức năng hỗ trợ edit video cực ấn tượng, kho âm thanh cực chất.

Khi chạy quảng cáo TikTok, rõ ràng cơ hội giới thiệu sản phẩm và thương hiệu là rất tốt. Tuy nhiên không phải tất cả doanh nghiệp đều phù hợp với quảng cáo TikTok. Vì vậy, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem đâu là kênh quảng cáo phù hợp, có phải là TikTok không.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trên, TikTok Ads thực sự là kênh đầu tư đáng giá. Còn ngược lại, nếu tệp khách hàng ở phân khúc lớn tuổi hơn một chút, thì hãy cân nhắc việc đầu tư ngân sách chạy quảng cáo TikTok.
    

  1. Các hình thức quảng cáo trên tiktok

Có 3 hình thức quảng cáo trên tiktok hiện nay
 

2.1 Brand Takeover

Quảng cáo hiển thị khi người dùng mở Tik Tok trên điện thoại với lần đầu tiên trong ngày.
Video / banner quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ màn hình trong 3 – 5 giây, tiếp theo đó chuyển thành quảng cáo dạng In – Feed.
Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng về website / landing page hoặc Hashtag Challenge TikTok
Một doanh nghiệp không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày với dạng quảng cáo TikTok Brand Takeover này. Hỗ trợ định dạng Gif, video hay ảnh tĩnh.

 

Hình thức Brand takeover

Hình thức Brand takeover

 

2.2. In-feed ads

Quảng cáo TikTok In – Feed hiển thị dưới dạng video ngắn từ 5 – 15s.
Khi video được phát sau 9s, quảng cáo xuất hiện thêm nút Call To Action. Khi người dùng chạm vào nút CTA này sẽ chuyển hướng về Website hay trang Download ứng dụng.
Người dùng được phép lướt qua nếu muốn. Đâu là dạng quảng cáo giá rẻ nhất trong số các hình thức quảng cáo TikTok. Hỗ trợ định dạng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video.

 

Hình thức In-feed ads trên Tiktok

Hình thức In-feed ads trên Tiktok

 

3.3. Hashtag Challenge

Hashtag Challenge Ads phù hợp mục tiêu nâng cao độ nhận diện thương hiệu hơn là chuyển đổi trực tiếp.
Với dạng quảng cáo Hashtag Challenge, banner quảng cáo sẽ hiển thị ở đầu trang tab Khám Phá.

Nội dung quảng cáo hướng đến việc khuyến khích người dùng tham gia tạo video nội dung theo chủ đề thử thách bằng cách riêng của mình.
Khi nhấp vào banner quảng cáo, người dùng được chuyển hướng đến trang Challenge Page.

Khi truy cập trang Challenge Page người dùng có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp bạn tạo ra để làm video.
Tốt nhất bạn nên hợp tác cùng các Influencer để thúc đẩy chiến dịch quảng cáo. Mỗi chiến dịch hashtag challenge thời gian kéo dài tối đa 6 ngày, banner quảng cáo chỉ hiển thị trong 3 ngày đầu.

Loại quảng cáo Hashtag Challenge TikTok yêu cầu ngân sách lớn, ngoài ra còn có thể phát sinh thêm phí thúc đẩy chiến dịch.

 

Hình thức Hashtag Challenge TikTok

Hình thức Hashtag Challenge TikTok

 

  1. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo trên Tiktok

Trước khi chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần chuẩn bị những bước dưới đây.

Bước 1. Tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok
Tài khoản quảng cáo là yêu cầu tối thiểu để chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả trên Tik Tok. Chúng ta có 2 loại tài khoản bao gồm: Self-serve và Agency.

Bước 2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế
Hiện tại phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế.
Bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).

Bước 3. Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads
Trên thực tế, bạn có thể nạp tiền trong quá trình setup quảng cáo.
Nhưng khả năng cao tiền sẽ không vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3 ngày.
Vì vậy, thông thường tôi sẽ nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.

Bước 4. Gắn Pixel theo dõi trên Website
Quảng cáo TikTok không bắt buộc gắn Pixel.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm tra có bao nhiêu người truy cập web thông qua quảng cáo Tik Tok, hoặc tạo file đối tượng tùy chỉnh để chạy remarketing, thì cài đặt Pixel là yêu cầu bắt buộc.
Cài đặt Pixel Tik Tok chỉ đơn giản là gắn một đoạn mã HTML (Do Tik Tok cung cấp) vào bên dưới thẻ Head của Website.

Bước 5. Video quảng cáo
Thường chủ shop hay chủ doanh nghiệp ngân sách quảng cáo vừa phải thì dạng quảng cáo TikTok In – Feed là phù hợp nhất. Để chạy dạng quảng cáo này yêu cầu cần có video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

TikTok In – Feed không quảng cáo trực tiếp video trên kênh, mà bạn cần tải video lên trong quá trình setup. Video quảng cáo sẽ phân phối trên cuộn tin. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể bấm vào nút Call To Action để đi đến trang đích (Landing Page) bán hàng của bạn.

 

  1. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok
  • Tuyệt đối không sử dụng video người nổi tiếng, video có bản quyền để chạy quảng cáo trên TikTok.
  • Không sử dụng người nổi tiếng, video bản quyền để chạy quảng cáo
  • Nên sử dụng video chính mình tạo ra, chính chủ hay sở hữu bản quyền video. Nếu không đáp ứng điều kiện trên, TikTok sẽ không duyệt quảng cáo hiển thị.
  • Ngoài ra TikTok còn nhiều chính sách quảng cáo khác những cơ bản cũng tương tự như Facebook Ads hay Google Ads.
     

OMNIS vừa chia sẻ cho bạn về quảng cáo tiktok , các hình thức quảng cáo cũng như những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn, nếu có thắc mắc hay vấn đề gì hãy liên hệ ngay với OMNIS để được hỗ trợ nhé.

 
Hãy đăng ký liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Đăng ký tham gia ngay!

Đăng ký tham gia

Đăng ký tham gia

HOTLINE:
Zalo